Hội đồng bồi thường thị xã Duyên Hải tổ chức cấp cọc - kê biên đường vào khu tái định cư Định An
Lượt xem: 2111
Ngày 29/9/2021, Hội đồng bồi thường thị xã Duyên Hải tổ chức cấp cọc - kê biên thu hồi đất, khảo sát đo đạt, kiểm đếm để thực hiện nâng cấp, mở rộng đường dẫn vào khu bến tổng hợp Định An, tọa lạc tại Ấp Mù U xã Dân Thành, thị xã Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh.

Quang cảnh cuộc họp

Đáng chú ý, Công trình dự án nâng cấp, mở rộng đường dẫn vào khu bến tổng hợp Định An, thị xã Duyên Hải tỉnh Trà Vinh đã được UBND tỉnh Trà Vinh phê duyệt tại Quyết định ngày 30/11/2020 của Chủ tịch UBND tỉnh Trà Vinh. Trong khu kinh tế tổng hợp Định An có 24 hộ dân bị thiệt hại, có 28 thửa với gần 48.000 m2 đất.  Trong đó có trên 8.100 m2 trồng cây lâu năm trên 26.500 đất nuôi trồng thủy sản; trên 3.700 m2 trồng cây hàng năm; trên 6.300 m2 đất nông nghiệp khác; 116 m2  đất thủy lợi; 74 m2 đất giao thông trên 6.200 m2  đất muối; trên 3.100 đất rừng sản xuất.  

          Thời gian thực hiện dự đã được niêm yết, công khai; kiểm đếm, đất đai, cây ăn trái, hoa màu, vật kiến trúc. Hộ gia đình, cá nhân giao mặt bằng để thực hiện dự án trong thời gian 20 ngày kể từ ngày chi trả tiền bồi hoàn hỗ trợ tái định cư; người dân bị ảnh hưởng trong khu vực đất thu hồi có trách nhiệm phối hợp với tổ chức có chức năng thực hiện việc điều tra, khảo sát, đo đạc xác định diện tích đất, thống kê nhà ở, tài sản gắn liền với đất để lập phương án bồi thường, hỗ trợ tái định cư. Đối với các trường hợp người dân không chấp hành phối hợp thì các cơ quan có chức năng, tiến hành quyết định kiểm đếm bắt buộc theo quy định của pháp luật. Trong khi đó, có  những hộ tranh thủ làm ngày, đêm, cơi, nới, tập kết vật tư để tranh thủ xây cất trên phần đất của mình, như  tập kết vật liệu xây dựng, vật tư làm hồ công nghệ cao, làm đường giao thông không theo một thiết kế xây dựng cụ thể, chuồng heo ốp đá hoa cương, lót nền đường bằng đá hoa cương, trồng cây, không theo thứ tự, cất nhà không theo bản vẽ kiến trúc nào cả… với ý định khi công trình đi qua để trục lợi, để nhà nước bồi hoàn. Được biết, các hộ tranh thủ mua các loại cây ăn trái trồng không theo thứ tự trên mảnh đất của mình; đất xây dựng cất không còn chỗ trống, khi cất sát các hồ tôm. Làm xấu đi hình ảnh của một xã, khi được công nhận xã văn hóa, nông thôn mới và xây dựng xã Nông thôn mới nâng cao. Tới đây, khi xã Dân Thành phấn đấu xây dựng trở thành phường, sẽ còn bao nhiêu công trình, sẽ được mời gọi đầu tư, khi nhà đầu tư chứng kiến người dân nơi đây, sẽ làm mất đi hình ảnh thân thiện, ngày nào còn một xã nông nghiệp, làm diêm nghiệp, nay phát triển thành khu đô thị, thử hỏi nhà đầu tư nào dám đến đây đầu tư khi lòng dân không thuận.

Thị xã Duyên Hải luôn phát huy truyền thống của Đảng bộ anh hùng trong kháng chiến cũng như trong quá trình xây dựng quê hương Dân Thành, ngày càng giàu đẹp, nhất là tập trung thực hiện Nghị quyết của Ban Thường vụ Thị ủy Duyên Hải về việc xây dựng xã Dân Thành trở thành Phường, Đảng bộ Chính quyền rất mong bà con ấp Mù U xã Dân Thành đừng vì một số lợi ích nhỏ nhoi của mình làm ảnh hưởng của một đô thị trẻ đầy tiềm năng, một Thành phố biển trong tương lai./.

Thanh Khiết – Chí Dũng

 

BẢN ĐỒ HÀNH CHÍNH








Thống kê truy cập
  • Đang online: 23
  • Hôm nay: 1459
  • Trong tuần: 42 295
  • Tất cả: 5360997
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THỊ XÃ DUYÊN HẢI
- Đơn vị quản lý: UBND thị xã Duyên Hải. Địa chỉ: số 14, đường 3 tháng 2, khóm 1, phường 1, thị xã Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh.
- Trưởng Ban biên tập: Bà Cao Thị Hồng Gấm - Phó Chủ tịch UBND thị xã Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh.
- Phó Trưởng Ban thường trực: Ông Lê Trường Phong - Trưởng phòng Văn hóa và Thông tin thị xã Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh
- Điện thoại: 0294.3832012. Email:phongvh.txduyenhai@travinh.gov.vn.
Ghi rõ nguồn "txdh.travinh.gov.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang