Thị xã Duyên Hải Viếng Nghĩa trang Liệt sỹ lễ Quốc khánh 2/9
Lượt xem: 2460
Nhân kỷ niệm 76 năm Cách mạng tháng tám (19/8/1945 - 19/8/2021) và quốc khánh nước CHXHCN Việt Nam (2/9/1945 - 2/9/2021): Mặt trận Việt minh trong Cách mạng tháng tám- sức mạnh của khối đại đoàn kết dân tộc. 

(Lãnh đạo thị ủy – UBND thị xã thắp hương tưởng niệm)

Ngày Sáng ngày 01/09/2021, Lãnh đạo thị ủy, UBND thị xã do đồng chí  Dương Hiền Hải Đăng làm trưởng đoàn đến thắp hương và đặt vòng hoa tưởng nhớ đến các anh hùng liệt sỹ nhân dịp quốc khánh 2/9. Ngay sau lễ thắp hương, lãnh đạo Thị ủy  - UBND thị xã Duyên hải đến thắp hương đến các phần mộ liệt sỹ đã anh dũng hy sinh để giải phóng dân tộc thống nhất đất nước. Năm 2021, do tình hình dịch bệnh Covid – 19. 

(Lãnh đạo thị ủy và các ban, ngành, đoàn thể viếng nghĩa trang)

           Thành công của Cách mạng Tháng Tám là kết quả của nhiều yếu tố, trong đó yếu tố về sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc, kết hợp chặt chẽ giữa "ý Đảng" với "lòng dân" là yếu tố quyết định. Đó còn biểu hiện rõ nét truyền thống quý báu của lịch sử dựng nước và giữ nước hàng nghìn năm của dân tộc ta, trở thành một giá trị tiêu biểu của nền văn hóa - chính trị Việt Nam trong các thời kỳ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Nhìn lại chiều dài lịch sử dân tộc Việt Nam, chỉ khi nào lòng dân quy về một mối, khối đại đoàn kết dân tộc được củng cố vững chắc thì nội lực dân tộc mới được phát huy cao nhất, đất nước mới phát triển, nhân dân hạnh phúc. Và chính sự ra đời của Đảng Cộng sản Việt Nam với đường lối chiến lược và sách lược đúng đắn là một bước ngoặt quan trọng của cách mạng Việt Nam, tạo ra nhân tố quyết định cho sự thắng lợi của cả sự nghiệp cách mạng của Đảng, của nhân dân. Đảng ta ra đời đã quy tụ được sức mạnh của toàn thể nhân dân tạo nên sức mạnh đoàn kết của cả dân tộc, có sự kết hợp chặt chẽ sức mạnh dân tộc với sức mạnh thời đại. Đây là tiền đề quan trọng nhất cho những bước phát triển tiếp theo và cho thắng lợi hoàn toàn của cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc và cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc sau này.

 

(Ông Bùi Vĩnh Thụy, Chủ tịch Hội CCB nhớ về các đồng đội)

   Ông Bùi Vĩnh Thụy, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh thị xã, nhớ về các đồng chí,  đồng đội, từng vào sinh, ra tử ở chiến trường tây Nam của Tổ quốc, các đồng chí không ngại gian khổ, hy sinh để giành lại độc lập tự do cho ngày hôm nay. Ông củng kể lại những năm tháng khi được các đồng chí, đồng đội truyền tay nhau kể nhau nghe về năm tháng ở chiến trường, củng như cuộc đời binh nghiệp của ông kể lại cho thế hệ sau, để tiếp tục xứng danh với “Anh bộ đội cụ Hồ”.                                                                                                                   

Được biết, khuôn viên nghĩa trang liệt sĩ có diện tích 2,7ha, có trên 2.000 liệt sỹ, được chia làm 23 lô. Trong này có 1 lô vô danh và trên 500 phần mộ. Ngoài ra còn có 2 khu từ trần.

 

                                         Thanh Khiết

 

BẢN ĐỒ HÀNH CHÍNH








Thống kê truy cập
  • Đang online: 11
  • Hôm nay: 183
  • Trong tuần: 2 358
  • Tất cả: 5400377
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THỊ XÃ DUYÊN HẢI
- Đơn vị quản lý: UBND thị xã Duyên Hải. Địa chỉ: số 14, đường 3 tháng 2, khóm 1, phường 1, thị xã Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh.
- Trưởng Ban biên tập: Bà Cao Thị Hồng Gấm - Phó Chủ tịch UBND thị xã Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh.
- Phó Trưởng Ban thường trực: Ông Lê Trường Phong - Trưởng phòng Văn hóa và Thông tin thị xã Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh
- Điện thoại: 0294.3832012. Email:phongvh.txduyenhai@travinh.gov.vn.
Ghi rõ nguồn "txdh.travinh.gov.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang