Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch khảo sát, giới thiệu các điểm du lịch trong tỉnh
Lượt xem: 1685
Ngày 17/12, Ông Dương Hoàng Sum, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tỉnh Trà Vinh tổ chức cho các Trường Đại học du lịch, Tôn Đức Thắng Thành phố Hồ Chí Minh, các Công ty lữ hành, các chuyên gia làm du lịch đến tham quan mô hình phát triển du lịch xã Trường Long Hòa.  Đây là hoạt động để giới thiệu với các doanh nghiệp lữ hành trong và ngoài tỉnh, các cơ quan báo chí về các điểm đến an toàn và dịch vụ phục vụ du lịch tại địa phương.

(Đoàn đã trải nghiệm khu vực trồng hoa màu)

(khu vực trồng hoa màu)

Nhằm triển khai các chương trình tham quan, từng bước khôi phục hoạt động du lịch tại tỉnh Trà Vinh trong điều kiện “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19”. Từ ngày 17 - 19/12, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Trà Vinh phối hợp với Viện Nghiên cứu Phát triển kinh tế và Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức chuyến khảo sát các điểm tham quan trong tỉnh.

Theo đó, trong 03 ngày lưu lại Trà Vinh tham gia chương trình, trên 50 doanh nghiệp du lịch lữ hành trong và ngoài tỉnh, các cơ quan báo chí trong nước được khám phá 03 hành trình gồm:

Ngày 17/12 với “Hành trình xanh ra biển”: Đoàn đến dâng hương Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Đền thờ của Người ở ấp Vĩnh Hội, xã Long Đức; Cơ sở Hai Lý chuyên sản xuất bánh tét Trà Cuôn ở xã Kim Hòa, huyện Cầu Ngang; tham quan cảnh quan và tìm hiểu nghệ thuật kiến trúc Thiền Viện Trúc Lâm Ba Động; checkin cánh đồng điện gió Trà Vinh; tìm hiểu về làng nghề canh tác nông nghiệp, quy trình canh tác nông sản trên vùng đất giồng thích ứng với môi trường biển phù sa tại xã 02 Trường Long Hòa và Dân Thành (thị xã Duyên Hải).  

(CẦU CẢNG ĐIỆN GIÓ V1 – 2)

Du khách lên xe tham quan cầu cảng điện gió 

Tại thị xã Duyên Hải đoàn đến tham quan Thiền viện, điện gió, các hộ dân đang sinh sống tại ấp Cồn Trứng xã Trường Long Hòa. Nơi đây là điều kiện lý tưởng  có danh lam thắng cảnh, để xây dựng cho hộ dân tập làm du lịch, tổ chức trồng các loại hoa màu, du lịch miệt vườn, du lịch trải nghiệm,  du lịch homestay cộng đồng. Vì bãi biển Biển Ba Động, nơi nghỉ dưỡng nổi tiếng từ thời Pháp thuộc, có nhiều khu rừng nguyên sinh được bảo vệ, chăm sóc nuôi dưỡng hệ động thực vật đa dạng gồm các loài: đước, mắm, bần, vẹt, dừa nước, chà là, tôm, cua, nghêu, sò huyết, vọp, chù ụ, kỳ đà... Nơi đây còn có mỏ nước khoáng nóng với nhiệt nóng 37,5 độ C, rất lý tưởng để khai thác dịch vụ tắm khoáng nóng. Bên cạnh, thị xã Duyên Hải còn có các công trình trọng điểm quốc gia như: Trung tâm Điện lực Duyên Hải, luồng tàu biển có trọng tải lớn vào sông Hậu, Khu kinh tế Định An. Thị xã Duyên Hải là địa danh lý tưởng để khai thác tiềm năng du lịch, nhất là có khoáng sản nước nóng, nếu biết khai thác để phát triển du lịch. Đây là loại hình đặc biệt nhất là du lịch trong và ngoài nước sẽ tận hưởng những dòng nước ấm áp, làm cho con người thư giãn đã được một lần trải nghiệm đã làm hài lòng khi được tận hưởng dòng nước ấm.

Song song đó, ở các xã ven biển như Trường Long Hòa, Hiệp Thạnh, Dân Thành có một lượng nắng và gió quanh năm- là tiềm năng rất lớn. Với lợi thế  bờ biển dài, phẳng, Thị xã Duyên Hải còn nhiều tiềm năng, để phát triển du lịch và dịch vụ du lịch. Biển Ba Động  Thiền viện trúc lâm được xem như một bài thơ; Nhà máy Nhiệt điện;  điện gió, Điện năng lượng, Bến tiếp nhận vũ khí Bắc – Nam, Trung tâm Kênh đào Trà Vinh kết nối liên hoàn với nhau, nếu có định hướng đúng và tận dụng các nguồn lực đầu tư, tương lai không xa, TX. Duyên Hải sẽ trở thành những điểm du lịch hấp dẫn, không chỉ của tỉnh mà của vùng đối với các du khách trong và ngoài nước./.

                                                       Thanh Khiết

 

 

1 2 
BẢN ĐỒ HÀNH CHÍNH








Thống kê truy cập
  • Đang online: 9
  • Hôm nay: 53
  • Trong tuần: 1 723
  • Tất cả: 5400500
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THỊ XÃ DUYÊN HẢI
- Đơn vị quản lý: UBND thị xã Duyên Hải. Địa chỉ: số 14, đường 3 tháng 2, khóm 1, phường 1, thị xã Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh.
- Trưởng Ban biên tập: Bà Cao Thị Hồng Gấm - Phó Chủ tịch UBND thị xã Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh.
- Phó Trưởng Ban thường trực: Ông Lê Trường Phong - Trưởng phòng Văn hóa và Thông tin thị xã Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh
- Điện thoại: 0294.3832012. Email:phongvh.txduyenhai@travinh.gov.vn.
Ghi rõ nguồn "txdh.travinh.gov.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang