Thị xã Duyên Hải tổ chức Hội nghị công tác phòng chống dịch Covid – 19 trên địa bàn thị xã
Lượt xem: 3127
Ngày 03/3/2020, Ông Lê Vũ Phương Chủ tịch UBND thị xã chủ trì Hội nghị  công tác phòng chống dịch Covid – 19 trên địa bàn thị xã. Theo báo cáo, trên địa bàn thị xã đã tập trung tuyên truyền về tác hại và cách phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do Covid – 19 gây ra. Trung tâm Y tế thị xã đã phun xịt các nhà trọ, nhà nghỉ, Nhà hàng, khách sạn; khu tập thể nhà máy Nhiệt điện Duyên hải; khu công nhân khu vực vận hành nhà máy nhiệt điện 1,3…

(Học sinh Trường Trung học phổ thông Duyên Hải trở lại lớp học)

Được biết, trên địa bàn thị xã có 10 công nhân nước ngoài đến làm việc tại Trung tâm nhiệt điện Duyên Hải và trở lại sau tết và đến nay có 6 người đã được cách ly qua 14 ngày còn 3 người trong thời gian cách ly, có 1 người Việt Nam có Chồng người Trung Quốc  cũng được kiểm tra cách ly an toàn. Theo báo cáo của các ngành chức năng, trên địa bàn xã Hiệp Thạnh có 02 người trở về từ Hàn Quốc theo diện du lịch và trở về từ ngày 27/2 và đã được ngành chức năng kiểm tra cách ly an toàn.

Đối với ngành giáo dục tập trung phun xịt, bàn ghế, tẩy rửa trường lớp để diệt khuẩn chuẩn bị cho học sinh từ bậc học Mầm non đến Trung học cơ sở chuẩn bị trở lại lớp. Lắp đặt chậu rửa tay, dụng cụ vệ sinh rửa tay, sát khuẩn, cũng như trang bị khẩu trang cho các em ý thức cho phòng ngừa Covid – 19 gây ra; Đối với học sinh Trung học phổ thông đã trở lại lớp học ngày 02/3/2020, nhà trường không tổ chức chào cờ dưới sân trường mà chỉ tập trung tại lớp học, không cho thể dục giữa giờ và hướng dẫn các em đeo khẩu trang đúng cách và không vứt khẩu trang bừa bãi.

Theo số liệu báo cáo, trên địa bàn thị xã có trên 700 lao động người nước ngoài, các ngành chức năng đã giám sát chặt chẽ, đồng thời kiểm tra các cơ sở dịch vụ lưu trú những người ngoài địa phương đến và người nước ngoài để biết thông tin cách ly theo quy định.

 

(Công nhân lao động làm việc tại nhiệt điện)

Tới đây, ngành giáo dục thị xã cho tất cả học sinh trên địa bàn sẽ tiếp tục trở lại lớp, các mạnh thường quân, cũng hỗ trợ được trên 2.000 khẩu trang cho phường 1 còn trên 6.000 học sinh còn lại tiếp tục ngành giáo dục sẽ xã hội hóa để vận động hỗ trợ khẩu trang cũng như thiết bị y tế (máy đo thân nhiệt) để các em an tâm trở lại lớp học, không làm xáo trộn trong việc học tập không để hoang mang ảnh hưởng đến tâm lý trong học tập./.

                                                                  Thanh Khiết – Trung tâm VHTT&TT

 

1 2 3 4 5  ... 
BẢN ĐỒ HÀNH CHÍNH








Thống kê truy cập
  • Đang online: 37
  • Hôm nay: 2162
  • Trong tuần: 42 998
  • Tất cả: 5361700
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THỊ XÃ DUYÊN HẢI
- Đơn vị quản lý: UBND thị xã Duyên Hải. Địa chỉ: số 14, đường 3 tháng 2, khóm 1, phường 1, thị xã Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh.
- Trưởng Ban biên tập: Bà Cao Thị Hồng Gấm - Phó Chủ tịch UBND thị xã Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh.
- Phó Trưởng Ban thường trực: Ông Lê Trường Phong - Trưởng phòng Văn hóa và Thông tin thị xã Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh
- Điện thoại: 0294.3832012. Email:phongvh.txduyenhai@travinh.gov.vn.
Ghi rõ nguồn "txdh.travinh.gov.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang