Phụ nữ ấp Cồn Ông, xã Dân Thành với tuyến đường hoa
Lượt xem: 1412
Thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, trong thời gian qua Chi hội phụ nữ ấp Cồn Ông, xã Dân Thành đã xây dựng được nhiều mô hình, trong đó có mô hình tuyến đường hoa tại địa phương.

Chị Thạch Thị Miệt đang tưới tuyến đường hoa

Những tuyến đường hoa do Chi hội phụ nữ ấp Cồn Ông trồng trong đó có chị Thạch Thị Miệt là hội viên Chi hội phụ nữ ấp, là người đầu tiên trồng tuyến đường hoa thực hiện mô hình này.Tuyến đường hoa do chị trồng dọc hai bên đường trước nhà chiều dài khoảng 100m với nhiều loại hoa và màu sắc khác nhau, các loại hoa chị trồng có sức sống tốt, dễ trồng, dễ chăm sóc, thích ứng với môi trường, thời tiết nên hoa nở quanh năm.

Hàng ngày chị đi làm công trình trưa về những lúc rảnh rổi chị thường tưới nước, nhổ cỏ, bón phân, chăm sóc cho hoa, với tình yêu thiên nhiên và mong muốn quê mình có những tuyến đường hoa đẹp.

Tuyến đường hoa

 Với cách làm hay này chị được sự ủng hộ của nhân dân trong ấp và chính quyền tại địa phương, mô hình tuyến đường hoa này đã trở thành phong trào thực sự đi vào cuộc sống của Chi hội phụ nữ ấp Cồn Ông nói riêng và phụ nữ xã nói chung. Đây là mô hình có ý nghĩa thiết thực tạo cảnh quan xanh, sạch, đẹp nhằm nâng cao ý thức của người dân về việc chăm sóc và bảo vệ môi trường, góp phần với chính quyền địa phương về đích xã nông thôn mới nâng cao trong thời gian tới.                                                                       

                                                                                  Minh Thơ

1 2 3 4 
BẢN ĐỒ HÀNH CHÍNH








Thống kê truy cập
  • Đang online: 17
  • Hôm nay: 587
  • Trong tuần: 3 458
  • Tất cả: 5398606
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THỊ XÃ DUYÊN HẢI
- Đơn vị quản lý: UBND thị xã Duyên Hải. Địa chỉ: số 14, đường 3 tháng 2, khóm 1, phường 1, thị xã Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh.
- Trưởng Ban biên tập: Bà Cao Thị Hồng Gấm - Phó Chủ tịch UBND thị xã Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh.
- Phó Trưởng Ban thường trực: Ông Lê Trường Phong - Trưởng phòng Văn hóa và Thông tin thị xã Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh
- Điện thoại: 0294.3832012. Email:phongvh.txduyenhai@travinh.gov.vn.
Ghi rõ nguồn "txdh.travinh.gov.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang