Học sinh huyện Càng Long xuất sắc đạt giải Nhất Cuộc thi Đại sứ văn hóa đọc toàn quốc năm 2021
Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa tổ chức tổng kết và trao giải thưởng cho các thí sinh có bài thi đạt giải cao tại Cuộc thi Đại sứ văn hóa đọc năm 2021. Trong đó, thí sinh Dương Ngọc Yến, học sinh lớp 5/2, Trường Tiểu học Huyền Hội B (nay là học sinh lớp 6/5, Trường Trung học cơ sở Huyền Hội), huyện Càng Long, tỉnh Trà Vinh đã xuất sắc đạt giải Nhất với bài thi “Tổ quốc nơi đầu sóng” khối tiểu học.

Học sinh huyện Càng Long xuất sắc đạt giải Nhất Cuộc thi Đại sứ văn hóa đọc năm 2021

Tác phẩm dự thi Đại sứ Văn hóa đọc năm 2021 của em Dương Ngọc Yến là một bài viết giới thiệu về cuốn sách có tựa đề “Tổ quốc nơi đầu sóng”. Quyển sách gồm 43 trang, khổ sách 20.5 x 18.5cm gồm 08 phần lớn với nội dung phong phú dẫn chứng cụ thể, hình ảnh sinh động, màu sắc tươi sáng, hấp dẫn để tuyên truyền, phổ biến kiến thức về biển, đảo, đặc biệt là khẳng định chủ quyền đối với hai quần đảo Trường Sa - Hoàng Sa là của Việt Nam. Với sự giúp đỡ của gia đình và các thầy cô trong trường, đặc biệt là nhờ hướng dẫn tận tình của cô Phạm Thị Diễm Phương (giáo viên thư viện của Trường Tiểu học Huyền Hội B) em dành gần 02 tháng để hoàn thành tác phẩm dự thi cấp tỉnh và được lựa chọn để tham gia dự thi cấp quốc gia. Đây không phải lần đầu Ngọc Yến tham gia và đoạt giải cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc. Năm 2020, Ngọc Yến tham gia và đoạt giải Nhất hạng mục “Chia sẻ cảm tưởng hay nhất”, giải Nhất hạng mục “Ý tưởng khuyến đọc sáng tạo và có tính thuyết phục nhất” trong cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc tỉnh Trà Vinh; đoạt Giải Ba tại cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc toàn quốc Năm 2020.

Được biết, Cuộc thi Đại sứ văn hóa đọc được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phát động từ tháng 02/2021, cuộc thi là hoạt động dành cho các em học sinh, sinh viên trên toàn quốc nhằm khơi dậy niềm đam mê đọc sách đối với lứa tuổi thanh thiếu niên, nhi đồng, từ đó khuyến khích, thúc đẩy phong trào đọc, hình thành thói quen và kỹ năng đọc sách trong thế hệ trẻ, góp phần phát triển văn hóa đọc trong nhà trường và cộng đồng. Sau 9 tháng triển khai, cuộc thi thu hút hơn 870 nghìn học sinh, sinh viên với gần 6.900 trường tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông, đại học và học viện trên toàn quốc tham gia vòng sơ khảo. 164 bài dự thi tham gia vòng chung kết dưới dạng clip đều thể hiện sự đầu tư công phu, hình thức sáng tạo với các mô hình đẹp, đa dạng, clip bảo đảm về nội dung và mỹ thuật tạo hiệu ứng mạnh đối với người xem. Nhiều bài dự thi thể hiện được sự tự tin và khả năng truyền cảm hứng của thí sinh, nhiều ý tưởng hay, độc đáo, mới lạ được đề xuất để khuyến khích học sinh, sinh viên và mọi người đọc sách. Tổng kết cuộc thi, Ban tổ chức đã trao 3 giải Đại sứ, 8 giải Nhất, 16 giải Nhì, 52 giải Ba, hơn 200 giải Khuyến khích và giải chuyên đề cho các bài thi xuất sắc nhất.

Khánh Minh

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 











Thống kê truy cập
  • Đang online: 29
  • Hôm nay: 1998
  • Trong tuần: 16 697
  • Tất cả: 3471817
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CÀNG LONG
- Đơn vị quản lý UBND huyện Càng Long - Số 274 QL 53, khóm 3, thị trấn Càng Long, huyện Càng Long, tỉnh Trà Vinh.
- Điện thoại: 0294.3882005 - Fax: 0294.3882245
- Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử huyện Càng Long" khi phát hành lại thông tin từ website này.
Designed by VNPT.