Người Bí thư chi bộ gương mẫu trong phong trào học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.
Trong những năm qua, phong trào thực hiện cuộc vận động “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” theo tinh thần Chỉ thị số 05-CT/TW ngày 15 tháng 5 năm 2016 của Bộ Chính trị gắn với phong trào thi đua đã được Đảng Ủy, Ủy Ban nhân dân xã Phương Thạnh phát động sâu rộng trong từng Đảng viên trong Chi bộ và quần chúng nhân dân và đã được các Đảng viên trong Chi bộ, cán bộ, giáo viên, công nhân viên tích cực hưởng ứng. Qua hơn ba năm triển khai thực hiện đã xuất hiện nhiều tấm gương điển hình tiêu biểu như: Người Cán bộ đảng viên gương mẫu, người đảng viên tận tụy hết lòng vì công việc …được người dân luôn tin yêu kính trọng.

Ảnh: Anh Trần Văn Thôi- Bí thư Chi bộ ấp Nguyệt Trường, xã Phương Thạnh

Trong cái nắng ấm áp của những ngày cuối năm, hòa cùng với không khí vui tươi rộn rã chào đón năm mới xuân Kỷ Hợi 2019. Tôi được anh Nguyễn Chí Hiện- Bí Thư Đảng Ủy xã Phương Thạnh giới thiệu một gương mặt đảng viên tiêu biểu ở ấp Nguyệt Trường, xã Phương Thạnh, huyện Càng Long. Được biết, trong những năm qua anh cùng với tập thể đảng viên Chi bộ ấp Nguyệt Trường đoàn kết, chung sức chung lòng, cống hiến hết mình cùng với nhân dân trong ấp xây dựng quê hương và cho mùa xuân trên quê hương anh ngày càng thêm tươi đẹp.

Anh là Trần Văn Thôi, sinh năm 1968, ở ấp Nguyệt Trường, xã Phương Thạnh, huyện Càng Long. Sinh ra trong gia đình giàu truyền thống  Cách Mạng, cha ruột của anh là liệt sỹ Trần Văn Út trước đây là Cán bộ binh vận đã hy sinh trong thời kỳ Kháng chiến chống Mỹ cứu nước tại xã Bình Phú, mẹ ruột của anh là bà Phạm Thị Trừ cũng tham gia Cách Mạng là thương binh hạng 2/4 đã mất năm 2016. Sinh ra trên mãnh đất Nguyệt Trường trong những năm tháng chiến tranh ác liệt, từng chứng kiến bom đạn kẻ thù dày xéo trên quê hương mình. Lớn lên sau ngày giải phóng nhìn quê hương còn nghèo khó và anh đã từng chứng kiến cảnh người dân quê mình vừa vật lộn với cái đói, cái nghèo lại vừa khắc phục hậu quả do chiến tranh để lại càng thôi thúc anh vượt qua mọi khó khăn vững bước đến trường, ấp ủ ước mơ sau này có điều kiện trở lại địa phương chung tay xây dựng lại quê hương, xây dựng lại một vùng quê còn nghèo khó, vùng đất còn chịu nhiều đau thương mất mác.

Rồi ước mơ đã thành hiện thực, năm 2001 anh vinh dự được kết nạp vào đảng Cộng sản tại Chi bộ ấp Nguyệt Trường, năm 2003 anh cũng hoàn thành xong cấp 2 hệ bổ văn hóa trường Trung học cơ sở Phương Thạnh, trở về địa phương tham gia công tác và có thời gian dài làm Trưởng Công an ấp, rồi tín nhiệm giữ chức Phó Bí thư Chi bộ ấp. Từ  năm 2008 cho đến nay anh được tập thể Chi bộ và nhân dân tín nhiệm giữ chức vụ Bí thư Chi bộ kiêm Trưởng ban nhân dân ấp Nguyệt Trường.

Hơn mười năm giữ chức vụ Bí Thư kiêm Trưởng ban nhân dân anh luôn được người dân  ấp tin yêu, kính trọng  bởi phong cách làm việc hòa đồng và luôn gần gũi với nhân dân, nhiệt tình giúp đỡ nhân dân. Bản thân anh luôn tiên phong gương mẫu tham gia các cuộc vận động, các phong trào ở địa phương. Với vai trò là Bí thư Chi bộ anh  cùng các đảng viên trong Chi bộ nghiêm túc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh luôn cố gắng phấn đầu hoàn thành tốt nhiệm vụ mà Đảng Ủy, Ủy Ban nhân dân xã Phương Thạnh giao cho hàng năm. Trong đó nổi bậc nhất là công tác dân vận đã xuất hiện nhiều mô hình hay, có hiệu quả thiết thực.

Anh cho biết: Trong năm 2018 nổi bậc nhất là mô hình Chi bộ nuôi heo đất với số tiền là 2.200.000 đồng cấp 5 xuất học bỗng và 01 chiếc xe đạp cho học sinh nghèo trong ấp, riêng cá nhân anh còn vận động các mạnh thường quân với số tiền 20. 000.000 đồng cấp cho hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn trong ấp (Bao gồm tiền mặt, gạo, đường, bột ngọt, mì tôm…) trong dịp cận tết hay mô hình đỗ đá làm đường giao thông nông thôn trong năm đã đỗ được 87 m3 đá  với tổng số tiền      28. 700.000 đồng từ nguồn vận động các mạnh thường quân ủng hộ, tiền bán đồng cho chủ vịt tàu và viền đóng góp của nhân dân trong ấp.


Anh còn dẫn tôi tham quan cây cầu vừa mới bắt qua kênh  vừa được đưa vào sử dụng tạo điều kiện thuận lợi cho nhân dân đi lại trong hai mùa mưa, nắng và tham quan nhà văn hóa ấp được đưa vào sử dụng khá khang trang sạch đẹp. Được biết cây cầu giao thông nông thôn và nhà văn hóa được xây dựng với số tiền là 214.600.000 đồng (Trong đó Câu Lạc Bộ 67 Bình Dương ủng hộ 80.000.000 đồng, Thường trực hội đồng nhân dân xã Phương Thạnh vận động hỗ trợ 50.000.000 đồng số tiền còn lại Chi bộ vận động nhân dân đóng góp).

Hiện nay, ấp Nguyệt Trường có 307 hộ, Chi bộ có 28 đảng viên trong đó có 03 đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, 15 đảng viên hoàn thành nhiệm vụ, còn lại 10 đảng viên miễn sinh hoạt chi bộ, đảng viên hoàn thành nhiệm vụ đạt 100%, nhân dân trong ấp sống bằng nghề sản xuất nông nghiệp. Để phát triển Kinh tế- Văn hóa –Xã hội ở địa phương một cách hiệu quả và bền vững anh cho biết thêm: Bản thân tôi và các anh em trong tập thể Chi bộ luôn tích cực tuyên truyền để người dân thay đổi cách nghĩ, cách làm và phát huy tiềm năng lợi thế đất đai, chuyển đổi cơ cấu vật nuôi, cây trồng phù hợp đưa những tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất nông nghiệp, thâm canh tăng vụ tăng năng xuất cây trồng. Nhờ vậy mà đời sống của bà con nhân dân nơi đây ngày càng ổn định và phát triển. Năm 2018 toàn ấp chỉ còn lại 06 hộ nghèo chiếm khoảng 1.95%, số còn lại khá giàu có kinh tế ổn định. Trong ấp xuất hiện nhiều hộ gia đình có mô hình làm ăn hiệu quả như: Mô hình  trồng thanh long ruột đỏ, mô hình trồng màu, mô hình chăn nuôi bò sinh sản cho thu nhập hàng năm từ hàng chục đến hàng trăm triệu đồng mỗi năm điển hình như hộ anh Trần Văn Hiền, anh Phạm Văn Bé, anh Trần Huy Tín…Bên cạnh đó anh còn kết hợp với các Đoàn thể địa phương hưởng ứng phong trào “Toàn dân xây dựng nếp sống văn hóa ở khu dân cư” theo đó hằng năm tỷ lệ gia đình đạt chuẩn gia đình văn hóa nông thôn mới đều vượt kế hoạch đề ra. Ngoài ra anh còn vận động nhân dân trong ấp phát huy tinh thần đoàn kết, tương trợ lẫn nhau tích cực tham gia phong trào phòng chống tệ nạn xã hội, giữ gìn an ninh trật tự khu dân cư.

Với những kết quả đã đạt được anh Trần Văn Thôi nhiều năm liền là đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được Đảng Ủy, Ủy ban nhân dân xã Phương Thạnh tặng nhiều giấy khen cá nhân hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, Chi bộ đạt trong sạch vững mạnh tiêu biểu nhiều năm liền được đảng bộ huyện Càng Long tặng nhiều giấy khen và  được Ủy ban nhân dân tỉnh tặng Bằng Khen 5 năm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ (2013-2017.

.Anh Nguyễn Chí Hiện-Bí thư Đảng ủy xã cho biết: Hiện nay cả nước đang đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, anh Trần Văn Thôi bằng sự nổ lực của bản thân anh luôn được cấp trên ghi nhận và sự tin yêu của đảng và đáp ứng tâm tư nguyện vọng của nhân dân. Anh là tấm gương sáng cho nhiều đảng viên khác noi theo.

Một mùa xuân nữa lại về, một mùa xuân mới đang lan tỏa trong khắp đường làng ngõ xóm, nhìn những nhành hoa cúc hoa mai bên thềm nhà đang khoe sắc vàng như báo hiệu mùa xuân đang đến. Nhìn những cánh đồng màu xanh ngắt chạy dọc theo hai bên tuyến kênh đang vào mùa thu hoạch, nhìn những nụ cười rạng rỡ trên khuôn mặt của những người dân nơi đây tôi liên tưởng đến một cuộc sống mới, một cuộc sống, đầy đủ, ấm no, hạnh phúc. Và trong cái ấm no, hạnh phúc đó luôn có sự đóng góp không nhỏ của người đảng viên-Trần Văn Thôi trên quê hương Nguyệt Trường, xã Phương Thạnh.
                                                                                        Xuân Kỷ Hợi 2019
                                                                                              Văn Châu  











Thống kê truy cập
  • Đang online: 26
  • Hôm nay: 2100
  • Trong tuần: 16 799
  • Tất cả: 3471919
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CÀNG LONG
- Đơn vị quản lý UBND huyện Càng Long - Số 274 QL 53, khóm 3, thị trấn Càng Long, huyện Càng Long, tỉnh Trà Vinh.
- Điện thoại: 0294.3882005 - Fax: 0294.3882245
- Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử huyện Càng Long" khi phát hành lại thông tin từ website này.
Designed by VNPT.