Hội Chữ thập đỏ thị xã Duyên Hải tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Hội và phong trào Chữ thập đỏ năm 2022, triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2023.
Lượt xem: 811
Ngày 27/12/2022, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) thị xã Duyên Hải đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Hội và phong trào Chữ thập đỏ năm 2022, triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2023. Dự Hội nghị có các đồng chí: Nguyễn Thành Đông, phó Chủ tịch Hội CTĐ tỉnh Trà Vinh; cùng ban chấp hành hội Chữ thập đỏ trên địa bàn thị xã Duyên Hải.

Quang cảnh hội nghị

Theo báo cáo cho biết hội CTĐ thị xã có 7 hội cơ sở, 57 chi hội, 50 tổ hội, 5 tổ cấp cứu, 5 điểm hốt thuốc nam, 4 đội mai táng, 7 đội thanh niên xung kích, 5 câu lạc bộ hiến máu tình nguyện, 2 câu lạc bộ hiến máu tình nguyện, … Trong năm phát triển mới 223 hội viên đạt 111,5%, tổng số hội viên hiện nay 2.329 hội viên, 211 tình nguyện viên và 665 thanh thiếu niên CTĐ trường học 

Hưởng ứng phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” Xuân Nhâm Dần năm 2022, Hội Chữ thập đỏ thị xã đã tranh thủ vận động các nguồn hỗ trợ từ các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm và trích “Quỹ Nhân đạo” thăm, tặng 4.746 phần quà và tiền mặt trị giá trên 1,4 tỷ đồng. Cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo” trị giá trên 583 triệu đồng; Tổ chức vận động thăm 85 lượt đối tượng tặng quà và tiền trị giá trên 391 triệu đồng …

Phát huy những kết quả đã đạt được, Hội CTĐ thị xã tiếp tục tập trung triển khai một số nhiệm vụ trọng tâm công tác hội. Trong đó chú trọng củng cố, kiện toàn tổ chức Hội, phát triển hội viên, tình nguyện viên Chữ thập đỏ. Triển khai thực hiện tốt phong trào “Tết nhân ái” năm 2023 và cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”. Tiếp tục triển khai có hiệu quả các chương trình phối hợp với MTTQ và các ban, ngành, đoàn thể các cấp trong các hoạt động Hội.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí: Nguyễn Thành Đông, Phó chủ tịch Hội CTĐ tỉnh Trà Vinh, đã biểu dương, ghi nhận những kết quả và nỗ lực của Hội CTĐ thị xã và các tổ chức cơ sở hội trong công tác nhân đạo, từ thiện. Cảm ơn tấm lòng nhân đạo của những tổ chức, cá nhân đã đóng góp ủng hộ vật chất, tinh thần cho Hội CTĐ các cấp cũng như phong trào của địa phương. Để thực hiện tốt nhiệm vụ công tác Hội và phong trào CTĐ trong thời gian tới, các đồng chí lãnh đạo yêu cầu: Các cấp Hội tăng cường công tác tham mưu với cấp ủy Đảng, chính quyền, phối hợp với các tổ chức thành viên của MTTQ tổ chức các hoạt động từ thiện, nhân đạo bảo đảm đúng mục đích và mang lại hiệu quả thiết thực. Tập trung thực hiện tốt các phong trào thi đua do Trung ương Hội, Tỉnh hội phát động. Phát huy hơn nữa vai trò của Hội CTĐ trong việc tổ chức các hoạt động của Hội - Cứu trợ nhân đạo; quan tâm, chăm sóc người khuyết tật, người nghèo, thương, bệnh binh, gia đình liệt sĩ, nạn nhân chất độc da cam, người già cô đơn có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống.

Nhân dịp này, Hội Chử thập đỏ tỉnh Trà Vinh tặng giấy khen cho 05 tập thể và 07 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Hội, phong trào Chữ thập đỏ năm 2022./. 

Chí Dũng

 

BẢN ĐỒ HÀNH CHÍNH








Thống kê truy cập
  • Đang online: 22
  • Hôm nay: 915
  • Trong tuần: 41 751
  • Tất cả: 5360453
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THỊ XÃ DUYÊN HẢI
- Đơn vị quản lý: UBND thị xã Duyên Hải. Địa chỉ: số 14, đường 3 tháng 2, khóm 1, phường 1, thị xã Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh.
- Trưởng Ban biên tập: Bà Cao Thị Hồng Gấm - Phó Chủ tịch UBND thị xã Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh.
- Phó Trưởng Ban thường trực: Ông Lê Trường Phong - Trưởng phòng Văn hóa và Thông tin thị xã Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh
- Điện thoại: 0294.3832012. Email:phongvh.txduyenhai@travinh.gov.vn.
Ghi rõ nguồn "txdh.travinh.gov.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang