Thị xã Duyên Hải tổng kết lĩnh vực kinh tế tập thể năm 2018
Lượt xem: 2738
Vừa qua, UBND thị xã Duyên Hải tổ chức Hội nghị tổng kết tình hình hoạt động trên lĩnh vực kinh tế tập thể năm 2018 và phương hướng nhiệm vụ năm 2019 trên địa bàn thị xã. Tham dự và chỉ đạo hội nghị có đồng chí Lê Thanh Bình, Tỉnh ủy viên, Bí thư Thị ủy Duyên Hải; đồng chí Đỗ Quốc Hùng, Phó Bí thư Thị ủy và đồng chí Lê Vũ Phương, Phó Chủ tịch UBND thị xã.


Quang cảnh hội nghị

Năm 2018, Thị ủy, Ủy ban nhân dân thị xã đã chỉ đạo tổ chức tuyên truyền cho cán bộ và nhân dân quán triệt các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước về phát triển kinh tế tập thể, nhất là Luật hợp tác xã 2012, Nghị định 151/2007/NĐ-CP ngày 10/10/2007 của Chính phủ về tổ chức và hoạt động của tổ hợp tác. Bên cạnh đó có nhiều chương trình, mục tiêu về phát triển kinh tế xã hội và các cơ chế, chính sách hỗ trợ của Trung ương, của Tỉnh đóng vai trò quan trọng cho việc thực hiện đổi mới, phát triển kinh tế tập thể của thị xã.
Các hoạt động kinh tế tập thể trên địa bàn thị xã trong thời gian qua đã từng bước phát triển, thu nhập, lợi nhuận của người lao động ngày càng tăng, trình độ cán bộ quản lý được quan tâm đào tạo, bồi dưỡng, người dân có ý thức hơn về làm ăn hợp tác, góp phần giải quyết việc làm, giảm nghèo, bào đảm an sinh xã hội và xây dựng nông thôn mới.
Năm 2018, thực hiện các chính sách phát triển kinh tế tập thể, thị xã Duyên Hải đã hỗ trợ 13 Hợp tác xã (HTX) chuyển đổi và thành lập mới, tổng kinh phí hỗ trợ 305 triệu đồng; đề xuất Liên minh HTX và Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh đầu tư cơ sở hạ tầng, trụ sở, hệ thống Biogas, nhà kho, sân bãi,... cho 04 HTX trong lĩnh vực Nông nghiệp, Thủy sản với số tiền 2,4 tỷ đồng. Kết quả hoạt động trong năm 2018, có 07/13 HTX hoạt động có hiệu quả, tổng doanh thu đạt 16,9 tỷ đồng. Về phát triển tổ hợp tác (THT), cũng đã thành lập mới 24 THT với 193 thành viên, giải thể các THT hoạt động kém, nâng tổng số đến nay trên địa bàn có 125 THT, 1.598 thành viên. Có 76/125 THT hoạt động có hiệu quả, chiếm tỷ lệ 60,8%.
Trong thời gian tới, Thị ủy, UBND thị xã Duyên Hải sẽ tiếp tục thực hiện một số nhiệm vụ và giải pháp cụ thể nhằm đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phát triển nâng cao nhận thức về bản chất vai trò, ý nghĩa tầm quan trọng của kinh tế hợp tác, HTX; thực hiện tốt việc chuyển đổi, đăng ký lại, hoạt động theo Luật HTX năm 2012; tiếp tục coi trọng việc thành lập mới các HTX; củng cố, nâng cao hiệu quả hoạt động của các HTX trên từng lĩnh vực. Tăng cường công tác quản lý Nhà nước đối với lĩnh vực kinh tế tập thể, đạt các mục tiêu, nhiệm vụ theo Nghị quyết, Kế hoạch đã đề ra./.

Minh Trí - TT VH-TT&TT thị xã

BẢN ĐỒ HÀNH CHÍNH








Thống kê truy cập
  • Đang online: 2
  • Hôm nay: 144
  • Trong tuần: 3 406
  • Tất cả: 5399312
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THỊ XÃ DUYÊN HẢI
- Đơn vị quản lý: UBND thị xã Duyên Hải. Địa chỉ: số 14, đường 3 tháng 2, khóm 1, phường 1, thị xã Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh.
- Trưởng Ban biên tập: Bà Cao Thị Hồng Gấm - Phó Chủ tịch UBND thị xã Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh.
- Phó Trưởng Ban thường trực: Ông Lê Trường Phong - Trưởng phòng Văn hóa và Thông tin thị xã Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh
- Điện thoại: 0294.3832012. Email:phongvh.txduyenhai@travinh.gov.vn.
Ghi rõ nguồn "txdh.travinh.gov.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang