Càng Long tập huấn công tác chăn nuôi thú y năm 2023
Ngày 7/ 3, Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh Trà Vinh phối hợp với Trung tâm Dịch vụ nông nghiệp huyện Càng Long tổ chức lớp tuyên truyền phổ biến pháp luật về chăn nuôi, thú y và một số biện pháp phòng, chống dịch bệnh trên đàn gia súc.

Cán bộ Chi cục thú y tỉnh triển khai các văn bản cho học viên

  Dự lớp tập huấn có trên 40 học viên là cán bộ thú y các xã, thị trấn và hộ chăn nuôi trên địa bàn huyện. Tham gia tập huấn, các học viên được tìm hiểu về Luật Thú y 2015; các Nghị định quy định chi tiết một số điều của Luật Thú y, quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực thú y và các Thông tư trong công tác phòng, chống dịch bệnh; kiểm dịch động vật, sản phẩm của động vật trên cạn; quy định về kiểm soát giết mổ, kiểm tra vệ sinh thú y... Bên cạnh đó, các học viên còn được thảo luận, trao đổi, giải đáp những thắc mắc thường gặp trong thực tế, từ đó đáp ứng được yêu cầu công tác quản lý nhà nước về lĩnh vực thú y; chủ động tham mưu xây dựng kế hoạch về công tác phòng, chống dịch bệnh tại địa phương.

Thông qua buổi tập huấn, nhằm giúp cán bộ thú y và bà con một số quy định của pháp luật về lĩnh vực chăn nuôi và phòng chống dịch bệnh để từ đó thực hiện. Đồng thời hướng dẫn cho bà con các biện pháp để phòng, chống một số bệnh nguy hiểm thường xảy ra trên đàn vật nuôi từ đó góp phần nâng cao thu nhập cho các hộ chăn nuôi.

Hiện nay, trên địa bàn huyện Càng Long chủ yếu phát triển chăn nuôi gia súc với tổng heo ước đạt trên 70.000 con. Do đó việc tổ chức tập huấn có ý nghĩa quan trọng trong việc góp phần nâng cao năng lực của các cán bộ làm công tác thú y, đáp ứng được yêu cầu công tác giám sát quản lý; phát hiện sớm và xử lý kịp thời dịch bệnh trên đàn gia súc, gia cầm ngay từ cơ sở, hạn chế thấp nhất thiệt hại do dịch bệnh gây ra, góp phần ổn định phát triển kinh tế bền vững cho người dân./.

Minh Hùng

Đài TT Càng Long












Thống kê truy cập
  • Đang online: 4
  • Hôm nay: 20
  • Trong tuần: 2 892
  • Tất cả: 3490183
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CÀNG LONG
- Đơn vị quản lý UBND huyện Càng Long - Số 274 QL 53, khóm 3, thị trấn Càng Long, huyện Càng Long, tỉnh Trà Vinh.
- Điện thoại: 0294.3882005 - Fax: 0294.3882245
- Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử huyện Càng Long" khi phát hành lại thông tin từ website này.
Designed by VNPT.