CHI HỘI DƯỠNG SINH SÂN CHƠI BỔ ÍCH CHO NGƯỜI CAO TUỔI
“Đến với những buổi tập vào lúc 18 giờ 30 phút hàng ngày, chúng tôi cảm nhận mình trẻ ra, khỏe hơn và thiết tha yêu cuộc sống”. Đó là tâm sự của một thành viên trong Chi hội dưỡng sinh huyện Càng Long.  

Chi hội dưỡng sinh huyện Càng Long được thành lập đến nay đã tròn 10 năm. Ban đầu chỉ có 25 thành viên, đến nay trên 50 thành viên, Chi hội đã phát triển mạnh và thu hút hơn 20 thành viên tham gia sinh hoạt. Bà Võ Thị Ngọc Anh – Chi hội trưởng cho biết, các cụ đi tập rất đều, hăng say và nghiêm túc, hầu như chưa có một thành viên nào vắng mặt từ những ngày đầu tham gia cho đến nay, trừ những trường hợp đau ốm hoặc công việc gia đình.

Chi hội được sự quan tâm hỗ trợ tận tình từ UBND thị trấn Càng Long và Trung tâm Văn hóa – Thông tin và Thể thao huyện Càng Long về điều kiện trong sinh hoạt tập luyện.

Kim đồng hồ đã điểm 18 giờ 30 phút, cũng là lúc các cụ ra sân để tập luyện. Nhìn các cụ ông, cụ bà mạnh mẽ trong những bộ đồng phục thể dục dưỡng sinh mà chúng tôi như được tiếp thêm sức mạnh, tiếp thêm niềm tin và hăng say công tác. Chúng tôi nghiệm ra một điều: dù tuổi đã cao nhưng các cụ thiết tha yêu cuộc sống đến vậy, thì tuổi trẻ tại sao không!

Một buổi tập của thành viên câu lạc bộ.

Đến với Chi hội, các thành viên được rèn luyện sức khỏe theo những quy chuẩn phù hợp với người cao tuổi, từ điệu xòe quạt, đến balachùy hay vương kiếm... Theo quan sát của chúng tôi từ đầu đến cuối buổi tập, các cụ đều hào hứng, phấn khởi và yêu thích khi được tham gia luyện tập mỗi buổi chiều tại Quảng trường. Bà Phạm Ngọc Dã Thảo - thành viên Chi hội nói:  Trước đây, tôi nghĩ tập dưỡng sinh cho vui thôi, không ngờ sau khi tập, sức khỏe được cải thiện sức khỏe, giảm thiểu bệnh tật, thêm niềm vui và yêu cuộc sống. Tới bây giờ, sức khỏe của tôi có thể nói là hoàn toàn yên tâm, da dẻ thì hồng hào.

Hiện nay, toàn huyện có 07 Chi hội dưỡng sinh, với hơn 150 hội viên hội người cao tuổi tham gia luyện tập. Chi hội dưỡng sinh là sân chơi bổ ích, lành mạnh và góp phần thiết thực mang lại sức khỏe, tuổi thọ cho các cụ cao niên, là nguồn vui sống, thêm lạc quan yêu đời. Chi hội dưỡng sinh tạo cơ hội cho các thành viên trao đổi kinh nghiệm, duy trì sự giao tiếp, hạn chế nỗi cô đơn, củng cố niềm tin là những yếu tố rất quan trọng đối với sức khỏe người cao tuổi” - Bà Võ Thị Ngọc Anh khẳng định./.

       Tin, ảnh: Quốc Phong

Trung tâm Văn hóa – Thông tin và Thể thao

 












Thống kê truy cập
  • Đang online: 8
  • Hôm nay: 45
  • Trong tuần: 1 706
  • Tất cả: 3491034
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CÀNG LONG
- Đơn vị quản lý UBND huyện Càng Long - Số 274 QL 53, khóm 3, thị trấn Càng Long, huyện Càng Long, tỉnh Trà Vinh.
- Điện thoại: 0294.3882005 - Fax: 0294.3882245
- Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử huyện Càng Long" khi phát hành lại thông tin từ website này.
Designed by VNPT.