Thị xã Duyên Hải Hội nghị tổng kết công tác du lịch năm 2019
Lượt xem: 4226
Ngày 06/02/2020, Ông Trần Viễn Phương, Phó Chủ tịch UBND thị xã chủ trì Hội nghị tổng kết công tác du lịch năm 2019. Đến dự có đồng chí Lê Thanh Bình, ủy Viên Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thị ủy, và các đồng chí là thành viên Ban chỉ đạo phát triển du lịch thị xã Duyên Hải.

Báo cáo cho biết trong năm 2019, điểm du lịch Biển Ba Động xã Trường Long Hòa đã thu hút hàng chục ngàn lượt khách đến tham quan du lịch. Đồng thời du khách còn được viếng Thiền Viện Trúc Lâm Trà Vinh; tham quan tìm hiểu  khu di tích bến tiếp nhận vũ khí Cồn Tàu; Rừng ngập mặn Nông trường 22/12; Trung tâm điện lực Duyên Hải... Đồng thời du khách còn được được thưởng thức các món ăn đặc sản nổi tiếng của Duyên Hải: Tôm, cua, cá, các loài nhuyễn thể Chù Ụ Ram me, chả rươi, lẩu cá đuối chấm nước mắm rươi… Nhờ đó, Doanh thu của mỗi doanh nghiệp hàng tháng trên dưới 100 triệu đồng. Đồng thời góp phần đóng góp cho ngân sách địa phương.

Quang cảnh hội nghị

          Ông Trần Viễn Phương cũng cho biết, loại hình du lịch là loại hình công nghiệp không khói, nó sẽ hứa hẹn trong tương lai. Do vậy, các nhà đầu tư đến tìm hiểu, đầu tư khai thác loại hình này ngày một nhiều. Bởi thế tỉnh cũng có chính sách đối với các nhà đầu tư, vừa mở ra hướng đi đúng phù hợp với điều kiện tự nhiên, đồng thời tạo điểm nhấn đặc trưng cho địa phương phát triển. Du lịch Biển Ba Động, được hình thành khai thác trên dưới 15 năm, đầy hứa hẹn, nhất là dịch vụ ăn uống, quà lưu niệm, được niêm yết theo thời giá. Ngoài ra còn có dịch vụ nấu nướng thuê. Nếu như khách có nhu cầu thuê, mướn có dịch vụ phục vụ rất nhiệt tình, giá cả phải chăng, tạo được sự hài hòa giữa người mua. Ngoài ra dịch vụ lưu trú nhà nghỉ, khách sạn, dịch vụ mua bán hải sản luôn sẵn sàng phục vụ quý khách.

          Ngoài ra nếu muốn giữ chân khách đến ngày một đông, các ngành chuyên môn thường xuyên tập huấn về du lịch, an toàn vệ sinh thực phẩm, cho các hộ sản xuất kinh doanh, niêm yết giá hợp lý, bán đúng giá, không chặt chém, đồng thời có trạm báo cứu hộ để du khách đến tắm biển không bị đuối nước. Du khách một lần đến nơi đây tham quan du lịch, thấy được sự hòa nhã, niềm nở của người dân địa phương.

          Du lịch thị xã nói chung, Biển Ba động nói riêng sẽ hứa hẹn ngày một phát triển trong tương lai. Đối với Du lịch Ba Động Duyên Hải là điều kiện lý tưởng nhất, đẹp và có nhiều hải sản đa dạng và phong phú, người dân chưa tận dụng hết để khai thác du lịch. Nhìn chung bà con tự phát là chính, chưa có tính cộng đồng. Muốn khách đến tham quan Biển Ba Động ngày càng nhiều, bà con kinh doanh du lịch cần niềm nở, vui vẻ lịch sự, nhã nhặn, niêm yết giá cả hợp lý, thì không chỉ nếu chân được khách mà còn sẽ trở thành một trong những địa điểm hấp dẫn của Tỉnh Trà Vinh và có tên trên bản đồ du lịch Miền tây./.

                                                                      Thanh Khiết – Minh Trí

 

1 2 
BẢN ĐỒ HÀNH CHÍNH








Thống kê truy cập
  • Đang online: 2
  • Hôm nay: 148
  • Trong tuần: 3 066
  • Tất cả: 5399788
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THỊ XÃ DUYÊN HẢI
- Đơn vị quản lý: UBND thị xã Duyên Hải. Địa chỉ: số 14, đường 3 tháng 2, khóm 1, phường 1, thị xã Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh.
- Trưởng Ban biên tập: Bà Cao Thị Hồng Gấm - Phó Chủ tịch UBND thị xã Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh.
- Phó Trưởng Ban thường trực: Ông Lê Trường Phong - Trưởng phòng Văn hóa và Thông tin thị xã Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh
- Điện thoại: 0294.3832012. Email:phongvh.txduyenhai@travinh.gov.vn.
Ghi rõ nguồn "txdh.travinh.gov.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang