Xã Long Hữu với nhiều kết quả nổi bật trong đợt 1 Chiến dịch TNTN Hè 2020
Lượt xem: 2709
Với chủ đề “Thanh niên Long Hữu sáng tạo, tình nguyện vì cộng đồng”, đợt 1 Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2020 đã được các Đoàn viên, thanh niên triển khai có hiệu quả với những kết quả nổi bật, đáng khích lệ.

Năm 2020, Chiến dịch Thanh niên tình nguyện (TNTN) Hè được tuổi trẻ toàn xã Long Hữu triển khai từ ngày 04/7 đến ngày 31/8. Năm nay, do tình hình dịch bệnh Covid-19 nên Chiến dịch TNTN Hè triển khai muộn hơn so với những năm trước, tuy nhiên, ngay sau khi phát động, các Đoàn viên, thanh niên trong toàn xã nhiệt tình hưởng ứng, tổ chức nhiều hoạt động cụ thể, thiết thực bám sát vào chủ đề và điều kiện thực tế tại các địa phương, thu hút sự tham gia của đông đảo đoàn viên thanh niên và nhân dân thông qua các đội hình tình nguyện tại chỗ với hơn 350 TNTN tham gia; các ban ngành cũng đã đã tích cực tham mưu cấp ủy, chính quyền địa phương tạo cơ chế thuận lợi, đồng thời chủ động vận động các nguồn lực xã hội hóa để tổ chức hiệu quả các hoạt động của Chiến dịch.

 

BCHCDTNTN Hè Tỉnh, Thị xã tham gia trồng hoa  tại xã Long Hữu trong ngày lễ ra quân

Sau hơn một tháng chỉ đạo, triển khai thực hiện các chương trình, chiến dịch, toàn xã đã thành lập 07 đội hình tình nguyện với hơn 350 lượt ĐVTN tham gia tích cực các hoạt động như hỗ trợ xây dựng nông thôn mới nâng cao, bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu thông qua các phong trào “Ngày thứ 7 tình nguyện”, “Ngày chủ nhật Xanh”, các hoạt động an sinh xã hội, chăm sóc, giáo dục thiếu niên nhi đồng… Kết quả, trong buổi lễ Ban Chỉ huy  chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè thị xã vận động hỗ trợ 10 suất học bổng cho học sinh nghèo học giỏi tổng trị giá 5.000.000đ, Đoàn Trại giam Bến giá hỗ trợ đỡ đầu 01 em học sinh trường TH Long Hữu B 300.000đ/tháng. Trồng mới 800 cây hoa giấy, 250 cây tuyết sơn, 320 cây hoa hoàng yến; thu gom và xử lý gần 350kg rác thải các loại, phối hợp với BHXH Tỉnh và Thị xã tuyên truyền BHYT và BHXH tự nguyện tại ấp 11, phát gần 400 tờ rơi tuyên truyền bảo hiểm y tế, BHXH tự nguyện. Kết quả vận động mua được 70 BHYT.

 Các chiến sỹ tham gia vệ sinh môi trường

Phối hợp Trung tâm khuyến nông tỉnh Trà Vinh mở lớp tập huấn chuyển giao khoa học kỹ thuật nuôi tôm sú, thẻ chân trắng kết hợp nuôi cá lăng, cho trên 30 đoàn viên, thanh niên và người dân trên địa bàn ấp 11 và 17, địa điểm tại ấp 11.

Tổ chức các hoạt động chăm lo cho thiếu nhi, qua đó đã vận động mạnh thường quân hỗ trợ cho 94 em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn trong học tập với tổng số tiền 34.200.000đ gồm: góc học tập, đỡ đầu, gạo, học bổng, tập vở. Đưa 15 đoàn viên tham gia buổi nói chuyện chuyên đề khởi nghiệp tại thị xã Duyên Hải và có 2 đoàn viên tham gia câu lạc bộ khởi nghiệp của thị xã.

 

Tặng quà cho học sinh nghèo và tổ chức sinh hoạt vui chơi cho trẻ em

                Tổ chức bữa cơm yêu thương cho 10 cụ: Có MVNAH Phan Thị Giá, gia đình chính sách, người già neo đơn tại ấp 14 tham dự; tổ chức thăm, tặng quà cho 14 hộ gia đình chính sách trên địa bàn xã tổng số tiền 4.500.000đ; dọn dẹp vệ sinh nhà bia tưởng niệm của xã; tham dự lễ thắp nến tri ân tại nghĩa trang liệt sĩ thị xã, Trong buổi lễ kỷ niệm 73 năm ngày thương binh - liệt sỹ UBND Thị xã hỗ trợ 8 phần quà trị giá 4.000.000đ cho Cựu thanh niên xung phong, thương binh, bệnh binh, người có công cách mạng; tổng số thăm tặng quà cho 22 hộ với số tiền 8.500.000đ; có gần 100 lượt đoàn viên thanh niên, thành viên BCH CD thị xã phụ trách xã, thành viên BCH CD xã, chi bộ các ấp, người dân, học sinh trường cấp 3 Long hữu, đội viên các Liên đội trên địa bàn xã tham gia.

 

Thăm và tặng quà cho gia đình chính sách

Chia sẽ về những kết quả đợt 1 Chiến dịch, đồng chí Huỳnh Trung Thực - Bí thư Xã đoàn cho biết, chiến dịch TNTN Hè năm nay triển khai muộn hơn so với những năm trước, tuy nhiên các Đoàn viên, thanh niên đã nhanh chóng vào cuộc triển khai một cách hiệu quả, bài bản, tạo dấu ấn và sức lan tỏa rộng trong toàn xã hội. Các ngành, các chi đoàn chú trọng triển khai các hoạt động trọng tâm, trọng điểm, phát huy tốt sức mạnh của đoàn viên thanh niên và người dân. Thời gian tới, Ban Chỉ huy chiến dịch TNTN Hè tiếp tục chỉ đạo, theo dõi, đẩy nhanh tiến độ thực hiện các chỉ tiêu, song song với đó, sẵn sàng chuẩn bị mọi phương án cho các hoạt động phòng chống dịch Covid trong tình hình mới.

Với chuỗi các hoạt động đa dạng và ý nghĩa, đợt 1 của Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2020 đã tạo được không khí thi đua sôi nổi, phát huy rõ nét tinh thần tình nguyện trong đông đảo đoàn viên thanh niên, góp phần mang lại những kết quả thiết thực, ý nghĩa của các đoàn viên thanh niên trong toàn xã. Đợt 02 chiến dịch tiếp tục được các đoàn viên thanh niên triển khai đến hết tháng 8/2020, theo đó, các chiến sỹ thanh niên tình nguyện hè tiếp tục bám sát, đẩy nhanh tiến độ thực hiện các công trình, phần việc, đảm bảo hoàn thành các chỉ tiêu theo kế hoạch đề ra, góp phần làm nên thành công của Chiến dịch Thanh niên tình nguyện Hè 2020, từ đó tạo động lực thúc đẩy công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi của các địa phương phát triển mạnh hơn trong thời gian tới. 

                                                                                                  Kim Quy

BẢN ĐỒ HÀNH CHÍNH








Thống kê truy cập
  • Đang online: 26
  • Hôm nay: 1650
  • Trong tuần: 42 486
  • Tất cả: 5361188
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THỊ XÃ DUYÊN HẢI
- Đơn vị quản lý: UBND thị xã Duyên Hải. Địa chỉ: số 14, đường 3 tháng 2, khóm 1, phường 1, thị xã Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh.
- Trưởng Ban biên tập: Bà Cao Thị Hồng Gấm - Phó Chủ tịch UBND thị xã Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh.
- Phó Trưởng Ban thường trực: Ông Lê Trường Phong - Trưởng phòng Văn hóa và Thông tin thị xã Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh
- Điện thoại: 0294.3832012. Email:phongvh.txduyenhai@travinh.gov.vn.
Ghi rõ nguồn "txdh.travinh.gov.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang