Người Bí thư Chi bộ ấp gương mẫu và trách nhiệm
Lượt xem: 2478

Luôn phát huy tốt vai trò trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo; nhiệt tình, trách nhiệm, gương mẫu đi đầu trong các phong trào thi đua của cấp trên và Đảng ủy xã Long Toàn phát động, cũng như  là những nhận xét của cán bộ, đảng viên và người dân trong ấp Phước An, xã Long Toàn khi nói về Bí thư Chi bộ Trương Cảnh Đồng.

Là Bí thư Chi bộ từ năm 2011 đến nay, đồng chí Trương Cảnh Đồng luôn thấm nhuần lời dạy của Bác “Đảng mạnh là do chi bộ tốt, chi bộ tốt là do đảng viên tốt; mỗi đảng viên tốt, mỗi chi bộ tốt là Đảng được mạnh thêm một phần”. Những năm qua, với vai trò của người đứng đầu Chi bộ, đồng chí Trương Cảnh Đồng luôn quan tâm đến công tác xây dựng Đảng vững mạnh. Đồng chí luôn tự mình nghiên cứu tìm hiểu các nghị quyết, văn bản chỉ đạo của các cấp, đổi mới nội dung và hình thức, nâng cao chất lượng sinh hoạt Chi bộ.

Với vai trò là Bí thư Chi bộ, 10 năm qua đồng chí luôn cùng các đồng chí đảng viên trong chi bộ bám sát địa bàn ấp thường xuyên tuyên truyền, nhắc nhở người dân chấp hành tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, xây dựng và thực hiện hiệu quả cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa, nông thôn mới”. Đồng chí Trương Cảnh Đồng cho biết: Bác Hồ đã dạy “Một trăm lời nói hay không bằng một việc làm tốt”. Vì thế đồng chí luôn tâm niệm trước hết bản thân phải gương mẫu, đi đầu trong mọi hoạt động để quy tụ sự đoàn kết trong Chi bộ, sự đồng thuận trong nhân dân. Ngoài ra, đồng chí cũng chú trọng đến công tác vận động quần chúng ở ấp bằng cách lắng nghe tâm tư, nguyện vọng và ý kiến chính đáng, hợp pháp của nhân dân để từ đó tìm ra cách giải quyết thấu tình, đạt lý đối với các vấn đề nảy sinh ở các tổ tự quản trong ấp.

Là người đứng đầu cấp ủy, trong sinh hoạt của Chi bộ, đồng chí Trương Cảnh Đồng cùng với Chi ủy chi bộ chuẩn bị tốt các nội dung sinh hoạt, luôn chú trọng nâng cao chất lượng cuộc họp, xác định rõ nhiệm vụ trọng tâm, trọng điểm để lãnh đạo thực hiện. Nghị quyết Chi bộ không nêu những vấn đề chung chung mà chú ý vào chương trình hành động cụ thể, thiết thực. Mỗi công việc được đặt ra, các đảng viên luôn được phân công nhiệm vụ cụ thể, Chi bộ cũng thường xuyên kiểm tra, đánh giá kết quả công việc của đảng viên để kịp thời tìm hướng giải quyết nếu có khó khăn vướng mắc. Trong sinh hoạt, khuyến khích đảng viên mạnh dạn đóng góp ý kiến, mọi công việc đều được đưa ra bàn bạc, thảo luận dân chủ để đi đến thống nhất. Qua đó, chi bộ đề ra nhiều giải pháp chỉ đạo sát sao, hiệu quả. Đồng chí Trương Cảnh Đồng đã phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể, Mặt trận Tổ quốc của xã tuyên truyền bà con trong ấp về cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa, nông thôn mới”. Xây dựng ấp không có tệ nạn xã hội, tội phạm ma túy, phát huy vai trò của các tổ hòa giải, giải quyết hiệu quả những mâu thuẫn, bất hòa trong nội bộ nhân dân, tạo không khí hòa thuận ở khu dân cư, vận động bà con thay đổi nếp nghĩ cách làm và chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi. Đến nay người dân trong ấp chuyển từ nuôi tôm thể tham canh không hiệu quả sang nuôi nuôi tôm thẻ thâm canh mật độ cao (ao nuôi lót bạt) có 14 hộ, 38 ao; bình quân đạt 16 tấn/ha đã góp phần cho ấp hàng năm đều vượt chỉ tiêu xã giao.

Ấp Phước An có 184 hộ, với  549 nhân khẩu, 5 tổ tự quản với 184 thành viên. Hiện ấp có 72 hộ giàu, 50 hộ khá, 49 hộ trung bình, ấp không có hộ nghèo (năm 2017, ấp có 8 hộ nghèo;  năm 2018,  ấp có 6 hộ nghèo; năm 2019, ấp có 3 hộ nghèo; năm 2020 ấp không còn hộ nghèo), hộ cận nghèo 13 hộ, nhiều hộ đã sắm được xe ô tô, có 182/184 chiếm  98,91%  hộ đạt gia đình văn hóa, nông thôn mới. Việc vận động ủng hộ các loại quỹ đạt kết quả cao như quỹ “Vì người nghèo”, quỹ “Phòng chống thiên tai”, quỹ “An sinh xã hội ”; quỹ Khuyến học,… bình quân mỗi năm vận động nhân dân trong ấp góp khoảng 10 triệu đồng. Việc phát huy dân chủ, giữ gìn kỷ cương, chấp hành pháp luật ngày càng đi vào chiều sâu; quy chế dân chủ, các quy định, quy ước, của địa phương được thực hiện nghiêm túc. Tệ nạn xã hội hầu như không có, ấp không xảy ra tệ nạn ma tuý, không có người buôn bán, sử dụng chất ma túy. Ấp có câu lạc bộ môi trường, câu lạc bộ văn nghệ duy trì hoạt động hiệu quả, góp phần đẩy mạnh phong trào văn hóa, văn nghệ trong nhân dân.

Với sự nỗ lực của tập thể cán bộ, đảng viên và nhân dân ấp Phước An, Chi bộ ấp Phước An đạt danh hiệu trong sạch vững mạnh tiêu biểu nhiều năm (2018 - 2019 - 2020), riêng đồng chí Trương Cảnh Đồng là đảng viên hoàn thành xuất sắc 5 năm (2016 - 2020) đang đề nghị cấp tỉnh khen. Qua 10 năm, chi bộ kết nạp được 11 đảng viên mới. Hàng năm, trên 80% đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ; ấp luôn giữ vững danh hiệu ấp Văn hóa và nông thôn mới.

Bằng tinh thần trách nhiệm, nhiệt tình, tâm huyết, 10 năm trên cương vị Bí thư Chi bộ, đồng chí Trương Cảnh Đồng  luôn dành được sự tín nhiệm của bà con nhân dân địa phương. Đồng chí vinh dự được nhận nhiều Giấy khen, Bằng khen trong vai trò Bí thư Chi bộ. Với đồng chí, người Bí thư chi bộ, điều quan trọng nhất là phải luôn gần gũi, tôn trọng, lắng nghe ý kiến chính đáng của nhân dân và “phải lấy dân làm gốc” thì mọi công việc mới đạt được hiệu quả cao.

 

        Đ/C Võ Văn Bình, Thị ủy viên, Phó Trưởng Ban Dân vận Thị ủy

 

1 2 3 4 5  ... 
BẢN ĐỒ HÀNH CHÍNH








Thống kê truy cập
  • Đang online: 31
  • Hôm nay: 2775
  • Trong tuần: 43 611
  • Tất cả: 5362313
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THỊ XÃ DUYÊN HẢI
- Đơn vị quản lý: UBND thị xã Duyên Hải. Địa chỉ: số 14, đường 3 tháng 2, khóm 1, phường 1, thị xã Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh.
- Trưởng Ban biên tập: Bà Cao Thị Hồng Gấm - Phó Chủ tịch UBND thị xã Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh.
- Phó Trưởng Ban thường trực: Ông Lê Trường Phong - Trưởng phòng Văn hóa và Thông tin thị xã Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh
- Điện thoại: 0294.3832012. Email:phongvh.txduyenhai@travinh.gov.vn.
Ghi rõ nguồn "txdh.travinh.gov.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang