Thị xã Duyên Hải: Tiến đưa 63 thanh niên ưu tú lên đường bảo bệ tổ quốc
Lượt xem: 1009
Ngày 16/02, Thị xã Duyên Hải long trọng tổ chức làm lễ đưa tiễn đưa 63 thanh niên lên đường bảo vệ Tổ quốc. Đến dự có đồng chí Đặng Quốc Khởi, Ủy viên, Thường vụ tỉnh ủy, Trưởng ban Nội chính tỉnh ủy, ông Dương Hoàng Sum, tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Văn hóa Thể thao và du lịch, Thành viên hội đồng nghĩa vụ quân sự tỉnh, Thượng Tá Nguyễn Văn Trạch, Phó Tham mưu trưởng, Bộ chỉ huy quân sự tỉnh, đồng chí Dương Hiền Hải Đăng, tỉnh ủy viên, Bí thư thị ủy Duyên Hải, đốt đuốc truyền thống; ông Trần Trường Giang, Chủ tịch ủy Ban nhân dân thị xã, Chủ tịch Hội đồng nghĩa vụ quân sự thị xã,đánh hồi trống mở hội giao quân năm 2022, cùng các đồng chí Hội đồng nghĩa vụ quân sự thị xã, các xã, phường, đại biểu các Ban ngành đoàn thể, quý gia đình của thanh niên tham dự. Đồng thời đảm báo công tác phòng chống, dịch bệnh Covid – 19.

Quang cảnh buổi lễ

Do tình hình dịch bệnh Covid – 19, không tổ chức Hội trại Tòng quân, mà chỉ tổ chức tại xã phường, các thanh niên được họp mặt tại xã, phường và tiêm đủ 2 mũi vắc xin, đồng thời test, PCR trước khi đưa thanh niên lên đường nhập ngũ.                                              

Công tác tuyển quân năm 2022, thị xã Duyên Hải có 63 thanh niên lên đường bảo vệ Tổ quốc. Có bốn đơn vị nhận quân gồm:  Công an 18 thanh niên, Lữ đoàn 25 công binh 29, thanh niên; Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh 08 thanh niên, Bộ chỉ huy quân sự tỉnh 08 thanh niên. Với tuổi đời từ 18 đến 25. Trong này có 42 thanh niên trình độ cấp III; 13 thanh niên trình độ cấp II và 1 Đại học kỹ thuật điện. Trong đợt tuyển quân năm nay, đa số tân binh đều đạt tiêu chuẩn về sức khỏe, có 02 đảng viên, còn lại là đoàn viên. Hội đồng nghĩa vụ quân sự thị xã, các đoàn thể làm tốt công tác tuyên truyền về luật nghĩa vụ quân sự, thăm và động viên thanh niên trước lúc lên đường nhập ngũ, thực hiện tốt chính sách hậu phương quân đội và chính sách xã hội góp phần nâng cao nhận thức cho thanh niên về quyền lợi, trách nhiệm của công dân đối với đất nước cho thanh niên an tâm lên đường làm nghĩa vụ bảo vệ Tổ quốc. 

Ông Trần Trường Giang, Chủ tịch UBND thị xã, Chủ tịch hội đồng nghĩa vụ quân sự thị xã phát biểu tại buổi lễ

          Ông Trần Trường Giang, Chủ tịch UBND thị xã, Chủ tịch hội đồng nghĩa vụ quân sự thị xã chia sẻ: Trong giờ phút lưu luyến này, tất cả tình cảm các cấp ủy đảng, chính quyền, gia đình và bạn bè đều giành cho các em; các em hãy yên tâm lên đường bảo vệ Tổ quốc, ở quê nhà các cấp chính quyền, ban, ngành, đoàn thể và bà con ấp, khóm giúp đỡ, tạo điều kiện cho gia đình đỡ bớt khó khăn để yên tâm lao động sản xuất, thực hiện tốt chính sách hậu phương quân đội. Nhân dịp này, tôi chân thành cảm ơn nhân dân toàn thị xã, cảm ơn những gia đình, những người mẹ, người cha đã có công sinh thành, nuôi dưỡng, giáo dục những người con yêu quý của mình để hôm nay các em trở thành những người chiến sĩ, trở thành “Bộ đội Cụ Hồ” gánh giác trọng trách vẻ vang bảo vệ quê hương, bảo vệ Tổ quốc. Quân nhân hoàn thành nghĩa vụ trong những năm qua trở về địa phương, gia đình vẫn giữ vững bản lĩnh, tác phong công tác của người lính, luôn tìm tòi học hỏi, áp dụng những thành tựu khoa học kỹ thuật trong lao động sản xuất mang lại hiệu quả kinh tế cao. Nhiều quân nhan trở thành những điển hình tiên tiến trong các phong trào thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi. Chúng tôi đánh giá cao và cảm ơn sự phối hợp tích cực đầy trách nhiệm của các đơn vị nhận quân cùng với địa phương trong thời gian qua mong rằng thời gian tới các đồng chí cùng với địa phương, gia đình tiếp tục theo dõi, giáo dục, rèn luyện để các em sớm trở thành những chiến sĩ tốt hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. 

Nhìn chung, Công tác tuyển chọn gọi công dân nhập ngũ năm 2022 chất lượng thanh niên nhập ngũ của thị xã  ngày càng cao. Xác định nghĩa vụ quân sự là sự vẽ vang của lớp trẻ thanh niên đối với nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa. Người thân của thanh niên vui vẻ sẵn sàng động viên để tiễn đưa con em mình lên đường bảo vệ Tổ quốc; thực hiện tốt nghĩa vụ của công dân của mình hoàn thành xứ mệnh lịch sử của thanh niên. 

Thanh niên Phạm Văn Sang, Đơn vị phường 2 đại diện cho tân binh phát biểu tại buổi lễ

          Thanh niên Phạm Văn Sang, Đơn vị phường 2 đại diện cho 63 tân binh hứa trước khi lên đường nhập ngũ: 1. Chấp hành nghiêm các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và các quy định của đơn vị cũng như kỷ luật trong Quân đội, Công an. 2. Chủ động thích nghi với môi trường Quân đội, Công an một cách tốt nhất, quyết tâm ra sức học tập, rèn luyện, trao dồi kiến thức, kỷ năng, kinh nghiệm để hoàn thiện bản thân. 3. Sẵn sàng hy sinh vì sự nghiệp bảo vệ Tổ quốc, khắc phục mọi khó khăn, quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao như lời Bác Hồ dạy “Đâu cần thanh niên có, việc gì khó có thanh niên”, để xứng đáng với niềm tin yêu mà Đảng và nhân dân thị xã Duyên Hải đã kỳ vọng. Cuối cùng xin kính chúc các đồng chí lãnh đạo, quý đại biểu, quý gia đình và các tân binh luôn mạnh khỏe, hạnh phúc và thành đạt. Chúc các bạn tân binh hoàn thành xuất sắc nghĩa vụ quân sự của mình.

 Lãnh đạo thị xã trao tặng cho mỗi thanh niên 1 sổ tiết kiệm và nhiều phần quà động viên các tân binh

Nhân dịp này, lãnh đạo thị xã trao cho mỗi thanh niên 1 sổ tiết kiệm 02 triệu và cùng các Ban ngành đoàn thể thị xã trao nhiều phần quà động viên các tân binh yên tâm gia nhập vào quân đội,  làm tròn sứ mệnh thiêng liêng của tuổi trẻ đối với Tổ quốc. 

Thanh niên bước qua bụt vinh quang

Ngay sau khi lễ giao nhận quân của các đơn vị, các Thanh niên bước qua bụt vinh quang, để các lực lượng đoàn viên, thanh niên viết nên trang sử mới, sẽ tiếp tục cống hiến vì sự nghiệp của Tổ quốc/.

                                                                   Nhóm phóng viên - Trung tâm VH-TT&TT thị xã

1 2 3 4 5  ... 
BẢN ĐỒ HÀNH CHÍNH








Thống kê truy cập
  • Đang online: 29
  • Hôm nay: 5683
  • Trong tuần: 42 830
  • Tất cả: 5359541
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THỊ XÃ DUYÊN HẢI
- Đơn vị quản lý: UBND thị xã Duyên Hải. Địa chỉ: số 14, đường 3 tháng 2, khóm 1, phường 1, thị xã Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh.
- Trưởng Ban biên tập: Bà Cao Thị Hồng Gấm - Phó Chủ tịch UBND thị xã Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh.
- Phó Trưởng Ban thường trực: Ông Lê Trường Phong - Trưởng phòng Văn hóa và Thông tin thị xã Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh
- Điện thoại: 0294.3832012. Email:phongvh.txduyenhai@travinh.gov.vn.
Ghi rõ nguồn "txdh.travinh.gov.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang