Thứ trưởng Bộ Công thương Hoàng Quốc Vượng làm việc tại Trung tâm Điện lực Duyên Hải
Lượt xem: 3252
Sáng ngày 28/5/2020, tại Công ty Nhiệt điện Duyên Hải đoàn công tác của Ban chỉ đạo Quốc gia về Phát triển điện lực do ông Hoàng Quốc Vượng – Thứ trưởng Bộ Công thương, Phó ban chỉ đạo làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc về tình hình triển khai dự án NMND Duyên Hải 3MR, NMND Duyên Hải 2 và tình hình thực hiện kế hoạch SXKD của Công ty Nhiệt điện Duyên Hải. Tiếp đoàn có ông Phạm Văn Tám – Giám đốc Sở Công thương Trà Vinh

Ông Hoàng Quốc Vượng thứ trưởng Bộ Công thương chủ trì buổi làm việc

          Báo cáo với đoàn công tác ông Nguyễn Nam ThắngPhó Tổng Giám đốc Tổng Công ty Phát điện 1 đã báo cáo đoàn công tác tình hình triển dự án NMNĐ 3MR. NMNĐ DH3MR là Nhà máy Nhiệt điện đốt than, 01 tổ máy công suất 688MW,  sử dụng công nghệ Lò hơi trực lưu, đốt than phun, áp suất hơi siêu tới hạn. Nhiên liệu than Bituminous và Sub-Bituminous nhập khẩu do Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) làm chủ đầu tư. Dự án NMNĐ DH3MR được khởi công ngày 13/12/2014, đến ngày 29/04/2020 Hội đồng nghiệm thu cấp cơ sở đã họp và thống nhất bàn giao cho Chủ đầu tư vận hành thương mại.

Ngày 07/5/2020 vừa qua, Hội đồng nghiệm thu Nhà nước các công trình xây dựng đã kiểm tra công tác nghiệm thu của EVN và kết luận chấp thuận kết quả nghiệm thu của EVN, thông báo chấp thuận kết quả nghiệm thu hoàn thành công trình đưa vào sử dụng sẽ được phát hành sau khi có giấy xác nhận nghiệm thu PCCC và giấy xác nhận hoàn thành các công trình bảo vệ môi trường. Về công tác chuẩn bị sản xuất: việc đào tạo lực lượng vận hành ở nước ngoài và tại công trường cũng đã hoàn thành

Đoàn công tác tham quan dự án NMNĐ Duyên Hải 2

            Đối với dự án NMND Duyên Hải 2, ông Lê Lâm Phong – Giám đốc điều hành Janakuasa Việt Nam cho biết do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19. Từ sau tết đến nay, khoảng 60 chuyên gia của nhà thầu Duyên Hải 2 không thể đến công trường tại Duyên Hải để điều hành công việc

       Ông Nguyễn Văn Thú – Giám đốc Công ty Nhiệt điện Duyên Hải cho biết: tính đến ngày 25/5/2020, sản lượng điện sản xuất của 3 nhà máy do công ty quản lý, vận hành đạt 7642,59 triệu kwh. Trong đó, sản lượng DH1 là  3.379/8.023 triệu kwh, đạt 42,11 % kế hoạch năm; sản lượng DH3 là 3.891/8.699 triệu kwh, đạt 44,74% kế hoạch năm; sản lượng DH3MR là 372,59/4.290 triệu kwh, đạt 8,69% kế hoạch năm. Sản lượng DH3MR thấp so với kế hoạch giao. Ông Nguyễn Văn Thú kiến nghị Tập đoàn Điện lực Việt Nam và UBND tỉnh Trà Vinh làm việc với Bộ Giao Thông Vận Tải để đẩy nhanh công tác nạo vét luồng chung cho tàu biển ra vào Cảng biển Trung tâm Điện lực Duyên Hải thuộc trách nhiệm của Bộ Giao Thông Vận Tải. Công ty cũng kiến nghị UBND tỉnh Trà Vinh sớm xem xét và cấp phép khai thác, sử dụng nước mặt kênh 3/2 từ 20.000 m3 /ngày đêm lên 40.000m3/ ngày đêm để đáp ứng nguồn nước vận hành các Nhà máy tại Trung tâm Nhiệt điện Duyên Hải.

Về phía Tập đoàn Điện lực Việt Nam, ông Nguyễn Tài Anh – Phó TGĐ EVN thống nhất với các báo cáo của Ban QLDA Nhiệt điện 3 và Công ty Nhiệt điện Duyên Hải. Đồng chí Nguyễn Tài Anh đã giải trình thêm với đoàn công tác đối với vấn đề thay đổi công suất dự án NMNĐ DH3MR từ 660 MW lên thành 688 MW, đối với các giấy phép còn thiếu của Dự án NMNĐ DH3MR, Tập đoàn sẽ chỉ đạo Ban QLDA sớm làm việc với các đơn vị chức năng để bổ sung đầy đủ. Ngoài ra, Tập đoàn cũng chỉ đạo Công ty Nhiệt điện Duyên Hải xây dựng quy chế phối hợp đối với khu vực Cảng biển cũng như các cơ sở hạ tầng dùng chung giữa Công ty Nhiệt điện Duyên Hải và nhà thầu Janakuasa nhằm đảm bảo việc vận hành hiệu quả của các nhà máy trong Trung tâm điện lực Duyên Hải.

         Sau khi nghe báo cáo các đơn vị tham dự buổi làm việc, ý kiến của các đồng chí trong Ban chỉ đạo, Thứ trưởng ghi nhận và đánh giá cao nỗ lực, kết quả đạt được của Tập đoàn Điện lực Việt Nam trong việc đưa NMNĐ Duyên Hải 3MR vào vận hành thương mại cũng như đảm bảo tiến độ, chất lượng xây dựng dự án NMNĐ Duyên Hải 2 đẩy nhanh tiến độ vận hành thương mại trong tháng 9/2021.

        Đồng thời để tạo điều kiện làm việc tại công trường cho chuyên gia của dự án NMNĐ Duyên Hải 2, Thứ trưởng đề nghị Công ty Janakuasa có văn bản báo cáo Bộ Công thương để Bộ làm việc với UBND tỉnh Quảng Ninh trong việc cho phép chuyển nơi cách ly cho phù hợp với hoạt động của nhà thầu. Đối với thủ tục thuê nước mặt tại Cảng biển TTĐL Duyên Hải, Thứ trưởng chỉ đạo Sở Công thương Trà Vinh hỗ trợ nhà thầu thực hiện theo đúng quy định.

Thứ trưởng đánh giá cao những kết quả đã đạt được của Công ty Nhiệt điện Duyên Hải trong thời gian qua, năm 2019 Công ty đã sản xuất được hơn 16 tỷ kwh điện, đây là nguồn cung to lớn cho nhu cầu phát triển kinh tế xã hội của đất nước.

 Với việc đưa vào vận hành thương mại NMNĐ DH3MR và sắp tới là NMNĐ Duyên Hải 2, mỗi năm TTĐL Duyên Hải sẽ đóng góp hơn 30 tỷ kwh điện cho EVN nói riêng cũng như việc phát triển kinh tế xã hội của đất nước nói chung. Theo đó, cung ứng điện quốc gia hiện tại và trong thời gian tới.

                                                                Thanh Khiết- Chí Dũng

 

 

BẢN ĐỒ HÀNH CHÍNH








Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 39
  • Trong tuần: 2 957
  • Tất cả: 5399679
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THỊ XÃ DUYÊN HẢI
- Đơn vị quản lý: UBND thị xã Duyên Hải. Địa chỉ: số 14, đường 3 tháng 2, khóm 1, phường 1, thị xã Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh.
- Trưởng Ban biên tập: Bà Cao Thị Hồng Gấm - Phó Chủ tịch UBND thị xã Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh.
- Phó Trưởng Ban thường trực: Ông Lê Trường Phong - Trưởng phòng Văn hóa và Thông tin thị xã Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh
- Điện thoại: 0294.3832012. Email:phongvh.txduyenhai@travinh.gov.vn.
Ghi rõ nguồn "txdh.travinh.gov.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang