Chủ tịch UBND huyện Càng Long thăm thanh niên trước ngày nhập ngũ
Ngày 02/02, ông Nguyễn Văn Nhủ, Chủ tịch UBND huyện – Chủ tịch Hội đồng nghĩa vụ Quân sự huyện đã đến thăm, tặng quà thanh niên Võ Trung Khang, thanh niên Kim Phúc, xã Bình Phú; thanh niên Nguyễn Trường Giang, thanh niên Nguyễn Công Hoan, xã Phương Thạnh huyện Càng Long. Tham gia với đoàn có thượng tá Nguyễn Văn Huynh, Chỉ Huy trưởng Ban chỉ huy Quân sự huyện.

 

Ông: Nguyễn Văn Nhủ thăm động viên thanh niên Kim Phúc xã Bình Phú

 

Tại các nơi đến thăm Chủ tịch UBND huyện chúc mừng các thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ Quân sự đợt này và mong muốn các thanh niên phát huy tinh thần xung kích của tuổi trẻ, khắc phục khó khăn, vào trong quân ngũ phấn đấu học tập, rèn luyện, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, xứng đáng với mong mỏi của gia đình và truyền thống cách mạng của quê hương. Trước mắt cần giữ gìn sức khỏe để sẵn sàng nhập ngũ. Đồng thời  Chủ tịch UBND huyện cũng đề nghị cấp ủy, chính quyền địa phương và gia đình thường xuyên quan tâm, động viên các thanh niên có tinh thần, sức khỏe tốt, hăng hái lên đường xây dựng và bảo vệ tổ quốc. Gặp gở thanh niên được trúng tuyển đợt này qua trao đổi em Kim Phúc cho biết:

“Từ khi nhận được giấy trúng tuyển bản thân em và gia đình rất vui mừng phấn khởi, em thấy được trách nhiệm của người thanh niên đối với quê hương đất nước. Em hứa khi vào quân ngũ em sẽ chấp hành tốt nội quy của đơn vị khắc phục khó khăn hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ đơn vị giao.”

Phấn khởi khi biết con mình trúng tuyển nghĩa vụ quân sự năm nay anh Nguyễn Văn Hùng cha của thanh niên Nguyễn Trường Giang ấp Chợ, xã Phương Thạnh chia sẽ cảm xúc vui mừng và động viên con lên đường nhập ngũ hoàn thành trách nhiệm vụ người thanh niên khi Tổ quốc cần. anh xúc động nói: “Tôi là cha thanh niên Nguyễn Trường Giang, khi được Hội đồng nghĩa vụ Quân sự huyện xét chọn con tôi trúng tuyển nhập ngũ, tôi vận động con mình lên đường nhập ngũ bảo vệ đất nước để hoàn thành trách nhiệm người thanh niên về phía gia đình tôi cũng cố gắn chăm lo phát triển kinh tế xã hội để con an tâm lên đường bảo vệ đất nước”.

Năm 2023, huyện Càng Long được giao chỉ tiêu tuyển chọn và gọi 179 công dân trong độ tuổi nhập ngũ, trong đó, 132 thanh niên nhập ngũ vào các đơn vị Quân đội và 47 thanh niên thực hiện nghĩa vụ Công an nhân dân. Các bước phúc tra nắm nguồn, tổ chức xét duyệt và khám sức khỏe chặt chẽ, chu đáo theo đúng quy định, đảm bảo đủ số lượng, chất lượng tuyển quân, theo kế hoạch Lễ giao nhận quân năm 2023. Trong suốt quá trình tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ, huyện đã triển khai thực hiện dân chủ, công khai, đúng luật nên đã nâng cao nhận thức về nghĩa vụ quân sự cho thanh niên trong độ tuổi, tạo được tâm lý tự tin, yên tâm và phấn khởi hơn, sẵn sàng chờ lệnh lên đường nhập ngũ. Đồng thời Hội đồng Nghĩa vụ quân sự  cấp huyện, xã và các đơn vị nhận quân đã thực hiện tốt phương châm “3 gặp, 4 biết” đã đến từng gia đình có thanh niên trong độ tuổi sẵn sàng nhập ngũ để tìm hiểu về gia cảnh, thân thế đảm bảo thanh niên được tuyển chọn có phẩm chất đạo đức tốt, có trình độ văn hóa, không mắc tệ nạn xã hội…Đồng chí Thượng tá Nguyễn Văn Huynh – Chỉ huy trưởng Ban chỉ huy Quân sự huyện cho biết thêm: “ Đến giờ này tổng số phát lệnh gọi công dân nhập ngũ một trăm ba mươi hai thanh niên, bàn giao cho các đơn vị về trên nhận nguồn, đến thời điểm này về vấn đề thăm nhập hồ sơ cũng như mọi công tác chuẩn bị đã hoàn chỉnh đến ngày 09/2  làm công tác tổ chức bàn giao đúng theo qui định của Bộ Quốc phòng cũng như Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh qui định”.

Phát huy truyền thống cha anh đi trước, cùng với sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo sâu sát của cấp ủy, chính quyền từ huyện đến cơ sở và ý thức, trách nhiệm cao, các công dân được trúng tuyển sẽ không phụ lòng mong mỏi của gia đình, bạn bè, người thân và quê hương để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Tin tưởng rằng ngày hội tòng quân năm nay của huyện Càng Long sẽ là ngày hội của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong huyện. Đảng bộ và nhân dân trong huyện luôn theo dõi, chờ đón và ghi nhận những chiến công các tân binh, góp phần tô thắm thêm hình ảnh “Bộ đội Cụ Hồ, trung với Đảng, hiếu với dân, sẵn sàng chiến đấu, hi sinh vì độc lập tự do của Tổ quốc, vì chủ nghĩa xã hội”  xứng đáng với truyền thống quê hương Càng Long anh hùng./.

Minh Hùng

Đài TT Càng Long












Thống kê truy cập
  • Đang online: 8
  • Hôm nay: 139
  • Trong tuần: 2 189
  • Tất cả: 3490835
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CÀNG LONG
- Đơn vị quản lý UBND huyện Càng Long - Số 274 QL 53, khóm 3, thị trấn Càng Long, huyện Càng Long, tỉnh Trà Vinh.
- Điện thoại: 0294.3882005 - Fax: 0294.3882245
- Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử huyện Càng Long" khi phát hành lại thông tin từ website này.
Designed by VNPT.