Đoàn giám sát HĐND huyện Cầu Kè giám sát kết quả thực hiện nông thôn mới nâng cao ở Hòa Tân

      Ngày 17/10, Đoàn giám sát của Ban Kinh tế-Xã hội HĐND huyện Cầu Kè đã đến giám việc thực hiện xây dựng nông thôn mới nâng cao ở xã Hòa Tân. Tham gia làm việc với đoàn có ông Phạm Hoàng Nhũ, Phó Chủ tịch HĐND huyện Cầu Kè.

 

Quang cảnh buổi giám sát

      Theo báo cáo của UBND xã Hòa Tân cho biết: Để phấn đấu về đích xã nông thôn mới nâng cao trong năm 2022 theo kế hoạch đề ra, trong những tháng đầu năm nay, cấp ủy, chính quyền địa phương đã quan tâm tập trung lãnh đạo, chỉ đạo toàn diện, cùng với đó là sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị và người dân địa phương đã đạt kết quả quan trọng. Cụ thể, căn cứ theo Quyết định số 1306/QĐ-UBND ngày 13/7/2022 của Ủy ban nhân dân tỉnh Trà Vinh về việc ban hành Bộ tiêu chí xã nông thôn mới và Bộ tiêu chí xã nông thôn mới nâng cao trên địa bàn tỉnh, giai đoạn 2021-2025, qua rà soát đế nay xã Hòa Tân đạt 17/19 tiêu chí xã nông thôn mới nâng cao. Các tiêu chí chưa đạt gồm: Tiêu chí số 11 về Hộ nghèo và Tiêu chí số 14 về Y tế. Sau khi rà soát đánh giá từng tiêu chí, các thành viên trong đoàn giám sát cơ bản thống nhất với các tiêu chí xã Hòa Tân đã đạt được, qua đây cũng đã đóng góp nhiều ý kiến nhằm giúp cho UBND xã triển khai thực hiện cụ thể cho từng tiêu chí trong xây dựng xã nông thôn mới nâng cao.

      Phát biểu kết luận tại buổi giám sát, ông Huỳnh Văn Phương, Trưởng Ban Kinh tế-Xã hội HĐND huyện Cầu Kè ghi nhận những kết quả mà cấp ủy Đảng, chính quyền, các ngành, đoàn thể và Nhân dân xã Hòa Tân đã triển khai thực hiện trong thời gian qua. Tuy nhiên, qua đây ông đề nghị xã Hòa Tân cần tiếp tục chủ động và quyết liệt hơn nữa, thường xuyên trao đổi, tham khảo ý kiến của các cơ quan chuyên môn huyện và cấp trên để tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc đối với các tiêu chí chưa đạt; rà soát, đánh giá lại hiện trạng, đồng thời xây dựng kế hoạch, lộ trình, tiến độ chi tiết để thực hiện xây dựng xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao đúng theo kế hoạch trong năm 2022 này theo Bộ tiêu chí nông thôn mới, nông thôn mới nâng cao giai đoạn 2021-2025./.

 

                                                                          Tin, ảnh: Tấn Lập

 

Bản đồ

















Thống kê truy cập
  • Đang online: 10
  • Hôm nay: 56
  • Trong tuần: 2 743
  • Tất cả: 4226555
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CẦU KÈ
- Đơn vị quản lý UBND huyện Cầu Kè - Số 27 đường Trần Phú, Khóm 4, thị trấn Cầu Kè, huyện Cầu Kè, tỉnh Trà Vinh.
- Điện thoại: 0294.3834027 - Fax: 0294.3834027
- Email: cauke@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử huyện Cầu Kè" khi phát hành lại thông tin từ website này
Designed by VNPT.