Lễ phát động và ra quân làm sạch biển hưởng ứng Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam và Ngày Đại dương thế giới năm 2022
Lượt xem: 1304
Ngày 04/6, Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Trà Vinh phối hợp với Tỉnh đoàn Trà Vinh, Thị đoàn Duyên Hải, xã Đoàn Trường Long Hòa cùng các đơn vị có liên quan tổ chức Lễ phát động và ra quân làm sạch biển năm 2022 tại Biển Ba Động xã Trường Long Hòa, thị xã Duyên Hải. Tham dự buổi lễ có ông Nguyễn Quốc Tuấn, Phó Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Trà Vinh; chị Phan Thị Thảo Ly, Phó Bí thư Thị đoàn Duyên Hải cùng hơn 150 bạn trẻ là lực lượng đoàn viên thanh niên các sở, ngành tỉnh, các bạn đoàn viên thanh niên và quần chúng nhân dân tại địa phương.

Quang cảnh buổi lễ phát động và ra quân làm sạch biển năm 2022

Tại buổi lễ, ông Nguyễn Quốc Tuấn đại diện Sở Tài nguyên và Môi trường phát biểu khai mạc Lễ phát động ra quân làm sạch biển hưởng ứng Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam năm 2022 với chủ đề “Phát triển bền vững kinh tế biển gắn với bảo tồn đa dạng sinh học và các hệ sinh thái biển” và Ngày Đại dương thế giới năm 2022 với chủ đề “Hồi sinh: cùng hành động vì đại dương”, kêu gọi mọi người có trách nhiệm chăm sóc đại dương xanh và hướng tới việc khuyến khích các giải pháp cho vấn đề ô nhiễm rác thải nhựa và ngăn chặn rác thải nhựa trên biển vì một đại dương khỏe mạnh hơn, một tương lai tốt đẹp.

Những năm qua, môi trường thế giới đã và đang bị ảnh hưởng nặng nề bởi tác động xấu của biến đổi khí hậu, tình trạng nước biển dâng, xâm nhập mặn, sự suy giảm các nguồn lợi thủy hải sản, đe dọa sự phong phú của quần thể động thực vật tại khu vực ven biển. Thông qua buổi lễ phát động, mỗi chúng ta phải nêu cao tinh thần trách nhiệm của mình, tuyên truyền vận động sâu rộng đến các Đoàn viên, Hội viên, Nhân dân địa phương cùng hành động vì đại dương, giúp đại dương hồi sinh và phát triển bền vững kinh tế biển gắn với bảo tồn đa dạng sinh học. Sự hưởng ứng của chúng ta hôm nay là việc làm có ý nghĩa thiết thực nhằm góp phần vào việc giữ cho đại dương của nhân loại được khỏe mạnh, đặc biệt là cho thế hệ tương lai. 

Các lực lượng thực hiện dọn vệ sinh, thu gom rác thải tại bờ biển xã Trường Long Hòa

Sau buổi lễ phát động, hơn 150 bạn đoàn viên, thanh niên cùng các lực lượng đã ra quân làm sạch 3 km dọc bờ biển và thu gom được 1,5 tấn rác thải.

                                                          Minh Trí - TT VH-TT&TT thị xã

 

BẢN ĐỒ HÀNH CHÍNH








Thống kê truy cập
  • Đang online: 6
  • Hôm nay: 34
  • Trong tuần: 2 952
  • Tất cả: 5399674
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THỊ XÃ DUYÊN HẢI
- Đơn vị quản lý: UBND thị xã Duyên Hải. Địa chỉ: số 14, đường 3 tháng 2, khóm 1, phường 1, thị xã Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh.
- Trưởng Ban biên tập: Bà Cao Thị Hồng Gấm - Phó Chủ tịch UBND thị xã Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh.
- Phó Trưởng Ban thường trực: Ông Lê Trường Phong - Trưởng phòng Văn hóa và Thông tin thị xã Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh
- Điện thoại: 0294.3832012. Email:phongvh.txduyenhai@travinh.gov.vn.
Ghi rõ nguồn "txdh.travinh.gov.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang