Thị xã Duyên Hải xây dựng mô hình không gian đọc sách tương tác, giao lưu, học tập trực tuyến
Lượt xem: 1238
Thực hiện Chương trình Liên tịch số 03-CTPH/TĐTN-SGD&ĐT, ngày 30/9/2021 của Ban Thường vụ Tỉnh đoàn và Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Trà Vinh về công tác Đội và phong trào thiếu nhi năm học 2021 – 2022;

Hội đồng Đội thị xã Duyên Hải triển khai xây dựng mô hình không gian đọc sách tương tác, giao lưu, học tập trực tuyến; sinh hoạt Đội năm học 2021 – 2022 đến 100% Liên đội trực thuộc với chủ đề “Một quyển sách quý là một người bạn tốt” nhằm mục đích nâng cao nhận thức, trách nhiệm của tổ chức Đoàn, Đội các cấp trong công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục thiếu niên, nhi đồng; Tiếp tục thực hiện triển khai có hiệu quả phong trào Thiếu nhi thị xã Duyên Hải thi đua làm theo 5 điều Bác Hồ dạy đặc biệt quan tâm tạo môi trường cho thiếu nhi thực hiện lời dạy “Học tập tốt, lao động tốt”.

Các công trình được xây dựng từ nguồn vận động xã hội hóa hiện tại đã xây dựng được 16 mô hình với hơn 5.000 quyển sách các loại. Mô hình không gian đọc sách tương tác, giao lưu, học tập trực tuyến; sinh hoạt Đội đã góp phần hình thành thói quen đọc sách, phát triển văn hóa đọc cho thiếu nhi. Với nhiều tính năng tương tác, mô hình sẽ mang đến cho các em một sân chơi lành mạnh, hỗ trợ và đồng hành cùng các em trong học tập, rèn luyện, phát triển thể chất, nâng cao sức khỏe và đời sống văn hóa, tinh thần. Đồng thời, đây cũng là không gian sinh hoạt và giáo dục truyền thống của tổ chức Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh.

Một số hình ảnh mô hình

Có thể nói, mô hình “Không gian đọc sách tương tác, giao lưu, học tập trực tuyến” đã thổi luồng cảm hứng mới, giúp học sinh đam mê đọc sách hơn. Hoạt động không chỉ khơi dậy niềm đam mê đọc sách cho các em, củng cố văn hóa đọc trong nhà trường, mà còn tạo cho khuôn viên trường luôn xanh, sạch, đẹp; rèn luyện tính tự quản, ngăn nắp qua việc tự chọn, bảo quản sách mượn, trả… Tăng cường đọc sách, báo, góp phần hình thành cho các em tình cảm đúng đắn về con người, đất nước, cuộc sống. Phát triển văn hóa đọc giúp các em có sự lựa chọn giải trí lành mạnh ngoài giờ học; là một biện pháp góp phần ngăn chặn, khắc phục một số vấn nạn học đường hiện nay như đánh nhau, nghiện game… qua đó giúp các em hình thành và phát triển nhân cách./.

Thảo Ly - Thị đoàn 

BẢN ĐỒ HÀNH CHÍNH








Thống kê truy cập
  • Đang online: 42
  • Hôm nay: 2044
  • Trong tuần: 42 880
  • Tất cả: 5361582
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THỊ XÃ DUYÊN HẢI
- Đơn vị quản lý: UBND thị xã Duyên Hải. Địa chỉ: số 14, đường 3 tháng 2, khóm 1, phường 1, thị xã Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh.
- Trưởng Ban biên tập: Bà Cao Thị Hồng Gấm - Phó Chủ tịch UBND thị xã Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh.
- Phó Trưởng Ban thường trực: Ông Lê Trường Phong - Trưởng phòng Văn hóa và Thông tin thị xã Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh
- Điện thoại: 0294.3832012. Email:phongvh.txduyenhai@travinh.gov.vn.
Ghi rõ nguồn "txdh.travinh.gov.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang