Xử lý trường hợp đăng thông tin sai sự thật, xúc phạm uy tín của lực lượng công an nhân dân
Qua công tác nắm tình hình trên không gian mạng, vào ngày 17/9/2022, Công an huyện Càng Long phát hiện tài khoản Facebook cá nhân mang tên “Đoàn Vĩnh Thành” tạo lập, đăng tải bản tin có nội dung liên quan đến Tổ tuần tra - Đội Cảnh sát giao thông, trật tự - Công an huyện Càng Long khi đang thực hiện nhiệm vụ. Cụ thể: “Con cảm ơn chú quan tâm đến con. Con lì xì lại chú 3tr6”. Qua xác minh ban đầu được biết, tài khoản Facebook “Đoàn Vĩnh Thành” do đối tượng Đoàn Vĩnh Thành, sinh năm 2004, Hộ khẩu thường trú: khóm 2, thị trấn Càng Long, huyện Càng Long, tỉnh Trà Vinh đang quản lý, sử dụng. Tài khoản trên được đăng ký bằng số điện thoại cá nhân và tài khoản mail mà Thành đang sử dụng.

Công an huyện Càng Long làm việc với đối tượng Đoàn Vĩnh Thành

 

Ngày 23/09/2022, Công an huyện Càng Long mời đối tượng Đoàn Vĩnh Thành làm việc. Tại buổi làm việc, Thành cho biết do trong ngày 17/9/2022, Thành bị Tổ tuần tra của Đội cảnh sát giao thông, trật tự xử lý vi phạm khi điều khiển xe máy lưu thông trên tuyến đường quốc lộ 53 đoạn gần nhà thờ thị trấn Càng Long với các lỗi: Không giấy phép lái xe, không gương chiếu hậu, không ống giảm thanh,… Sau khi bị lập biên bản, Thành trở về nhà và được bạn chở đi nhậu ở xã Tân An, huyện Càng Long. Tại đây, sau khi đã sử dụng rượu, bia dẫn đến bản thân không làm chủ được hành vi nên Thành đã sử dụng tài khoản Facebook cá nhân “Đoàn Vĩnh Thành” tạo lập, đăng tải bản tin có nội dung “Con cảm ơn chú quan tâm đến con. Con lì xì lại chú 3tr6”, những thông tin trên là do Thành bịa đặt, tự nghĩ ra, thiếu tính chuẩn xác, không có việc đưa và nhận lì xì với số tiền 3.600.000 đồng giữa đối tượng và Tổ tuần tra. Qua đó, Công an huyện đã phân tích, giáo dục và cung cấp những thông tin chính thống liên quan các nội dung mà Thành đã đăng tải, từ đó Thành đã thừa nhận thông tin đăng tải trong bình luận là sai sự thật, xúc phạm đến uy tín, danh dự của Tổ tuần tra - Đội Cảnh sát giao thông, trật tự -  Công an huyện khi đang thực hiện nhiệm vụ, tạo dư luận xấu liên quan đến an ninh trật tự trên địa bàn.

 

Đối tượng Đoàn Vĩnh Thành đã có hành vi “Cung cấp, chia sẻ thông tin giả mạo, thông tin sai sự thật, xuyên tạc, vu khống, xúc phạm uy tín của cơ quan, tổ chức, danh dự, nhân phẩm của cá nhân”. Hành vi trên của đối tượng đã vi phạm điểm a, khoản 1, Điều 101 Nghị định 15/2020/NĐ-CP ngày 03/2/2020 của Chính phủ quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, tần số vô tuyến điện, công nghệ thông tin và giao dịch điện tử. Qua buổi làm việc, xét thấy đối tượng thành thật khai báo trung thực và có hoàn cảnh gia đình khó khăn nên đối tượng Thành chỉ học hết lớp 11 rồi nghỉ học, đi làm thuê để phụ giúp gia đình, khả năng tiếp cận, nhận thức pháp luật của Thành còn nhiều hạn chế.

 

Sau buổi làm việc, Công an huyện Càng Long yêu cầu đối tượng gở bài đăng, đồng thời tuyên truyền, giải thích để Đoàn Vĩnh Thành nhận thức được hành vi của mình là vi phạm pháp luật, đồng thời viết cam kết không tái phạm và đăng thông tin phản hồi.

Qua việc này, Công an huyện Càng Long đề nghị người dân cần nâng cao tinh thần cảnh giác, không chia sẻ, bình luận những thông tin chưa kiểm chứng, sai sự thật, xuyên tạc gây ảnh hưởng đến an ninh trật tự của địa phương./.

Tin, ảnh: Thiện Nghĩa

Công an Càng Long 












Thống kê truy cập
  • Đang online: 25
  • Hôm nay: 1832
  • Trong tuần: 16 070
  • Tất cả: 3469739
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CÀNG LONG
- Đơn vị quản lý UBND huyện Càng Long - Số 274 QL 53, khóm 3, thị trấn Càng Long, huyện Càng Long, tỉnh Trà Vinh.
- Điện thoại: 0294.3882005 - Fax: 0294.3882245
- Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử huyện Càng Long" khi phát hành lại thông tin từ website này.
Designed by VNPT.