Thị xã Duyên Hải đẩy mạnh tuyên truyền Covid-19
Lượt xem: 3103
Để thực hiện tốt các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid -19. Chủ tịch UBND tỉnh Trà Vinh ban hành Chỉ Thị 04 ngày 31 tháng 3 năm 2020, trong đó thực hiện tốt các nhiệm vụ như: Thực hiện cách ly toàn xã hội trong vòng 15 ngày kể từ 0 giờ ngày 1/4/2020 trên phạm vi toàn tỉnh theo nguyên tắc gia đình cách ly với gia đình, ấp, khóm cách ly với ấp, khóm, xã cách ly với xã, huyện cách ly với huyện, phân xưởng, nhà máy sản xuất phải đảm bảo khoảng cách an toàn, đeo khẩu trang, thực hiện khử trùng, diệt khuẩn theo quy định. Yêu cầu mọi người dân ở tại nhà chỉ ra ngoài trong trường hợp thật cần thiết như mua lương thực, thực phẩm, thuốc men, cấp cứu, làm việc tại nhà máy, cơ sở sản xuất, cơ sở kinh doanh dịch vụ, hàng hóa thiết yếu không bị đóng cửa, ngừng hoạt động và các trường hợp khẩn cấp khác; thực hiện nghiêm việc giữ khoảng cách tối thiểu 2m khi giao tiếp; Không tập trung quá 2 người ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện và tại nơi công cộng; các quán cà phê, cơ sở ăn uống trên địa bàn tỉnh không bán tại chỗ (chỉ bán mang về), người bán, người mua phải đeo khẩu trang, không tập trung quá hai người giữ khoảng cách tối thiểu 2m khi giao hàng. Đối với chợ, cơ sở thương mại chỉ bán các mặt hàng lương thực, thực phẩm, các mặt hàng thiết yếu đến đời sống nhân dân (đóng cửa đối với các mặt hàng khác).

Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh yêu cầu toàn thể nhân dân tự giác chấp hành các yêu cầu, các biện pháp phòng chống dịch, tích cực tham gia khai báo y tế tự nguyện, thực hiện đầy đủ các biện pháp tự bảo vệ mình, gia đình mình và tham gia có trách nhiệm với các hoạt động phòng, chống dịch của các cơ quan chức năng và cộng đồng; người đứng đầu doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, cơ sở kinh doanh hàng hóa, dịch vụ chịu trách nhiệm áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch tại cơ sở mình, đảm bảo sức khỏe, an toàn cho người lao động.

 

    

(Các cơ sở mua bán, dịch vụ vắng khách)

Riêng đối với địa bàn thị xã Duyên Hải. Nhìn chung khi thực hiện chỉ thị 04 của Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch UBND thị xã Duyên Hải chỉ đạo các ngành, các xã, phường thực hiện nghiêm túc Chỉ thị này. Đối với Trung tâm văn hóa – Thông tin và Thể thao thường xuyên phát thanh thông báo trên hệ thống loa truyền thanh đồng thời tổ chức xe lưu động đến ấp, khóm để thông báo đến mọi người dân nắm nội dung Chỉ thị phòng, chống dịch Covid -19, phòng quản lý đô thị kiểm tra bến bãi, xe khách, không cho xe hoạt động liên tỉnh, liên huyện, xã. Qua những ngày triển khai thực hiện Chỉ thị 04 mọi người dân đều chấp hành nghiêm, Các dịch vụ xe ô tô, bến xe khách, người dân ít ra đường.

 

(Ngoài đường thưa thớt, ít người qua lại)

nhà hàng tạm dừng hoạt động

siêu thị Co.op mart vắng khách

Tuy nhiên, vẫn còn lát đát vài quán cà phê, quán ăn uống tiếp tục bán, có người mua về nhà, có người ăn tại chổ vẫn đông khách. Như vậy việc tập trung không quá 02 người vẫn còn; đối với những trường hợp mang khẩu trang không đúng quy cách, khẩu trang mang kính mũi, miệng, còn đằng này mang khẩu trang dưới càm phản tác dụng…

Hiện nay, thị xã Duyên Hải thực hiện nghiêm chỉ thị 16 của Thủ tướng, chỉ thị 04 của chủ tịch UBND tỉnh và Công văn 577 của Thị ủy ngày 01/04/2020 về việc tập trung đợt cao điểm lãnh đạo, chỉ đạo phòng, chống dịch Covid – 19. Trong thời gian qua, các cấp, các ngành đẩy mạnh công tác tuyên truyền, đồng thời nắm chặt số người lao động ngoài tỉnh đến địa phương, đồng thời viết bản cam kết tạm ngưng hoạt động đến hết ngày 15/04 đối với 106 cơ sở kinh doanh dịch vụ, du lịch, giải trí trên địa bàn… qua đó rà soát những gia đình có thân nhân, công nhân đang học tập, làm việc ngoài nước là 161 hộ với 224 người.

Cùng với đó, đến ngày 07/4 trên địa bàn thị xã có 81 trường hợp được giám sát cách ly. Trong đó có 73 trường hợp đã qua 14 ngày và còn 08 trường hợp tiếp tục cách ly và theo dõi.

Từ khi Chỉ thị 04 của chủ tịch UBND tỉnh có hiệu lực, trên địa bàn thị xã thực hiện Chỉ thị 16 của Thủ Tướng chính phủ và Chỉ thị 04 của chủ tịch UBND tỉnh Trà Vinh đến nay đã có hiệu quả, ý thức người dân được nâng cao. Đối với các điểm chợ thưa người, các hộ tiểu thương mua bán các loại hàng hóa thiết yếu cần thiết, đối với những hộ kinh doanh không cần thiết đóng cửa: vận động các cơ sở massage, thẩm mỹ, hót tóc dịch vụ ăn uống, quán cà phê… đều đóng cửa tạm nghỉ trong thời gian cách ly; bến xe không người đến, siêu thị Co.op mart rất thưa người, ngoài đường ít người qua lại. Đây là ý thức của người dân từng bước được nâng cao. Chủ tịch UBND thị xã Duyên Hải biểu dương tinh thần ý thức của người dân và thời gian còn lại bà con cần phát huy hơn nữa, để công tác phòng, chống dịch Covid – 19 phải thật sự đồng thuận của tất cả các cấp từ Trung ương đến địa phương và đặc biệt có sự đồng thuận, chung sức của người dân./.

 

                                                                                 Thanh Khiết- TTVHTT&TT

 


BẢN ĐỒ HÀNH CHÍNH








Thống kê truy cập
  • Đang online: 2
  • Hôm nay: 28
  • Trong tuần: 3 081
  • Tất cả: 5399369
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THỊ XÃ DUYÊN HẢI
- Đơn vị quản lý: UBND thị xã Duyên Hải. Địa chỉ: số 14, đường 3 tháng 2, khóm 1, phường 1, thị xã Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh.
- Trưởng Ban biên tập: Bà Cao Thị Hồng Gấm - Phó Chủ tịch UBND thị xã Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh.
- Phó Trưởng Ban thường trực: Ông Lê Trường Phong - Trưởng phòng Văn hóa và Thông tin thị xã Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh
- Điện thoại: 0294.3832012. Email:phongvh.txduyenhai@travinh.gov.vn.
Ghi rõ nguồn "txdh.travinh.gov.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang