Đại biểu HĐND tỉnh Trà Vinh tiếp xúc cử tri ở xã Phong Phú và Hòa Ân

    Ngày 09/01, ông Nguyễn Hoàng Khải, TUV, Bí thư HU, Chủ tịch HĐND huyện Cầu Kè, ông Trịnh Minh Tự, TUV, Chánh án Tòa án nhân dân tỉnh Trà Vinh, bà Trịnh Thị Phương, Phó Chủ tịch Hội liên hiệp phụ nữ tỉnh Trà Vinh, Hòa thượng Thích Trí Minh, Phó Trưởng ban Thường trực Ban trị sự giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Trà Vinh, Hòa thượng Thạch Thảo, Chủ tịch Hội ĐKSSYN huyện Cầu Kè là đại biểu HĐND tỉnh Trà Vinh (khóa X), đơn vị huyện Cầu Kè có 02 buổi tiếp xúc với hơn 170 bà con cử tri ở xã Phong Phú và Hòa Ân.

 

Quang cảnh buổi tiếp xúc cử tri ở xã Phong Phú

       Tại các buổi tiếp xúc, bà con cử tri hai xã Phong Phú và Hòa Ân nghe đại biểu HĐND tỉnh báo kết quả kì họp lần thứ 7. Qua đây, bà con cử tri ở hai địa phương cũng kiến nghị Chính phủ cần có chính sách bình ổn, hạ giá bán đối với vật tư nông nghiệp, thức ăn chăn nuôi, vì hiện nay giá tăng quá cao trong khi đó giá các mặt hàng nông sản do nông dân làm ra bán rất thấp như lúa, dừa khô, heo, gà…. dẫn đến đầu tư thua lỗ; Chính phủ cần nâng mức hỗ trợ kinh phí xây dựng, sửa chữa nhà tình nghĩa cho gia đình chính sách. Kiến nghị các ngành chức năng của tỉnh, huyện có kế hoạch đầu tư xây dựng, nâng cấp, sửa chữa, duy tu, bảo dưỡng các tuyến đường đanl hư hỏng, xuống cấp, đồng thời mở rộng đồng bộ các tuyến đường nhựa cũng như đường đal ở địa phương, nhằm tạo điều kiện cho người dân đi lại, vận chuyển hàng hóa được thuận tiện dễ dàng; Sớm có kế hoạch xử lý các hộ lấn chiếm tại chợ Kinh Xáng, ở xã Phong Phú, đồng thời bố trí, sắp xếp lại các khu vực buôn bán để chợ này hoạt động hiệu quả hơn trong thời gian tới.

 

Ông Nguyễn Hoàng Khải, Bí thư HU, Chủ tịch HĐND huyện Cầu Kè tiếp thu ý kiến kiến nghị của cử tri ở xã Hòa Ân

 Bà con cử tri xã Hòa Ân kiến nghị tỉnh cần xem xét nâng mức hỗ trợ kinh phí để người dân có điều kiện đầu tư xây dựng mới công trình tích trữ nước, hệ thống tưới tiên tiến, tiết kiệm nước đáp ứng yêu cầu tái cơ cấu nông nghiệp, gắn với xây dựng nông thôn mới theo Nghị quyết 98 của HĐND tỉnh. Ngoài ra, cử tri xã Phong Phú và Hòa Ân còn kiến nghị ngành Y tế cần duy trì đảm bảo đủ cơ số thuốc tại các cơ sở y tế để phục vụ điều trị bệnh cho người dân. Cùng một số vấn đề bức xúc khác có liên quan đến cuộc sống dân sinh của người dân.

 

Ông Nguyễn Hoàng Khải, Bí thư HU, Chủ tịch HĐND huyện Cầu Kè tiếp thu, ghi nhận ý kiến kiến nghị của cử tri ở xã Hòa Ân

        Qua các ý kiến kiến nghị của bà con cử tri đã được lãnh đạo UBND huyện Cầu Kè và chính quyền địa phương giải trình làm rỏ. Riêng các vấn đề vượt thẩm quyền giải quyết, ông Nguyễn Hoàng Khải, TUV, Bí thư HU, Chủ tịch HĐND huyện Cầu Kè đã chân thành tiếp thu và giải trình làm rỏ thêm một số vấn đề thuộc thẩm quyền của huyện, đồng thời cũng ghi nhận các vấn đề vượt thẩm quyền giải quyết và hứa sẽ nghiên cứu đề đạt lên các Sở, Ngành tỉnh có thẩm quyền xem xét giải quyết. Qua đây, ông cũng đề nghị UBND huyện, các ngành chức năng có liên quan của huyện, UBND xã Phong Phú và Hòa Ân cần tập trung triển khai làm ngay những vấn đề thuộc thẩm quyền mà cử tri đã kiến nghị, nhất là các vấn đề liên quan trực tiếp đến cuộc sống hàng ngày của người dân. Trước mắt, Bí thư HU Cầu Kè Nguyễn Hoàng Khải đề nghị Chính quyền địa phương quan tâm chăm lo tết cho người dân, đặc biệt là gia đình chính sách, hộ nghèo, cận nghèo, đảm bảo mọi người, mọi nhà đều đón Tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023 sắp tới vui tươi, hạnh phúc./.                                                                

                                                                                 Tin, ảnh: Tấn Lập

Bản đồ

















Thống kê truy cập
  • Đang online: 5
  • Hôm nay: 29
  • Trong tuần: 2 436
  • Tất cả: 4227209
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CẦU KÈ
- Đơn vị quản lý UBND huyện Cầu Kè - Số 27 đường Trần Phú, Khóm 4, thị trấn Cầu Kè, huyện Cầu Kè, tỉnh Trà Vinh.
- Điện thoại: 0294.3834027 - Fax: 0294.3834027
- Email: cauke@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử huyện Cầu Kè" khi phát hành lại thông tin từ website này
Designed by VNPT.