Phòng giao dịch Ngân hàng chính sách xã hội huyện Duyên Hải tổ chức hội nghị giao ban với các Hội đoàn thể thị xã và huyện Duyên Hải quý 1 năm 2023
Lượt xem: 1132
Chiều ngày 20/02/2023, Phòng giao dịch Ngân hàng chính sách xã hội huyện Duyên Hải (NHCSXH) tổ chức hội nghị giao ban thường kỳ với các Hội đoàn thể thị xã và huyện Duyên Hải về kết quả hoạt động quý 4 năm 2022 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ quý 1 năm 2023. Tham dự hội nghị có ông Lê Hoàng Phi – Phó Giám đốc Ngân hàng chính sách xã hội tỉnh Trà Vinh; ông Trần Văn Dũng - Giám đốc Phòng giao dịch ngân hàng chính sách xã hội huyện Duyên Hải, cùng đại diện lãnh đạo các Hội đoàn thể huyện, thị xã và các xã, phường, thị trấn trên địa bàn huyện Duyên Hải và thị xã Duyên Hải.

Quang cảnh hội nghị

          Trong quý IV năm 2022, NHCSXH đã phối hợp với các Hội đoàn thể nhận ủy thác vốn vay, làm tốt công tác tuyên truyền chính sách tín dụng. Tính đến 31/12/2022, tổng dư nợ đã ủy thác cho các tổ chức Hội đoàn thể thị xã là 161.417/163.033 triệu đồng, chiếm tỷ lệ 99% tổng dư nợ, tăng 28,411 triệu đồng so đầu năm; nợ quá hạn 506 triệu đồng, giảm 53 triệu đồng so đầu năm; lãi tồn 1.645 triệu đồng, tăng 158 triệu đồng so đầu năm. Toàn thị xã hiện có 155 tổ tiết kiệm và vay vốn (TK&VV), giảm 02 tổ so với đầu năm: Trong đó có 131 tổ TK&VV xếp loại tốt, 15 tổ TK&VV xếp loại khá và 8 tổ xếp loại trung bình.         

Ông Lê Hoàng Phi – Phó Giám đốc NHCSXH tỉnh Trà Vinh phát biểu tại hội nghị

          Phát biểu tại hội nghị ông Lê Hoàng Phi – Phó Giám đốc Ngân hàng chính sách xã hội tỉnh Trà Vinh đề nghị Phòng giao dịch Ngân hàng chính sách xã hội huyện Duyên Hải tiếp tục phối kết hợp với các Hội đoàn thể, chính quyền địa phương tích cực thu hồi nợ đến hạn để xoay vòng vốn, giải ngân kịp thời các chỉ tiêu vốn được phân bổ; tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền để huy động nguồn vốn từ cộng đồng dân cư thông qua các tổ TK&VV; tổ chức các phiên giao dịch lưu động tại các xã, phường. Đồng thời cũng đề nghị các Hội đoàn thể thường xuyên kiểm tra, giám sát hoạt động của các tổ TK&VV, đối chiếu nợ từng hộ vay; bình xét cho vay đối với hộ vay đảm bảo quy trình, đối tượng thụ hưởng đúng quy định; tuyên truyền cho người vay sử dụng vốn vay đúng mục đích nhằm phát huy hiệu quả nguồn vốn đầu tư, giúp cho hộ vay có khả năng trả lãi và hoàn trả nợ đúng quy định.

          Tại hội nghị giao ban, đại biểu tham dự đã tập trung thảo luận, phân tích nguyên nhân tồn tại, hạn chế trong hoạt động ủy thác và đưa ra các giải pháp khắc phục từ đó thống nhất các nội dung và nhiệm vụ trong năm 2023. Cũng tại hội nghị này, NHCSXH đã triển khai các nội dung mới trong văn bản thỏa thuận giữa NHCSXH và các tổ chức chính trị - xã hội và hướng dẫn các mẫu biểu mới./.

Minh Trí – Trung tâm VHTT&TT thị xã

BẢN ĐỒ HÀNH CHÍNH








Thống kê truy cập
  • Đang online: 3
  • Hôm nay: 30
  • Trong tuần: 3 083
  • Tất cả: 5399371
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THỊ XÃ DUYÊN HẢI
- Đơn vị quản lý: UBND thị xã Duyên Hải. Địa chỉ: số 14, đường 3 tháng 2, khóm 1, phường 1, thị xã Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh.
- Trưởng Ban biên tập: Bà Cao Thị Hồng Gấm - Phó Chủ tịch UBND thị xã Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh.
- Phó Trưởng Ban thường trực: Ông Lê Trường Phong - Trưởng phòng Văn hóa và Thông tin thị xã Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh
- Điện thoại: 0294.3832012. Email:phongvh.txduyenhai@travinh.gov.vn.
Ghi rõ nguồn "txdh.travinh.gov.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang