Lãnh đạo thị xã Duyên Hải cùng đoàn tham quan, khảo sát tiềm năng phát triển tại Cồn Vượt xã Hiệp Thạnh
Lượt xem: 1727
Ngày 13/4/2022, Bí thư Thị ủy Duyên Hải Dương Hiền Hải Đăng cùng đồng chí Lâm Minh Thế, Phó bí thư Thường trực Thị ủy và đoàn công tác đến thăm quan, khảo sát tiềm năng phát triển về kinh tế và du lịch tại Cồn Vượt xã Hiệp Thạnh. Tham gia cùng đoàn có đại diện các công ty, doanh nghiệp, nhà đầu tư đến từ Thành phố Hồ Chí Minh.

Quang cảnh bãi biển tại Cồn Vượt thị xã Duyên Hải

          Nằm cách bờ biển xã Hiệp Thạnh khoảng 10,7 hải lý (20 km) nổi lên một cồn cát được phù sa bồi đấp, trải rộng giữa biển với diện tích hơn 2000 ha có môi trường thổ nhưỡng và mặt nước biển rất thích hợp cho các loài sinh vật biển phát tự nhiên, phục vụ nhu cầu đánh bắt và khai thác thủy sản của người dân, đặc biệt là các loài nhuyễn thể, có nhiều tiềm năng phát triển du lịch. Vùng đất này được người dân nơi đây gọi bằng cái tên quen thuộc Cồn Vượt.

          Sau hơn 20 phút đi thuyền, đoàn khảo sát đã đến chòi canh của ngư dân đang khai thác thủy sản tại biển Cồn Vượt. Đại diện đoàn đã giới thiệu và thông tin đến đại diện các đơn vị về tiềm năng phát triển và kêu gọi đầu tư tại vùng biển Duyên Hải – Trà Vinh.

          Là một cồn cát với bãi biển phù sa đặc trưng của miền Tây Nam Bộ, Cồn Vượt mang trong mình nét đẹp hoang sơ, bình dị với những nét chân chất, mộc mạc và đầy ấp sản vật của tự nhiên. Bãi biển với những ánh nắng vàng, Cồn Vượt còn được điểm tô thêm những cánh đồng quạt gió của nhà máy điện gió tại địa phương. Có thể thấy, Cồn Vượt có thế mạnh rất lớn để phát triển du lịch, đặt biệt là phát triển du lịch sinh thái trải nghiệm. 

Lãnh đạo thị xã Duyên Hải chụp ảnh lưu niệm cùng đại điện các công ty, doanh nghiệp

          Được biết, thị xã Duyên Hải là đơn vị hành chính ven biển với đường bờ biển kéo dài hơn 26 km, có vị trí chiến lược quan trọng về phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng, an ninh trong vùng. Người dân địa phương sinh sống chủ yếu bằng nuôi trồng và đánh bắt thủy hải sản; có tuyến đường hàng hải cho tàu có tải trọng lớn và sông Hậu cho các phương tiện đi từ Biển Đông vào các cảng nội địa và là đầu mối giao thương hàng hóa trong khu vực đồng bằng sông Cửu Long.

                                                            Minh Trí - TT VH-TT&TT thị xã

 

 

BẢN ĐỒ HÀNH CHÍNH








Thống kê truy cập
  • Đang online: 11
  • Hôm nay: 186
  • Trong tuần: 2 361
  • Tất cả: 5400380
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THỊ XÃ DUYÊN HẢI
- Đơn vị quản lý: UBND thị xã Duyên Hải. Địa chỉ: số 14, đường 3 tháng 2, khóm 1, phường 1, thị xã Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh.
- Trưởng Ban biên tập: Bà Cao Thị Hồng Gấm - Phó Chủ tịch UBND thị xã Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh.
- Phó Trưởng Ban thường trực: Ông Lê Trường Phong - Trưởng phòng Văn hóa và Thông tin thị xã Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh
- Điện thoại: 0294.3832012. Email:phongvh.txduyenhai@travinh.gov.vn.
Ghi rõ nguồn "txdh.travinh.gov.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang