Ấp Nguyệt Lãng A, xã Bình Phú đón nhận Quyết định công nhận ấp Văn hóa - Nông thôn mới
Ngày 30/9/2022 xã Bình Phú, tổ chức lễ công nhận ấp Nguyệt Lãng A, đạt chuẩn ấp Văn hóa - nông thôn mới. Đây là 01 trong 3 ấp có đông đồng bào dân tộc của xã và là ấp thứ 8/10 ấp của xã Bình Phú, ấp thứ 104/111 ấp trong toàn huyện Càng Long được công nhận ấp văn hóa - nông thôn mới. Đến dự buổi lễ có lãnh đạo các phòng, ban đoàn thể huyện, xã và trên 50 bà con nhân dân trong ấp cùng về dự.

Theo báo cáo ấp Nguyệt Lãng A hiện toàn có 02 tuyến đường chính là Quốc lộ 53 và quốc lộ 60 với tổng chiều dài 1.700 mét, đường ngõ xóm được xây dựng bằng đal tổng chiều dài 3.400 m, không lầy lội vào mùa mưa, ấp có các tuyến đường trục chính nội đồng với dài 2.2200 m được nạo vét bằng cơ giới và thủ công đảm bảo nhu cầu sản xuất và dân sinh. Ấp có 100% hộ được sử dụng điện; Ấp có tỷ lệ trẻ em trong độ tuổi đến trường theo quy định; có nhà văn hóa trang bị đầy đủ trang thiết bị phục vụ hội họp sức chứa khoảng 100 chổ ngồi. Toàn ấp có 514/535 hộ đạt 3 tiêu chuẩn gia đình văn hóa - nông thôn mới, đạt 96,07 %, đời sống văn hóa tinh thần lành mạnh, phong phú, ấp có quy ước cộng đồng, thực hiện nếp sống văn minh, trong việc cưới, việc tang, lễ hội, ấp không có trường hợp mắc các tệ nạn xã hội; có 535/535 hộ sử dụng nước sạch; có nhà tắm, hố xí, chuồng trại chăn nuôi hợp vệ sinh, trong ấp không có các hoạt động làm suy giảm môi trường, đường làng ngõ xóm, thông thoáng, sạch đẹp, an ninh trật tự được giử vững; không có trường hợp khiếu kiện đông người vượt cấp. Cuối năm 2021 chi bộ được công nhận hoàn thành tốt nhiệm vụ; các tổ chức đoàn thể hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên;  thu nhập bình quân đầu người đạt trên 54 triệu đồng/năm; Tỷ lệ hộ nghèo người dân tộc còn 3,79%.

Tập thể và các cá nhân ấp Nguyệt Lãng A được UBND huyện tặng giấy khen

Phát biểu tại buổi công nhận ông Lê Quốc Danh, Chủ tịch UBND xã đã ghi nhận, biểu dương và chúc mừng những kết quả mà cán bộ và nhân dân ấp Nguyệt Lãng A đã đạt được trong thời gian qua đồng thời đề nghị cán bộ và nhân dân trong ấp tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được, tập trung sản xuất, giải quyết việc làm và nâng cao thu nhập cho người dân; duy trì và củng cố, nâng cao các tiêu chí tiến tới xây dựng ấp nông thôn mới kiểu mẫu và thực hiện thắng lợi các mục tiêu nhiệm vụ đã đề ra.

Dịp này chủ tịch UBND huyện Càng Long tặng 08 giấy khen cho 01 tập thể và 07 cá nhân, đã có nhiều thành tích trong xây dựng ấp Nguyệt Lãng A, đạt chuẩn ấp văn hóa - nông thôn mới./.

                                                                                                      MINH HÙNG
                                                                                                Đài TT Càng Long

 











Thống kê truy cập
  • Đang online: 5
  • Hôm nay: 284
  • Trong tuần: 2 334
  • Tất cả: 3490980
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CÀNG LONG
- Đơn vị quản lý UBND huyện Càng Long - Số 274 QL 53, khóm 3, thị trấn Càng Long, huyện Càng Long, tỉnh Trà Vinh.
- Điện thoại: 0294.3882005 - Fax: 0294.3882245
- Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử huyện Càng Long" khi phát hành lại thông tin từ website này.
Designed by VNPT.