Biển Ba động
Lượt xem: 5532

 

Bãi tắm Ba động

Khu du lịch Biển Ba Động thuộc địa phận xã Trường Long Hoà, thị xã Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh; cách trung tâm thành phố Trà Vinh khoảng 55km.

Theo qui hoạch của Tỉnh, khu du lịch biển Ba Động có tổng diện tích khoảng 368ha với nhiều phân khu chức năng. Hiện nay UBND tỉnh đã giao cho Công ty TNHH Du lịch sinh thái Biển Ba Động khai thác du lịch. Hiện tại khu du lịch biển Ba Động đã có 10 doanh nghiệp đăng ký vào khai thác với tổng số vốn lên đến 200 tỉ đồng. Thời gian qua, biển Ba Động đã thu hút từ 20 - 25 ngàn lượt khách/tháng. Vào dịp lễ, tết, điểm du lịch này trở nên quá tải vì có đến 25 - 30 ngàn lượt/ngày.

Đến đây, du khách sẽ được ngắm cảnh hoàng hôn trên biển hay bình minh vừa ló dạng, mắc võng nằm nghe rừng dương rì rào cùng gió biển... Biển Ba Động đẹp bởi vẫn còn giữ được nét hoang sơ với cát trắng nước trong, không khí trong lành và yên tĩnh. Nơi đây có những đụn cát "nhấp nhô", với những hàng phi lao xanh vút và bãi cát phẳng lì trải dài đầy hấp dẫn. Nhiều công trình, hạng mục, cơ sở hạ tầng đã được đầu tư phục vụ cho việc khai thác tiềm năng du lịch ở biển Ba Động như cầu Long Toàn, Kinh Xáng, bãi Đồn, phà Láng Chim...Đây là một trong những khu du lịch hấp dẫn ở đồng bằng sông Cửu Long.
Năm 2015, Giáo Hội phật giáo đã đầu tư xây dựng Thiền viện Trúc lâm Trà Vinh trong khu quy hoạch Du lịch Ba Động, tuy chưa hoàn thành cơ bản, nhưng cũng thu hút nhiều du khách từ các địa phương khác đến tham quan, tạo điều kiện cho ngành Du lịch của thị xã Duyên Hải phát triển.

1 2 
BẢN ĐỒ HÀNH CHÍNH








Thống kê truy cập
  • Đang online: 36
  • Hôm nay: 2937
  • Trong tuần: 43 773
  • Tất cả: 5362475
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THỊ XÃ DUYÊN HẢI
- Đơn vị quản lý: UBND thị xã Duyên Hải. Địa chỉ: số 14, đường 3 tháng 2, khóm 1, phường 1, thị xã Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh.
- Trưởng Ban biên tập: Bà Cao Thị Hồng Gấm - Phó Chủ tịch UBND thị xã Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh.
- Phó Trưởng Ban thường trực: Ông Lê Trường Phong - Trưởng phòng Văn hóa và Thông tin thị xã Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh
- Điện thoại: 0294.3832012. Email:phongvh.txduyenhai@travinh.gov.vn.
Ghi rõ nguồn "txdh.travinh.gov.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang