Lực lượng vũ trang thị xã Duyên Hải tổ chức Lễ báo công dâng Bác
Lượt xem: 1176
Hòa chung không khí thi đua sôi nổi lập thành tích chào mừng Đại hội thi đua quyết thắng giai đoạn 2017 – 2022 của các đơn vị trong LLVT tỉnh Trà Vinh. Ngày 14/10/2022, tại Đền thờ Bác Hồ, ấp Vĩnh Hội, xã Long Đức, Tp. Trà Vinh, tập thể cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang thị xã Duyên Hải đã thành kính tổ chức Lễ báo công với Bác nhằm báo cáo với anh linh của Người về những thành tích mà LLVT thị xã đạt được trong giai đoạn 2017 – 2022, đồng thời thể hiện lòng biết ơn vô hạn đối với chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại. Tham dự buổi lễ có đồng chí Thượng tá Võ Trường Giang, Chỉ huy trưởng Ban CHQS thị xã Duyên Hải; đồng chí Trung tá Nguyễn Đăng Khoa, Chính trị viên Ban CHQS thị xã, các đồng chí trong Đảng ủy, Ban Chỉ huy Quân sự thị xã cùng đại diện của các tập thể, cá nhân có thành tích tiêu biểu trong phong trào Thi đua quyết thắng của lực lượng vũ trang thị xã Duyên Hải.

Lực lượng vũ trang thị xã Duyên Hải tổ chức Lễ báo công dâng Bác tại đền thờ Bác Hồ

Tại buổi lễ, với lòng thành kính vô hạn, cán bộ, chiến sĩ Ban CHQS thị xã Duyên Hải đã dâng lên Bác lẵng hoa tươi thắm và thành kính thắp hương tưởng nhớ Bác Hồ – vị cha già kính yêu của dân tộc Việt Nam.

Phát biểu tại buổi lễ, Trung tá Nguyễn Đăng Khoa, Chính trị viên Ban CHQS thị xã Duyên Hải vinh dự đại diện cho LLVT thị xã Duyên Hải báo cáo những thành tích mà đơn vị đã đạt được trong giai đoạn 2017 – 2022. Theo đó, thực hiện theo lời dạy của Bác “Thi đua là yêu nước, yêu nước thì phải thi đua, và những người thi đua là những người yêu nước nhất”, LLVT thị xã Duyên Hải đã liên tục nỗ lực, phấn đấu, thực hiện có hiệu quả công tác thi đua khen thưởng và phong trào thi đua Quyết thắng do cấp trên và của đơn vị phát động. Trong giai đoạn 2017 – 2022, đơn vị 06 tập thể được tặng Danh hiệu Đơn vị Quyết thắng, 35 lượt cá nhân được tặng danh hiệu chiến sĩ thi đua. Có 28 lượt tập thể và 268 lượt cá nhân được các cấp khen thưởng. Ban CHQS thị xã từ năm 2017 - 2022 được Bộ Quốc phòng tặng Bằng khen, 02 lần nhận Cờ thi đua Quân khu, nhận các danh hiệu“Đơn vị Quyết thắng”, Đơn vị tiên tiến” và “Đơn vị vững mạnh toàn diện”.

Công tác dân vận và công tác chính sách, hậu phương Quân đội được thực hiện có hiệu quả. Bằng việc làm cụ thể, khi địa phương có thiên tai, bão lũ, sạt lở, đơn vị luôn chủ động tập trung lực lượng giúp dân khắc phục hậu quả. Ngoài ra, đơn vị đã đóng góp và vận động các tổ chức cùng phối hợp xây dựng và bàn giao nhà “Đồng đội”, nhà “Tình Đồng đội”; nhà “Tình nghĩa” được 10 căn với tổng số tiền hơn 500 triệu đồng. Tổ chức thăm, tặng quà cho các đối tượng chính sách với số tiền hơn 285 triệu đồng. Những việc làm đó đã thể hiện tinh thần đồng chí, đồng đội, tình cảm, mối quan hệ gắn bó với nhân dân, góp phần bồi đắp thêm truyền thống vẻ vang, tô thắm thêm hình ảnh cao đẹp “Bộ đội Cụ Hồ”. 

Tập thể cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang thị xã Duyên thắp hương tưởng nhớ Bác Hồ

Công tác xây dựng lực lượng được tiến hành chặt chẽ. Từ năm 2017 đến nay đã xây dựng được 6.390 đồng chí Dân quân Tự vệ. Tổ chức kiện toàn, sắp xếp biên chế Ban CHQS các xã, phường đạt 100%; có 07/07 Chỉ huy trưởng quân sự xã, phường tham gia cấp ủy cùng cấp; đã thành lập được 03 Ban CHQS cơ quan và duy trì hoạt động có hiệu quả. Lực lượng Dự bị động viên thường xuyên được bổ sung, sắp xếp đúng biên chế. Công tác tuyển quân, tuyển sinh được tiến hành hiệu quả. Trong 05 năm tuyển 365 thanh niên tham gia nghĩa vụ quân sự. Có 09 thí sinh thi đậu vào các trường Quân đội. Trên cơ sở đó, trình độ, năng lực SSCĐ của LLVT thị xã Duyên Hải được nâng lên rõ rệt, góp phần tích cực vào xây dựng thế trận khu vực phòng thủ vững chắc, là cơ sở quan trọng để thị xã Duyên Hải phát triển bền vững về kinh tế và xã hội.

Với những thành tích đã đạt được, tập thể cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang thị xã Duyên Hải sẽ tiếp tục phát huy hơn nữa tinh thần đoàn kết, khắc phục mọi khó khăn. Ra sức tu dưỡng và rèn luyện phẩm chất đạo đức cách mạng, cống hiến hết mình cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc như lời dạy của Bác Hồ kính yêu.

                                                          Minh Trí - Đức Huy

 

BẢN ĐỒ HÀNH CHÍNH








Thống kê truy cập
  • Đang online: 31
  • Hôm nay: 4651
  • Trong tuần: 41 798
  • Tất cả: 5358504
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THỊ XÃ DUYÊN HẢI
- Đơn vị quản lý: UBND thị xã Duyên Hải. Địa chỉ: số 14, đường 3 tháng 2, khóm 1, phường 1, thị xã Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh.
- Trưởng Ban biên tập: Bà Cao Thị Hồng Gấm - Phó Chủ tịch UBND thị xã Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh.
- Phó Trưởng Ban thường trực: Ông Lê Trường Phong - Trưởng phòng Văn hóa và Thông tin thị xã Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh
- Điện thoại: 0294.3832012. Email:phongvh.txduyenhai@travinh.gov.vn.
Ghi rõ nguồn "txdh.travinh.gov.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang