PHONG TRÀO NÔNG DÂN XÃ HUYỀN HỘI 05 NĂM NHÌN LẠI
Trong những năm qua, Hội nông dân xã Huyền Hội đã phát huy tinh thần yêu nước, cần cù lao động, sáng tạo, đoàn kết giúp nhau trong sản xuất, góp phần nâng cao cuộc sống của hội viên, đổi mới cơ cấu sản xuất nông nghiệp của xã và xây dựng nông thôn mới.

Theo báo cáo, trong văn kiện Đại hội nông dân xã lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2023-2028; Trong nhiệm kỳ qua, Ban Chấp hành Hội nông dân xã đã bám sát sự lãnh chỉ đạo của Hội cấp trên và cấp ủy cơ sở, Hội tập trung triển khai, tuyên truyền các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng chính sách pháp luật của Nhà nước. Kịp thời thông tin về nông nghiệp, nông dân, nông thôn và các thông tin thời sự của Hội các cấp được 1.375 cuộc 34.797 lượt hội viên tham gia. Công tác xây dựng cũng cố tổ chức hội vững mạnh được Hội quan tâm, trong nhiệm kỳ đã phát triển 1.309 hội viên mới đạt 102% so với chỉ tiêu, nâng tổng số đến nay toàn xã có 2.231 hội viên, chiếm tỷ lệ 89,63% so với hộ nông nghiệp. Bên cạnh đó, Hội xây dựng được 631 hội viên nòng cốt. 

Mô hình trồng màu thông minh đạt tiêu chuẩn Vietgap hội viên Nguyễn Văn Vũ ấp Bình Hội

Phong trào nông dân thi đua sản xuất kinh doanh giỏi được triển khai tuyên truyền sâu rộng, thu hút nhiều hội viên tham gia, có 7.107 lượt hộ đăng ký, qua bình xét có 4.009 lượt hộ đạt danh hiệu nông dân thi đua sản xuất kinh doanh giỏi các cấp. Chất lượng và hiệu quả phong trào ngày càng nâng cao, đã có nhiều tấm gương nông dân tiêu biểu sản xuất hiệu quả, điển hình như: mô hình nuôi gà, trồng màu kết hợp với chăn nuôi bò của ông Ưng Minh Thức, ấp Bình Hội; mô hình trồng lúa chất lượng cao theo hướng sinh học ở ấp Lưu Tư của hội viên Phạm Văn Hưởng; mô hình trồng rau trong nhà lưới đạt tiêu chuẩn Vietgap ở ấp Bình Hội của hội viên Nguyễn Văn Vũ; mô hình trồng bầu của hội viên Lê Văn Hưởng ấp Giồng Mới; mô hình nuôi lươn không bùn của hội viên Tăng Hồng Hà, ấp Sóc,…cho thu nhập hàng năm từ 100 triệu đồng đến 1 tỷ đồng và tạo việc làm thường xuyên cho 15 lao động. Ngoài ra, các ngành nghề truyền thống như: gói bánh tét, kẹo mứt, đan đát,…đang được khôi phục và phát triển trở thành các tổ hợp tác, thu hút đông đảo lao động nhàn rỗi, tăng thêm thu nhập cho gia đình, góp phần tích cực vào công tác giảm nghèo ở địa phương.

Hội đã tạo điều kiện để hội viên được tiếp cận nguồn vốn ngân hành chính sách, đến tháng 02/2023 có 325 hội viên được vay vốn với số tiền trên 10,5 tỷ đồng; gửi tiết kiệm với số tiền 382 triệu đồng giúp hội viên kinh doanh buôn bán tăng thêm thu nhập.

Phát huy vai trò nông dân là chủ thể trong thực hiện phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, Hội Nông dân xã đã thành lập 01 Câu lạc bộ Chung sức xây dựng nông thôn mới, có 11 thành viên, phối hợp tuyên truyền, vận động hội viên và nông dân thực hiện tốt các tiêu chuẩn gia đình văn hóa - nông thôn mới, ấp văn hóa - nông thôn mới... Kết quả đến nay, công nhận 2.059/2.231 gia đình hội viên đạt gia đình văn hóa-nông thôn mới chiếm tỷ lệ 92,29%. Hội đã vận động tuyên truyền hội viên, nông dân đóng góp tiền, ngày công lao động, hiến đất, cây trái, hoa màu...tổng kinh phí trên 1,8 tỷ đồng.

 Vận động quỹ hỗ trợ nông dân tăng trưởng trong nhiệm kỳ được trên  37 triệu đồng; nâng tổng số đến nay trên 62 triệu đồng. Quản lý và thực hiện có hiệu quả mô hình dự án nuôi bò sinh sản tại ấp Giồng Mới do quỹ hội Nông dân hỗ trợ với 08 thành viên với tổng kinh phí 200 triệu đồng. Kết quả sau 03 năm thực hiện, 

Mô hình chăn nuôi bò do quỹ hội nông dân hỗ trợ

Vận động nông dân tham gia phòng ngừa, đấu tranh, tố giác tội phạm, Hội phối hợp công an tham gia thực hiện Đề án quản lý giáo dục đối tượng tổng số là 35 đối tượng ở các ấp.

Hội thực hiện tốt chính sách “Hậu phương quân đội”; hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa” Hội vận động mạnh thường quân hỗ trợ 11 căn nhà tình thương cho hội viên nông dân nghèo, cận nghèo, số tiền 450 triệu đồng; tặng 349 phần quà cho hộ nghèo, cận nghèo, gia đình chính sách khó khăn và 01 mẹ Việt Nam anh  hùng, trị giá 174,5 triệu đồng. Hội phối hợp với các ngành có liên quan vận động hội viên nông dân có con em thực hiện tốt Luật nghĩa vụ quân sự, vận động 60 triệu đồng hỗ trợ 54 lượt thanh niên con của hội viên lên đường thi hành nghĩa vụ quân sự.

Với những thành tích đã đạt được, Hội Nông dân xã được Hội cấp trên tặng 02 kỷ niệm chương và nhiều giấy khen của cấp ủy, chính quyền các cấp. Qua đó, Hội nông dân xã đã khẳng định vị trí, vai trò của nông dân trong nông nghiệp nông dân, nông thôn, góp phần tích cực vào việc xây dựng nông thôn mới của địa phương.

Trần Hạnh-xã Huyền Hội

 

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 











Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 10
  • Trong tuần: 2 940
  • Tất cả: 3489839
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CÀNG LONG
- Đơn vị quản lý UBND huyện Càng Long - Số 274 QL 53, khóm 3, thị trấn Càng Long, huyện Càng Long, tỉnh Trà Vinh.
- Điện thoại: 0294.3882005 - Fax: 0294.3882245
- Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử huyện Càng Long" khi phát hành lại thông tin từ website này.
Designed by VNPT.