Trường Trung học Phổ thông Duyên Hải họp mặt ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11
Lượt xem: 3162
Ngày 20/11, thầy trò Trường Trung học Phổ thông Duyên Hải tổ chức ngày nhà giáo Việt Nam 20/11, đồng thời ôn lại lịch sử của trường Trung học Phổ thông Duyên Hải qua 37 năm hình thành và phát triển. Đến dự có đồng chí Lâm Minh Đằng, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy, Đồng chí Lê Thanh Bình, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thị ủy, đồng chí Đỗ Quốc Hùng, Phó Bí thư thường trực Thị ủy.


Học sinh trường THPT Duyên Hải tại buổi họp mặt ngày nhà giáo Việt Nam

Trong những năm qua, Nhà trường luôn tích cực hưởng ứng các cuộc vận động và phong trào thi đua của ngành từ đó chất lượng giáo dục của nhà trường luôn ổn định. Riêng năm học 2018 – 2019, các hoạt động giáo dục trong nhà trường đều có sự chuyển biến tích cực và đạt những kết quả rất đáng kể so với những năm trước. Nề nếp, kỷ cương trường học, chất lượng giáo dục các môn văn hóa đã có sự nâng lên. Tỉ lệ học sinh xếp loại hạnh kiểm Khá và Tốt đạt 100%; tỉ lệ học lực Khá và Giỏi đạt 56%; tỉ lệ học sinh lên lớp thẳng đạt 988,2%; Tỷ lệ học sinh đỗ Tốt nghiệp trung học phổ thông 100%. Điểm số các bộ môn Văn, Lý cao đáng kể. Trong đó có 214/245 chiếm tỷ lệ 87% đạt từ 15 điểm trở lên đủ điểm xét tuyển vào các trường Đại học trong đó có nhiều học sinh đỗ vào Đại học Bách khoa Thành Phố Hồ Chí Minh, Đại học Y Dược Cần Thơ, Đại học Cần Thơ ….

Các đại biểu tham dự buổi họp mặt

Có 100% CB, GV, CNV của trường đạt danh hiệu từ lao động tiên tiến trở lên trong đó có 8 cán bộ giáo viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ 02 năm liền được Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen; 09 chiến sĩ thi đua cơ sở; trường được công nhận là lập thể lao động xuất sắc.
Để có được kết quả trên là do năm học qua Thầy, Trò của trường đã tiếp tục nhận được sự quan tâm chỉ đạo,  hỗ trợ của Sở GD – ĐT Trà Vinh, của Thị Uỷ, UBND Thị xã Duyên Hải, các Ban ngành đoàn thể Thị xã, của Đảng ủy, UBND các xã, phường, của các bậc phụ huynh học sinh và đặc biệt là sự phát huy truyền thống tốt đẹp của Nhà giáo Việt Nam của đội ngũ Thầy, Cô giáo Nhà trường đã khắc phục khó khăn, nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, góp phần nâng cao dân trí, đào tạo nhân lực, bồi dưỡng nhân tài từng bước đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế xã hội của địa phương và đất nước.

Thầy Nguyễn Quốc Phong, Hiệu trưởng Trường THPT Duyên Hải phát biểu tại buổi họp mặt

Thầy Nguyễn Quốc Phong Hiệu trưởng nhà trường cho biết, Lịch sử đã không quên những công lao cống hiến của Nhà Giáo và chúng ta là những người thầy, người cô đứng trong hàng ngũ Nhà giáo, chúng ta phải sống và làm việc như thế nào để xứng đáng với vị trí mà xã hội luôn tôn vinh và kính trọng. Phải góp phần giữ vững những truyền thống tốt đẹp của người thầy giáo Việt Nam, phấn đấu hết mình vì sự nghiệp trồng Người mà Đảng và Nhân dân giao phó, dù ở trong hoàn cảnh khó khăn nhất cũng phải quyết tâm giữ gìn phẩm chất đạo đức, lối sống, nhân cách của người thầy giáo, kiên định đi theo đường lối của Đảng và Nhà nước, đồng thời không ngừng học tập và rèn luyện về trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, đổi mới phương pháp dạy theo hướng phát huy tính tích cực, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, và luôn thực hiện có hiệu quả Chỉ thị số 05-CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với Nghị quyết TW 4 khóa XII; thực hiện tốt cuộc vận động “Mỗi thầy cô giáo là tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo” và thực hiện chương trình hành động của thị ủy, của ngành GD – ĐT Trà Vinh, về thực hiện nghị quyết số 29 Hội nghị lần 8 BCH TW Đảng (khóa XI) về Đổi mới căn bản, toàn diện GD – ĐT, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tếđể trường THPT Duyên Hải trở thành một trong những trường có chất lượng giáo dục tốt, tiếp tục đào tạo được những thế hệ học trò có đủ phẩm chất, đủ năng lực phục vụ cho Quê hương Duyên Hải và cho Đất nước. Có như vậy chúng ta mới xứng đáng là Người Thầy giáo Việt Nam, được mọi người tôn trọng yêu quý.

Đồng chí Lê Thanh Bình, UVTV Tỉnh ủy Trà Vinh, Bí thư Thị ủy Duyên Hải trao giấy khen cho các thầy, cô giáo

Nhân dịp này, các Ban, ngành, đoàn thể, cơ quan doanh nghiệp trên địa bàn thị xã trao 77 suất học bổng cho các em có thành tích tốt trong học tập, ngoài ra UBND tỉnh Trà Vinh, Sở Giáo dục và Đào tạo trao nhiều Giấy khen, Bằng khen cho các cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác giảng dạy nhiều năm liền. Đồng chí Lâm Minh Đằng, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy trao 67 phần quà cho cán bộ quản lý giáo dục của trường nhân dịp lễ 20/11./.
Thanh Khiết – Minh Trí
BẢN ĐỒ HÀNH CHÍNH








Thống kê truy cập
  • Đang online: 2
  • Hôm nay: 15
  • Trong tuần: 2 933
  • Tất cả: 5399655
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THỊ XÃ DUYÊN HẢI
- Đơn vị quản lý: UBND thị xã Duyên Hải. Địa chỉ: số 14, đường 3 tháng 2, khóm 1, phường 1, thị xã Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh.
- Trưởng Ban biên tập: Bà Cao Thị Hồng Gấm - Phó Chủ tịch UBND thị xã Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh.
- Phó Trưởng Ban thường trực: Ông Lê Trường Phong - Trưởng phòng Văn hóa và Thông tin thị xã Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh
- Điện thoại: 0294.3832012. Email:phongvh.txduyenhai@travinh.gov.vn.
Ghi rõ nguồn "txdh.travinh.gov.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang