CÔNG AN HUYỆN CÀNG LONG NHÂN RỘNG MÔ HÌNH “TỔ LIÊN GIA AN TOÀN PHÒNG CHÁY, CHỮA CHÁY” TRÊN ĐỊA BÀN HUYỆN CÀNG LONG
Thực hiện Kế hoạch 288/KH-CAT-PC07 29/12/2022 về thực hiện chỉ tiêu công tác phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ năm 2023, Công an huyện Càng Long đã tổ chức nhân rộng mô hình “Tổ liên gia an toàn phòng cháy, chữa cháy” trên địa bàn huyện.

Thực hiện Kế hoạch 288/KH-CAT-PC07 29/12/2022 về thực hiện chỉ tiêu công tác phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ năm 2023, Công an huyện Càng Long đã tổ chức nhân rộng mô hình “Tổ liên gia an toàn phòng cháy, chữa cháy” trên địa bàn huyện.

Ra mắt “Tổ liên gia an toàn PCCC” ấp Nguyệt Lãng A, xã Bình Phú

             Mô hình “Tổ liên gia an toàn phòng cháy, chữa cháy” được xây dựng trên tại các khu dân cư có nguy hiểm cháy nổ cao với 15 hộ gia đình liền kề nhau. Theo đó, mỗi gia đình được bố trí bình chữa cháy xách tay, các dụng cụ phá, dỡ… Thông qua buổi ra mắt lực lượng chữa cháy đã hướng dẫn hộ gia đình trong “Tổ liên gia an toàn phòng cháy, chữa cháy” cách sử dụng bình chữa cháy xách tay, cài đặt và sử dụng App báo cháy 114, quan tâm trang Zalo của Cục Cảnh sát PCCC và CNCH nhất là sử dụng tính năng “Tôi an toàn” và thông báo an toàn khi xảy ra cháy nổ; …; đồng thời, hướng dẫn thành viên các hộ gia đình các giải pháp phòng cháy…

Cán bộ Đội PCCC và CNCH hướng dẫn công tác PCCC cho thành viên “Tổ liên gia an toàn phòng cháy, chữa cháy”

          Việc xây dựng Mô hình “Tổ liên gia an toàn phòng cháy, chữa cháy” và “Điểm chữa cháy công cộng” với mục tiêu lấy phòng ngừa là chính, phòng là “xây”, chữa là “chống”; lấy phòng là “cơ bản - chiến lược - lâu dài”; thực hiện tốt phương châm “4 tại chỗ” trong công tác phòng cháy, chữa cháy và phương châm “Lực lượng ở trong dân - Phương tiện ở trong dân - Hậu cần ở trong dân - Chỉ huy ở trong dân”. Qua đó đã huy động sức mạnh của toàn dân trong thực hiện nhiệm vụ phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn cứu hộ, chủ động phòng ngừa, giảm thiểu tối đa các sự cố cháy, nổ xảy ra tại khu dân cư, hạn chế thấp nhất thiệt hại về người và tài sản của Nhân dân, góp phần bảo đảm tình hình an ninh trật tự trên địa bàn.

          Đồng chí Thượng tá  Nguyễn Văn Hiến, Phó Trưởng Công an huyện cho rằng, đối với công tác chữa cháy phải xác định phương châm "4 tại chỗ", trong đó coi trọng những lực lượng có mặt nhanh nhất với phương châm "lực lượng ở trong dân, phương tiện ở trong dân, hậu cần ở trong dân, chỉ huy ở trong dân". Vì vậy, việc triển khai, nhân rộng mô hình "Tổ liên gia an toàn PCCC" có ý nghĩa hết sức quan trọng, góp phần thực hiện hiệu quả công tác PCCC ngay từ cơ sở, ngay từ khu dân cư./.

Tin, ảnh: Văn Đượm












Thống kê truy cập
  • Đang online: 13
  • Hôm nay: 1707
  • Trong tuần: 16 406
  • Tất cả: 3471526
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CÀNG LONG
- Đơn vị quản lý UBND huyện Càng Long - Số 274 QL 53, khóm 3, thị trấn Càng Long, huyện Càng Long, tỉnh Trà Vinh.
- Điện thoại: 0294.3882005 - Fax: 0294.3882245
- Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử huyện Càng Long" khi phát hành lại thông tin từ website này.
Designed by VNPT.