Thanh niên xã Hiệp Thạnh với mô hình nuôi lươn sinh sản
Lượt xem: 3248
Anh Cao Thành Phong đoàn viên Chi đoàn ấp Chợ, xã Hiệp Thạnh, với mô hình nuôi lươn sinh sản bước đầu mang lại hiệu quả kinh tế. Năm 2020 với sự đam mê nghề nuôi lươn anh Cao Thành Phong đã đi tìm hiểu và học hỏi kinh nghiệm nhiều mô hình nuôi lươn sinh sản ở các tỉnh lân cận, thấy mô hình này từ các địa phương khác anh áp dụng và đã mạnh dạng đầu tư vay 50 triệu đồng, nguồn vốn từ ngân hàng để đầu tư nuôi lươn sinh sản. 

Mô hình nuôi lươn sinh sản của thanh niên

Anh Phong chia sẽ lúc đầu anh đầu tư làm 3 bể nuôi với diện tích 9 m2, với số lượng con giống thả nuôi 2.000 con, lươn giống được anh mua từ trại giống tại Cần Thơ, với giá mỗi con 7.000 đồng/con. Sau 7 tháng nuôi anh bắt đầu tuyển chọn những con lươn có khả năng sinh sản tốt, anh làm các ổ chứa đất bùn từ các ruộng lúa, khi lươn phối tự nhiên sẽ tự chui vào ổ chứa bùn đã làm sẵn để đẻ trứng. 

Lươn đẻ xong thuần dưỡng

Khi lươn đẻ xong anh thu trứng mỗi ổ có khoảng 200 trứng, anh đem đi ương dưỡng, tỷ lệ trứng đạt 90%. Lươn con lúc mới nở anh cho ăn trùng chỉ, vài ngày tiếp theo cho ăn trùn quế, đến khi lươn được 2 tháng tuổi anh cho ăn thức ăn viên Công nghiệp và xuất bán giống.

Đây là mô hình nuôi lươn sinh sản của anh Cao Thành Phong bước đầu mang lại hiệu quả thiết thực, đây cũng là mô hình mới cần được nhân rộng. Qua đó giúp cho thanh niên xã nhà có ý chí lập thân lập nghiệp, vươn lên thoát nghèo, làm giàu chính đáng cho gia đình và cộng đồng xã hội./.

                                                                                           Minh Thơ

 

 

BẢN ĐỒ HÀNH CHÍNH








Thống kê truy cập
  • Đang online: 38
  • Hôm nay: 2397
  • Trong tuần: 43 233
  • Tất cả: 5361935
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THỊ XÃ DUYÊN HẢI
- Đơn vị quản lý: UBND thị xã Duyên Hải. Địa chỉ: số 14, đường 3 tháng 2, khóm 1, phường 1, thị xã Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh.
- Trưởng Ban biên tập: Bà Cao Thị Hồng Gấm - Phó Chủ tịch UBND thị xã Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh.
- Phó Trưởng Ban thường trực: Ông Lê Trường Phong - Trưởng phòng Văn hóa và Thông tin thị xã Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh
- Điện thoại: 0294.3832012. Email:phongvh.txduyenhai@travinh.gov.vn.
Ghi rõ nguồn "txdh.travinh.gov.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang