Đại biểu Quốc hội tỉnh Trà Vinh tiếp xúc cử tri xã Trường Long Hòa và Dân Thành
Lượt xem: 3233
Ngày 07/10, Ủy viên Hội đồng dân tộc của Quốc hội, Phó Trưởng đoàn Chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Trà Vinh Thạch Phước Bình có buổi tiếp xúc với hơn 80 cử tri ở 02 xã Trường Long Hòa, xã Dân Thành, Cùng đi có lãnh đạo các sở ngành tỉnh. Về phía địa phương có Ủy viên Ban Thường vụ thị ủy, Phó Chủ tịch UBND thị xã Cao Thị Hồng Gấm.

Cử tri tham dự buổi tiếp xúc

Tại nơi tiếp xúc, Ủy viên Hội đồng dân tộc của Quốc hội, Phó Trưởng đoàn Chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thạch Phước Bình đã thông tin đến cử tri nội dung, chương trình Nghị sự Kỳ họp thứ 10, Quốc hội khóa XIV sẽ diễn ra khai mạc vào ngày 20/10 và bế mạc vào ngày 17/11. Theo đó, Kỳ họp được tổ chức trong 2 đợt: Đợt 1, Quốc hội họp trực tuyến từ ngày 20/10 đến 27/10; đợt 2, Quốc hội họp tập trung từ ngày 02/11 đến 17/11. Quốc hội sẽ xem xét, thông qua 6 dự án luật, 1 dự thảo nghị quyết, cho ý kiến 6 dự án luật; thảo luận xem xét các vấn đề kinh tế-xã hội, ngân sách Nhà nước, giám sát và các vấn đề quan trọng khác; trả lời ý kiến, kiến nghị của cử tri phản ánh tại các cuộc tiếp xúc cử tri trước và sau Kỳ họp thứ Chín, Quốc hội Khóa XIV. Cùng với đó, UBND xã Trường Long Hòa, Dân Thành thông qua báo cáo tình hình phát triển kinh tế xã hội 09 tháng đầu năm 2020. 

Cử tri xã Trường Long Hòa trình bày kiến nghị đến đoàn đại biểu

Sau khi lắng nghe cử tri kiến nghị nhiều vấn đề liên quan đến hạ tầng giao thông, cụ thể là sớm đầu tư nâng cấp tuyến đường ấp Nhà Mát, xã Trường Long Hòa để giảm thiểu tình trạng va quẹt gây tai nạn giao thông; nâng cấp, mở rộng quốc lộ 53b từ Thiền viện Trúc Lâm đến Bến phà kênh tắc; mở rộng cầu Ba Động tạo điều kiện cho thương lái đến thuận tiện dễ dàng hơn, nhân dân không bị tư thương ép giá quan tâm hỗ trợ nước sạch, lắp đặt đồng hồ nước và đấu nối tuyến ống cho người dân khu vực Vàm láng nước; kiến nghị Bộ, ngành Trung ương sớm cấp vốn Dự án của ngành điện thi công công trình lưới điện trung thế và hạ thế phục vụ nuôi trồng thủy sản tại ấp Cồn Tàu, xã Trường Long Hòa, các vấn đề xoay quanh chế độ chính sách đối với người có công với cách mạng, nhất là vợ liệt sỹ tái giá được hưởng chế độ trợ cấp xã hội.

Đối với người nghèo, đông con gia đình không có đất nhiều để tách thửa theo quy định nhà nước, đồng thời khi đo đạt xong cấp quyền sử dụng đất để vay vốn phát triển sản xuất. các ý kiến, kiến nghị của cử tri đã được các cấp, các ngành chuyên môn giải trình và được cử tri đồng tình thống nhất cao.

Ông Thạch Phước Bình, Ủy viên Hội đồng dân tộc Quốc hội, Phó Trưởng đoàn Chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Trà Vinh phát biểu tại buổi tiếp xúc

Ủy viên Hội đồng dân tộc của Quốc hội, Phó Trưởng đoàn Chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thạch Phước Bình đã thông tin với cử tri về tình hình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh nhà trong những tháng đầu năm 2020. Nhất là khi dự án cầu Đại Ngãi đã được thông qua trình Quốc hội. Với tổng Nguồn vốn trên 8.000 tỷ đồng gồm 2 cây cầu chính và 05 cầu phụ. Qua đây, ông mong rằng cử tri hãy gương mẫu thực hiện tốt chủ trương, chính sách, Pháp luật của Đảng và Nhà nước, nâng cao ý thức giữ gìn, bảo vệ cảnh quan môi trường. Riêng về kiến nghị vượt thẩm quyền của cử tri, ông Thạch Phước Bình ghi nhận, tổng hợp tất cả các ý kiến và gửi đến Kỳ họp thứ 10, Quốc hội khóa XIV xem xét, giải quyết để nhân dân an tâm./.

                                                                      Thanh Khiết – Minh Trí

1 2 3 4 5  ... 
BẢN ĐỒ HÀNH CHÍNH








Thống kê truy cập
  • Đang online: 16
  • Hôm nay: 5664
  • Trong tuần: 42 811
  • Tất cả: 5359517
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THỊ XÃ DUYÊN HẢI
- Đơn vị quản lý: UBND thị xã Duyên Hải. Địa chỉ: số 14, đường 3 tháng 2, khóm 1, phường 1, thị xã Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh.
- Trưởng Ban biên tập: Bà Cao Thị Hồng Gấm - Phó Chủ tịch UBND thị xã Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh.
- Phó Trưởng Ban thường trực: Ông Lê Trường Phong - Trưởng phòng Văn hóa và Thông tin thị xã Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh
- Điện thoại: 0294.3832012. Email:phongvh.txduyenhai@travinh.gov.vn.
Ghi rõ nguồn "txdh.travinh.gov.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang