Bí thư Huyện ủy Càng Long dự lễ kỷ niệm 75 năm ngày Thương binh-Liệt sỹ tại xã Tân An
Ngày 26/7, xã Tân An tổ chức kỹ niệm 75 năm ngày Thương binh –Liệt sỹ. Đến dự Lễ gặp mặt có bà Nguyễn Thị Khá, Chủ tịch Hội khuyến học tỉnh Trà Vinh; ông Bùi Minh Hoàng, Nguyên Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, nguyên Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy; bà Huỳnh Thị Hằng Nga, Bí thư Huyện ủy Càng Long và gần 200  đồng chí thương binh, thân nhân gia đình liệt sỹ trên địa bàn xã đã đến dự.

 

 

Đại biểu dự buổi họp mặt

Tại buổi Lễ, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại truyền thống anh hùng, ý chí kiên cường bất khuất của dân tộc Việt Nam, quyết đem cả máu xương, công sức để gìn giử độc lập tự do và thống nhất Tổ quốc. Thực hiện truyền thống đạo lý tốt đẹp của dân tộc "Uống nước nhớ nguồn" và lời dạy của Bác “Thương binh, gia đình liệt sỹ là những người có công với Tổ quốc, với nhân dân". Trong những năm qua, công tác chăm sóc thương binh, liệt sỹ, người có công và phong trào "Đền ơn đáp nghĩa" đã được Đảng ủy, HĐND, UBND xã Tân An, các ngành, đoàn thể, người dân trong xã nêu cao tinh thần trách nhiệm, tình cảm, đạo lý đối với những người đã chịu nhiều mất mát, hy sinh vì độc lập, tự do của Tổ quốc bằng những việc làm thiết thực và đã giành được kết quả quan trọng, góp phần vào phát triển kinh tế xã hội của xã. Cấp uỷ Đảng, chính quyền thường xuyên tổ chức quán triệt và thực hiện nghiêm túc các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước về công tác thương binh liệt sỹ, người có công với cách mạng. Xã Tân An có 370 đối tượng chính sách. Trong những năm qua, xã đã thực hiện chi trả trợ cấp ưu đãi thường xuyên và chế độ trợ cấp 1 lần cho người có công, tiếp nhận chuyển quà nhân ngày 27/7 và ngày tết nguyên đán của Chủ tịch nước, tỉnh, huyện; UBND xã và các tổ chức, đoàn thể thăm viêng kịp thời các đối tượng;  thực hiện chương trình hỗ trợ xây dựng nhà tình nghĩa cho đối tượng chính sách. Trong 6 tháng đầu năm 2022 xã vận động cất mới 2 căn nhà tình nghĩa, 05 nhà đồng đội, 05 nhà tình thương; đến nay 100% hộ gia đình chính sách của xã có mức sống cao hơn hoặc bằng mức sống trung bình của dân cư trên địa bàn xã, không có hộ chính sách thuộc diện hộ nghèo, hộ cận nghèo.

 

Bí thư Huyện ủy phát biểu trong buổi họp mặt

 

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, bà Huỳnh Thị Hằng Nga, Bí thư Huyện ủy bày tỏ lòng biết ơn và tri ân sâu sắc các Anh hùng liệt sỹ, các Mẹ Việt Nam Anh hùng, các đồng chí thương binh, bệnh binh, thân nhân liệt sỹ, gia đình người có công với cách mạng đã cống hiến, hy sinh vì mục tiêu, lý tưởng cách mạng cao cả của Đảng, của dân tộc, vì độc lập, tự do của của Tổ quốc, vì hạnh phúc của Nhân dân. Bí thư Huyện ủy nhấn mạnh sự hy sinh, cống hiến to lớn của các bậc cách mạng tiền bối, các anh hùng liệt sỹ, thương binh, gia đình liệt sỹ, người có công là nguồn lực tinh thần quý báu, tiếp thêm sức mạnh để Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân xã Tân An đoàn kết, thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ kinh tế xã hội của địa phương. Qua đây Bí thư Huyện ủy đề nghị cấp ủy, chính quyền xã Tân An quan tâm hơn nữa tiếp tục tổ chức thực hiện tốt hơn nữa các chính sách ưu đãi người có công với cách mạng; đặc biệt quan tâm đến việc hướng dẫn, thẩm định hồ sơ công nhận để những người có công được hưởng chế độ theo quy định của Nhà nước; tích cực vận động gia đình chính sách chấp hành tốt mọi đường lối, chủ trương của Đảng, pháp luật của nhà nước, các quy định của địa phương, thực hiện đoàn kết trong khu dân cư, xây dựng cuộc sống ấm lo hạnh phúc, nhất là trong phong trào xây dựng nông thôn mới của địa phương.

 

Minh Hùng

Đài TT Càng Long

 

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 











Thống kê truy cập
  • Đang online: 2
  • Hôm nay: 108
  • Trong tuần: 3 241
  • Tất cả: 3489777
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CÀNG LONG
- Đơn vị quản lý UBND huyện Càng Long - Số 274 QL 53, khóm 3, thị trấn Càng Long, huyện Càng Long, tỉnh Trà Vinh.
- Điện thoại: 0294.3882005 - Fax: 0294.3882245
- Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử huyện Càng Long" khi phát hành lại thông tin từ website này.
Designed by VNPT.