Thị ủy Duyên Hải kiểm tra Đảng bộ Phường 2 và xã Trường Long Hòa
Lượt xem: 942
Trong hai ngày 20 và 21/12/2022, Đoàn Công tác thị ủy do đồng chí Lâm Minh Thế, Phó Bí thư thường trực Thị ủy làm Trưởng đoàn đến kiểm tra tình hình thực hiện Nghị quyết năm 2022 đối với đảng bộ Phường 2 và xã Trường Long Hòa. Cùng đi có bà Cao Thị Hồng Gấm, ủy viên thường vụ, Phó Chủ tịch UBND thị xã và các đồng chí trong Ban Thường vụ thị ủy, các phòng, Ban ngành chuyên môn thị xã.

Quang cảnh chung

Năm 2022, được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Thị ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân thị xã và sự hỗ trợ của các ban ngành thị xã. Đảng bộ và Nhân dân phường 2 và xã Trường Long Hòa đã đoàn kết, năng động sáng tạo trong lao động sản xuất kinh doanh góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế địa phương, sẵn sàng vượt qua khó khăn, quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ thực hiện Nghị quyết 2022 đã đề ra với một số kết quả cụ thể như sau:

Tại phường 2, tổng giá trị sản xuất được 1.707,32 tỷ đồng, đạt 103,54% so nghị quyết, thu nhập bình quân đầu người đạt 63 triệu đồng/người/năm, đạt 100% so với nghị quyết. Tổ chức thực hiện chuyển đổi cơ cấu sản xuất từ nuôi tôm thâm canh, bán thâm canh sang nuôi thâm canh mật độ cao có nhiều chuyển biến tích cực. Giá trị sản xuất thủy sản đạt được 267,72 tỷ đồng, đạt 113% so với nghị quyết, tổng sản lượng thủy sản đạt 2.860,5 tấn. Giá trị sản xuất thương mại - dịch vụ được 610,5 tỷ đồng, đạt 100,41% so với nghị quyết, qua tổng điều tra trong năm 2022 có 757 cơ sở lớn nhỏ (tăng 30 cơ sở so với đầu năm).

Tại xã Trường Long Hòa, tổng giá trị sản xuất đạt 1.503,82/1.490,5 tỷ đồng, đạt 100,86% so với nghị quyết, giá trị sản xuất thương mại, dịch vụ và du lịch 133,94 tỷ đồng, đạt 101,02% nghị quyết, giá trị sản xuất thủy sản 651,7 tỷ đồng, đạt 102,5 % nghị quyết. Vận động chuyển đổi 38 hộ với 26 ha diện tích nuôi tôm thâm canh kém hiệu quả sang nuôi tôm thẻ mật độ cao, chuyển đổi 0,3 ha diện tích trồng màu kém hiệu quả sang mô hình trồng màu trong nhà màng, chuyển đổi 2.500 m2 đất trồng màu trên đất giồng cát sang mô hình trồng trong nhà lưới, trồng xen canh các loại khổ qua, hành lá, hành củ, ớt, bước đầu mang lại hiệu quả kinh tế cao. Tập trung thực hiện các tiêu chí xây dựng xã nông thôn mới nâng cao và ấp nông thôn mới kiểu mẫu, đến nay đã đạt 18/19 tiêu chí xã Nông thôn mới nâng cao.

Nhìn chung, tình hình kinh tế - văn hóa - xã hội của hai xã phát triển ổn định, hiệu quả. Công tác giáo dục và đào tạo, y tế, chính sách xã hội được quan tâm sâu sát. Lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện có hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trong tình hình mới. Tình hình an ninh trật tự, an toàn xã hội ổn định, tội phạm về trật tự xã hội được kéo giảm. Công tác quản lý, chỉnh trang đô thị và bộ mặt nông thôn được thực hiện hiệu quả, thường xuyên đảm bảo cảnh quan sáng xanh, sạch đẹp, văn minh, hiện đại, nâng cao chất lượng sống cho người dân. 

Đồng chí Lâm Minh Thế, Phó Bí thư thường trực Thị ủy phát biểu chỉ đạo

Phát biểu chỉ đạo tại các buổi kiểm tra, đồng chí Lâm Minh Thế, Phó Bí thư thường trực Thị ủy yêu cầu Đảng bộ các xã, phường tập trung giao các chỉ tiêu cụ thể cho từng ngành, từng ấp, từng khóm trong việc triển khai thực hiện nghị quyết về nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội và xây dựng hệ thống chính trị năm 2023; tiếp tục thực hiện thật tốt, có hiệu quả công tác phối hợp với các ngành có liên quan trong công tác tuyên truyền các chủ trương của Đảng, Chính sách Pháp luật của Nhà nước, nhất là các chính sách pháp luật liên quan trực tiếp đến đời sống của người dân; tập trung lãnh đạo, chỉ đạo có hiệu quả công tác tổ chức lại sản xuất trên cơ sở nâng chất, củng cố các hợp tác xã và tổ hợp tác hiệu quả, nhất là thực hiện liên kết, phát triển các sản phẩm OCOP; nâng cao vai trò, trách nhiệm và thể hiện rõ nét tính nêu gương của các đồng chí trong Ban thường vụ cấp ủy, Trưởng, Phó ngành các cấp trong chỉ đạo hỗ trợ ấp, khóm; phối hợp chặt chẽ và giải quyết tốt các đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân; chuẩn bị thật tốt công tác thăm hỏi, hỗ trợ các gia đình chính sách và người nghèo trước và trong dịp tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023 và đặc biệt là tuyên truyền mạnh mẽ, hiệu quả, sâu rộng về ý nghĩa, nội dung và hình thức của biểu tượng đặc trưng thị xã trên các phương tiện truyền thông đến người dân, góp phần giới thiệu, quảng bá về các sản phẩm hàng hóa, tiềm năng, lợi thế phát triển của thị xã đối với các địa phương trong và ngoài tỉnh.

Đức Huy

 

1 2 3 4 5  ... 
BẢN ĐỒ HÀNH CHÍNH








Thống kê truy cập
  • Đang online: 43
  • Hôm nay: 1951
  • Trong tuần: 42 787
  • Tất cả: 5361489
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THỊ XÃ DUYÊN HẢI
- Đơn vị quản lý: UBND thị xã Duyên Hải. Địa chỉ: số 14, đường 3 tháng 2, khóm 1, phường 1, thị xã Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh.
- Trưởng Ban biên tập: Bà Cao Thị Hồng Gấm - Phó Chủ tịch UBND thị xã Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh.
- Phó Trưởng Ban thường trực: Ông Lê Trường Phong - Trưởng phòng Văn hóa và Thông tin thị xã Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh
- Điện thoại: 0294.3832012. Email:phongvh.txduyenhai@travinh.gov.vn.
Ghi rõ nguồn "txdh.travinh.gov.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang