Gương thanh niên tiêu biểu nhiệt huyết, cần cù, chí thú làm ăn, phát triển kinh tế vươn lên hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống.
Ngày nay với tốc độ đô thị hóa ngày càng phát triển, nhiều xí nghiệp, công ty được xây dựng với mức thu nhập cao đã thu hút đông đảo thanh niên phải rời bỏ địa phương lên các tỉnh, thành phố lớn để kiếm việc làm tăng  thêm thu nhập cải thiện cuộc sống. Thế nhưng vẫn còn một số ít thanh niên quyết định ở lại quê hương quyết tâm làm chủ gia đình, phát triển kinh tế trên chính mảnh đất của mình. Vâng, nhân vật mà chúng tôi muốn nói đến kỳ này là đoàn viên Trần Thanh Ửng sinh năm 1993 là đoàn viên ấp số 4, xã Mỹ Cẩm, huyện Càng Long, tỉnh Trà Vinh là một minh chứng điển hình.

Đồng chí Đặng Huỳnh Tâm – Phó Bí thư Huyện đoàn
 trao nguồn vốn lập thân lập nghiệp cho đoàn viên Trần Thanh Ửng.

Anh sinh ra và lớn lên trên mãnh đất giàu truyền thống anh hùng đoàn viên Trần Thanh Ửng được mọi người xung quanh nhận xét là một thanh niên trẻ, khỏe, trung thực, nhiệt tình, trách nhiệm lại chí thú làm ăn nên được mọi người xung quanh thương quý trọng.  Anh Nguyễn Văn Nơi Bí thư Chi đoàn ấp số 4 cho biết: Mặt dù là một thanh niên với tuổi đời còn khá trẻ, hoàn cảnh gia đình gặp nhiều khó khăn nhưng với người thanh niên này thì ý chí và nghị lực của anh có phần trội hơn so với một số thanh niên khác tại địa phương. Bởi qua quá trình tiếp xúc và làm việc thì anh là một đoàn viên nhiệt tình trong các phong trào hành động cách mạng tại địa phương cũng như các hoạt động do đoàn phát động, giường như mọi hoạt động tại địa phương không hoạt động nào là vắng mặt của anh. Bên cạnh đó thì với bản thân tôi nhận thấy với người thanh niên này thì khát khao có được một cuộc sống xung túc và đầy đủ hơn là mục tiêu phấn đấu của anh. Bởi vì, mõi khi có lớp tập huấn chuyển giao khoa học kỷ thuật do UBDN Xã phối hợp với các Phòng ban ngành Huyện tổ chức anh đều đăng ký tham gia đầy đủ, thường xuyên tìm tòi học hỏi kinh nghiệm những mô hình hay cách làm có hiệu quả ở địa phương và những nơi khác,….. đó là một trong những đều mà tôi đánh giá cao với người đoàn viên này.

Năm 2017 anh lập gia đình và quyết định lập nghiệp tại quê nhà ấp số 4, xã Mỹ Cẩm. Qua quá trình tham gia hoạt động cách mạng tại địa phương, anh cũng đã được tập huấn về các lớp chuyển giao khoa học kỹ thuật, cũng như được học hỏi về những phương pháp, kỷ năng tiếp cận thị trường từ những người xung quanh. Nên anh đã xác định lấy nông nghiệp là mục tiêu phát triển kinh tế gia đình anh tận dụng từ 2.000m2  đất trồng lúa kém hiệu quả, anh bàn cùng gia đình cải tạo đất lên liếp trồng hoa, màu và được gia đình tán thành thống nhất cao. Đến nay sau gần 2 năm thực hiện anh đã trồng được 4 vụ hoa, màu và thời gian trồng giữa các loại hoa màu cũng khác nhau nên mức thu nhập ở các vụ cũng khác nhau như: Ớt, hành, rau cải các loại,……….cũng đã mang lại thu nhập khá cho gia đình. Trong năm 2017 thu nhập bình quân từ 35 – 40 triệu đồng/năm – anh Ửng cho chúng tôi biết và thấy được sự chuyên cần lại chí thú làm ăn của anh, năm 2018 anh được Huyện đoàn Càng Long xem xét cho anh vay vốn không lãi suất từ nguồn quỹ lập thân lập nghiệp Huyện với số tiền là 11 triệu đồng.

Qua những gì mà mà chúng tôi đã thấy, đã tìm hiểu về quá trình tham gia hoạt động tại địa phương cũng như quá trình tham gia phát triển kinh tế gia đình thì đoàn viên Trần Thanh Ửng xứng đáng là một tấm gương tiêu biểu điển hình cho đoàn viên thanh niên học hỏi và noi theo. Và chúng tôi cũng tin tưởng rằng với ý chí này, nghị lực này thì chắc chắn một ngày không xa cuộc sống gia đình của người đoàn viên này sẽ ngày càng phát triển. Qua đây chúng tôi cũng muốn nhắn nhủ với các bạn đoàn viên thanh niên của chúng ta rằng: Thành công của mỗi con người chúng ta sẽ đạt được ở bất cứ nơi nào, bất kỳ nơi đâu, trên mọi lĩnh vực không phân biệt thành thị hay nông thôn, đồng bằng hay miền núi miễn là các bạn biết tận dụng và phát huy những cái bạn đang có chắc chắn rằng các bạn sẽ thành công. Và hơn thế nữa chúng tôi cũng muốn nhắn nhủ rằng: Cha ông của chúng ta đã hy sinh xương máu của mình để dành lại độc lập tự do cho dân tộc, cho đất nước, chúng ta đã được mai mắn sinh ra và lớn lên trong một đất nước hòa bình, một đất nước phát triển. Và để xứng đáng với đều đó để không phụ lòng với những mất mát hy sinh của thế hệ đi trước và để góp phần đưa đất nước ta ngày càng phát triển thì ngay bây giờ thế hệ trẻ của chúng ta cần phải ra sức phấn đấu học tập, lao động và cống hiến nhiều hơn nữa, có những suy nghĩ, tư duy, sáng tạo trong lao động và trong học tập, tích cực tham gia các phong trào đoàn – hội ở địa phương góp phần cùng Đảng và Nhà nước xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp, văn minh thì mới có thể giúp bản thân, gia đình bạn thoát khỏi cảnh nghèo nàn, lạc hậu và góp phần đưa đất nước ta ngày càng phát triển./. 

                                                                    Tin, ảnh: Thanh Vẹn xã Đoàn Mỹ Cẩm











Thống kê truy cập
  • Đang online: 3
  • Hôm nay: 26
  • Trong tuần: 2 956
  • Tất cả: 3489855
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CÀNG LONG
- Đơn vị quản lý UBND huyện Càng Long - Số 274 QL 53, khóm 3, thị trấn Càng Long, huyện Càng Long, tỉnh Trà Vinh.
- Điện thoại: 0294.3882005 - Fax: 0294.3882245
- Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử huyện Càng Long" khi phát hành lại thông tin từ website này.
Designed by VNPT.