Tổ công tác tỉnh kiểm tra tiến độ thực hiện khắc phục các hạn chế, yếu kém và nâng cao Chỉ số thành phần PCI năm 2020 và những năm tiếp theo tại thị xã Duyên Hải.
Lượt xem: 3133
Ngày 15/9/2020 Tổ công tác tỉnh kiểm tra tiến độ thực hiện khắc phục những hạn chế, yếu kém và nâng cao Chỉ số thành phần PCI trên địa bàn thị xã năm 2020. Đến dự có ông Lâm Hữu Phúc - Phó Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư, Tổ trưởng Tổ công tác làm Trưởng đoàn và các đồng chí thành viên Tổ công tác. Tiếp và làm việc với Tổ công tác có bà Cao Thị Hồng Gấm – Phó chủ tịch UBND thị xã, cùng các đồng chí là thành viên tổ công tác của thị xã.

Quang cảnh buổi làm việc

Tổ công tác nghe báo cáo tình hình, tiến độ phối hợp thực hiện khắc phục các hạn chế, yếu kém và nâng cao các chỉ số thành phần thuộc chỉ số PCI tỉnh Trà Vinh năm 2020 trên địa bàn thị xã Duyên Hải. Báo cáo cụ thể 10 chỉ số thành phần: Chỉ số gia nhập thị trường; chỉ số cạnh tranh bình đẳng; chỉ số tiếp cận đất đai; chỉ số tính minh bạch; chỉ số chi phí thời gian; chỉ số đào tạo lao động; chỉ số tính năng động; chỉ số hỗ trợ doanh nghiệp; chỉ số thiết chế pháp lý và an ninh trật tự; chỉ số chi phí không chính thức. Đồng thời nêu những khó khăn, giải pháp từ nay đến cuối năm.

Về phía thị xã tiếp tục triển khai Kế hoạch số 30/KH-UBND ngày 12/6/2020 của UBND tỉnh về khắc phục những hạn chế, yếu kém của năm 2019 và nâng cao chỉ số PCI năm 2020 và các năm tiếp theo. Tiếp tục đẩy mạnh thông tin, tuyên truyền, tư vấn giới thiệu việc làm cho người lao động, tăng cường liên kết tuyển dụng, đào tạo, cung ứng lao động cho các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh. Sẵn sàng hỗ trợ tư vấn cho doanh nghiệp lập các dự án đầu tư có sự hỗ trợ của trung ương, của tỉnh, kết nối với các tổ chức tín dụng để tiếp cận được các nguồn vốn, hỗ trợ đào tạo về nghiệp vụ quản lý và kế toán doanh nghiệp.

Ông Lâm Hữu Phúc - Phó Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư, Tổ trưởng Tổ công tác đánh giá cao báo cáo tiến độ thực hiện của đơn vị. Qua đó chỉ ra một số nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới cần phối hợp các ngành có liên quan nghiên cứu thực hiện tốt hơn nữa nhằm cải thiện chỉ số PCI. Cần tiếp xúc với doanh nghiệp nhiều hơn nữa, khảo sát đánh giá chỉ số PCI từ phía doanh nghiệp tốt hơn, tạo điều kiện thuận lợi để doanh nghiệp dễ dàng đầu tư phát triển tại địa phương.

 

Thu Trang

BẢN ĐỒ HÀNH CHÍNH








Thống kê truy cập
  • Đang online: 3
  • Hôm nay: 24
  • Trong tuần: 2 942
  • Tất cả: 5399664
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THỊ XÃ DUYÊN HẢI
- Đơn vị quản lý: UBND thị xã Duyên Hải. Địa chỉ: số 14, đường 3 tháng 2, khóm 1, phường 1, thị xã Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh.
- Trưởng Ban biên tập: Bà Cao Thị Hồng Gấm - Phó Chủ tịch UBND thị xã Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh.
- Phó Trưởng Ban thường trực: Ông Lê Trường Phong - Trưởng phòng Văn hóa và Thông tin thị xã Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh
- Điện thoại: 0294.3832012. Email:phongvh.txduyenhai@travinh.gov.vn.
Ghi rõ nguồn "txdh.travinh.gov.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang