Phiên tòa giả định tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật
Ngày 25/11/2022, Hội đồng Phổ biến giáo dục pháp luật huyện Duyên Hải, phối hợp với Trung tâm Trợ giúp pháp lý Nhà nước tỉnh Trà Vinh tổ chức phiên tòa giả định, tại 02 xã Đôn Xuân và Đôn Châu. Có gần 400 đoàn viên, thanh niên, học sinh và người dân đến tham dự.

Phiên tòa giả định tại xã Đôn Châu

    Phiên toà giả định tại xã Đôn Châu, với vụ án về tội "Tàng trữ trái phép chất ma túy". Thông qua phiên toà, hội đồng xét xử, kiểm sát viên và luật sư vừa phân tích, đánh giá nguyên nhân, điều kiện khách quan, hoàn cảnh dẫn đến hành vi phạm tội, hậu quả của hành vi phạm tội, vừa lồng ghép những nội dung tuyên truyền để đoàn viên, thanh niên, học sinh và người dân thấy được những tác hại của ma tuý, không tàng trữ, sử dụng, rủ rê người khác sử dụng ma tuý và tránh xa ma tuý, để tránh phải chịu mức án nghiêm khắc như các bị cáo tại phiên toà giả định đã tuyên.

Phiên tòa giả định tại xã Đôn Châu

    Phiên toà giả định tại xã Đôn Xuân, với vụ án về tội “lừa đảo chiếm đoạt tài sản” của việc chơi hụi. Tại đây, Hội đồng Phổ biến giáo dục pháp luật huyện Duyên Hải tuyên truyền cho người dân khi tham gia chơi hụi (góp hụi) thì đầu thảo và hụi viên phải lập sổ theo dõi, ghi đầy đủ thông tin cá nhân của đầu thảo và hụi viên tham gia trong từng dây hụi và phải biết mặt nhau, đồng thời là phải đi khui hụi đầy đủ. Khi tham gia góp hụi, hụi viên phải chú ý lựa chọn những đầu thảo có uy tín, có điều kiện kinh tế ổn định, có tài sản đảm bảo và thường xuyên giám sát chặt chẽ đối với đầu thảo để kịp thời phát hiện những biểu hiện nghi vấn. Khi tham gia góp hụi, hạn chế tham gia quá nhiều phần hụi cùng một đầu thảo nhằm hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại xảy ra. Khi có vụ việc vỡ hụi thì người dân kịp thời báo ngay cho chính quyền địa phương hoặc cơ quan Công an gần nhất để được giải quyết theo đúng quy định của pháp luật.

Phiên tòa giả định tại xã Đôn Xuân

Phiên tòa giả định tại xã Đôn Xuân

    Phiên toà giả định không chỉ phản ánh hành vi phạm tội, hay mức án được áp dụng mà giúp cho đoàn viên, thanh niên, học sinh và người dân nhận thức được ranh giới giữa đúng và sai. Qua đó, tăng cường công tác tuyên truyền pháp luật, đưa pháp luật vào thực tiễn đời sống; đồng thời góp phần trong công tác phòng ngừa và đấu tranh với tội phạm./.

                                                       

                                                                                         Tin, ảnh: Sa Quân

 

 

Bản đồ hành chính




Thống kê truy cập
  • Đang online: 14
  • Hôm nay: 3187
  • Trong tuần: 33 680
  • Tất cả: 4657051
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN DUYÊN HẢI
- Đơn vị quản lý: UBND huyện Duyên Hải - Ấp Mé Láng, xã Ngũ Lạc, huyện Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh.
- Chịu trách nhiệm chính:
1. Ông Phạm Hoàng Minh - Phó Chủ tịch UBND huyện Duyên Hải - Trưởng ban Biên tập Trang thông tin điện tử
2. Ông Nguyễn Tấn Lộc - Chánh Văn phòng Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân huyện - Phó Trưởng ban Biên tập thường trực Trang thông tin điện tử
Điện thoại: 0294.3738345 Email: trangthongtindh@gmail.com
Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử huyện Duyên Hải" khi phát hành lại thông tin từ website này.