Người cán bộ làm kinh tế giỏi
Năng động, nhiệt tình, trách nhiệm, làm kinh tế giỏi đó là anh Hồ Hoàng Nam, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ thị trấn Càng Long, huyện Càng Long, tỉnh Trà Vinh là một điển hình tiêu biểu về người cán bộ làm kinh tế giỏi

Anh Hồ Hoàng Nam tại bàn làm việc của mình

Điển hình: Anh Hồ Hoàng Nam, sinh năm 1980, người dân khóm 10, thị trấn Càng Long, huyện Càng Long, tỉnh Trà Vinh, anh đã tốt nghiệp Đại học. Đến đầu năm 2015 về nhận nhiệm vụ Phó Ban nhân dân khóm 10, trong thời gian công tác anh luôn phấn đấu hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, đến tháng 3 năm 2016 anh được nhận nhiệm vụ mới là Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ thị trấn Càng Long, trong công tác anh luôn phấn đấu là đảng viên gương mẫu hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, trong gia đình anh luôn thể hiện là trụ cột là tấm gương cho mọi thành viên trong gia đình. Anh không ngừng tìm tồi học hỏi để phát triển kinh tế tăng thu nhập cho gia đình.

Trước năm 2017 bản thân anh và gia đình luôn phấn đấu phát triển kinh tế gia đình bằng nhiều mô hình như: chăn nuôi heo theo quy mô hình trang trại hộ gia đình, mô hình gà thả vườn, mô hình trồng cây có múi, nhưng do giá cả thị trường không ổn định, gia đình làm ăn kém hiệu quả. 

Đến đầu năm 2018 anh Hồ Hoàng Nam đã đi thăm quan nhiều mô hình ao nuôi cá trong và ngoài tỉnh, cuối cùng xác định điều kiện hiện có của gia đình rất phù hợp với việc đầu tư ao nuôi cá lóc, anh quyết định đầu tư ao nuôi với diện tích lúc ban đầu 650m2 mặt nước, anh thả 65.000 con cá lóc thương phẩm, sau khi anh xuất lứa đầu tiên lợi nhuận đạt 319.000.000đ , lứa thứ hai lợi nhận 400.000.000đ. Tổng lợi nhuận trên 700.000.000đ .

Với thành công bước đầu, anh tiếp tục mở rộng diện tích ao nuôi và đầu tư thêm mô hình ươm trứng ếch cung cấp con giống và nuôi ếch thịt, tính đến nay gia đình anh đã đầu tư 2 ao nuôi với diện tích 1.300 m2 mặt nước, thả nuôi 120.000 con cá giống, ếch thịt trên 10.000con, hàng tháng anh cung cấp cho người nuôi trên 10.000 con ếch con.
Không chỉ phát triển kinh tế gia đình, anh Hồ Hoàng Nam còn năng nỗ trong các hoạt động từ thiện xã hội, nhất là công tác vận động cá nhân, các tổ chức, doanh nghiệp thăm và tặng quà bệnh nhân nghèo trên địa bàn thị trấn, hàng năm anh vận động hàng trăm triệu đồng để giúp đỡ bệnh nhân nghèo góp phần cùng Đảng và Nhà nước xóa đói giảm nghèo cho nhân dân. Với những kinh nghiệm hiện có, anh luôn sẵn sàng chia sẻ, nhiệt tình giúp đỡ các anh em trong cơ quan và người dân chọn mô hình phát triển kinh tế hiệu quả để phát triển kinh tế gia đình.

Anh Nam xứng đáng là điển hình người làm kinh tế giỏi, là tấm gương sáng cho chúng ta học hỏi và làm theo.


                                                                                        Hoàng Hải











Thống kê truy cập
  • Đang online: 2
  • Hôm nay: 3
  • Trong tuần: 1 664
  • Tất cả: 3490992
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CÀNG LONG
- Đơn vị quản lý UBND huyện Càng Long - Số 274 QL 53, khóm 3, thị trấn Càng Long, huyện Càng Long, tỉnh Trà Vinh.
- Điện thoại: 0294.3882005 - Fax: 0294.3882245
- Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử huyện Càng Long" khi phát hành lại thông tin từ website này.
Designed by VNPT.