Trà Vinh kiểm tra, rà soát các tiêu chí Văn hóa huyện nông thôn mới, nông thôn mới nâng cao tại huyện Cầu Kè

         Ngày 15/5, Đoàn công tác của Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tỉnh Trà Vinh đã đến kiểm tra, rà soát kết quả thực hiện các tiêu chí Văn hóa trong xây dựng huyện nông thôn mới, nông thôn mới nâng cao ở huyện Cầu Kè. Tiếp và làm việc với đoàn có bà Nguyễn Thị Nhiền, Phó Chủ tịch UBND huyện Cầu Kè, cùng lãnh đạo một số cơ quan chuyên môn có liên quan.

 

Quang cảnh buổi kiểm tra

          Báo cáo với đoàn kiểm tra, UBND huyện Cầu Kè cho biết: Thực hiện các tiêu chí Văn hóa trong xây dựng huyện nông thôn mới đến nay cơ bản thực hiện đạt theo quy định. Riêng về thực hiện các tiêu chí Văn hóa trong xây dựng huyện nông thôn mới nâng cao, huyện đã tập trung thực hiện đạt ¾ nội dung tiêu chí có liên quan gồm: Tiêu chí 5.2 có công viên hoặc quảng trường được lắp đặt các dụng vụ thể dục thể thao; Tiêu chí 5.3 các giá trị văn hóa truyền thống dân tộc được kế thừa và phát huy hiệu quả; các di sản văn hóa trên địa bàn được kiểm kê, ghi danh, truyền dạy xếp hạn, tu bổ, tôn tạo, bảo vệ và phát huy giá trị hiệu quả; Tiêu chí 6.5 hình ảnh điểm du lịch của huyện được quảng bá thông qua ứng dụng Internet, mạng xã hội. Đối với tiêu chí chưa đạt là xây dựng thị trấn Cầu Kè đạt chuẩn đô thị văn minh, do còn  vướng tiêu chí 8.4 về giáo dục đô thị (tỷ lệ trường đạt chuẩn quốc gia). Cũng tại buổi kiểm tra, UBND huyện Cầu Kè kiến nghị Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tỉnh Trà Vinh xem xét đầu tư cho Trung tâm Văn hóa Thông tin và Thể thao huyện về trang thiết bị âm thanh, ánh sáng, nhạc cụ, sân khấu lưu động, khán đài sân vận động nhằm phục vụ các sự kiện thể thao, văn hóa, văn nghệ, lễ hội của huyện. Đầu tư trang thiết bị cho hoạt động văn hóa, thể dục, thể thao các nhà văn hóa xã, thị trấn, ấp, khóm để cơ sở có điều kiện, phương tiện hoạt động.

 

Đoàn kiểm tra thực tế tại nhà văn hóa ấp Trà Mẹt, xã Thông Hòa

 

Kiểm tra thực tế tại điểm tín ngưỡng Minh Đức Cung, xã Hòa Ân

          Sau khi đi kiểm tra thực tế và đối chiếu báo cáo kết quả thực hiện các tiêu chí Văn hóa trong bộ tiêu chí xây dựng huyện nông thôn mới, nông thôn mới nâng cao. Phát biểu tại buổi kiểm tra, ông Lâm Hữu Phúc, Phó Giám đốc Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tỉnh Trà Vinh đề nghị trong thời gian tới huyện Cầu Kè tiếp tục nâng cao chất lượng các tiêu chí Văn hóa huyện nông thôn mới, nông thôn mới nâng cao đã đạt; đồng thời tiến hành rà soát, đánh giá cơ sở vật chất văn hóa theo các tiêu chí mới để có kế hoạch đề nghị Sở xem xét hỗ trợ trong khả năng để bổ sung hoàn thiện đảm bảo theo tiêu chí; tranh thủ sự hỗ trợ của các cấp, các ngành kết hợp kêu gọi các thành phần kinh tế tham gia đầu tư cơ sở hạ tầng, phát triển và quảng bá du lịch của địa phương, tạo ra nhiều sản phẩm du lịch phong phú, đa dạng, hấp dẫn thu hút ngày càng nhiều du khách đến địa phương. Quan tâm công tác vệ sinh, tạo cảnh quan môi trường đảm bảo sạch đẹp tại các điểm nhà văn hóa ấp, khóm. Riêng các vấn đề huyện kiến nghị, đề xuất tại buổi làm việc, Phó Giám đốc Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tỉnh Trà Vinh cũng đề nghị các Phòng, đơn vị chuyên môn trực thuộc Sở xem xét hỗ trợ thuộc phạm vi cho phép, trong quá trình thực hiện nếu gặp khó khăn vướng mắc kịp thời tham mưu với lãnh đạo Sở để có hướng chỉ đạo thực hiện, góp phần giúp huyện nâng chất các tiêu chí huyện nông thôn mới và phấn đấu về đích huyện nông thôn mới nâng cao vào cuối năm 2023 theo Nghị quyết Tỉnh ủy Trà Vinh đề ra./.

Tin, ảnh: Nguyễn Triệu

Bản đồ

















Thống kê truy cập
  • Đang online: 2
  • Hôm nay: 87
  • Trong tuần: 2 562
  • Tất cả: 4227033
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CẦU KÈ
- Đơn vị quản lý UBND huyện Cầu Kè - Số 27 đường Trần Phú, Khóm 4, thị trấn Cầu Kè, huyện Cầu Kè, tỉnh Trà Vinh.
- Điện thoại: 0294.3834027 - Fax: 0294.3834027
- Email: cauke@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử huyện Cầu Kè" khi phát hành lại thông tin từ website này
Designed by VNPT.