Cầu Kè tổ chức hội thảo khoa học Quy trình canh tác và phòng trừ dịch hại trên cây bưởi

       Ngày 11/10, UBND huyện Cầu Kè kết hợp với Liên hiệp các hội khoa học và kỹ thuật tỉnh Trà Vinh tổ chức hội thảo khoa học Quy trình canh tác và phòng trừ dịch hại trên cây bưởi. Bà Lê Tuyết Hồng, Phó Chủ tịch Liên hiệp các hội khoa học và kỹ thuật tỉnh Trà Vinh, ông Diêu Hùng Thắng, Phó Chủ tịch UBND huyện Cầu Kè, đại diện lãnh đạo sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Hội Thủy sản và Làm vườn tỉnh, Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn các huyện Tiểu Cần, Càng Long, Châu Thành và 60 nhà vườn trồng bưởi trên địa bàn huyện Cầu Kè đến dự.

 

Quang cảnh đại biểu tham dự hội thảo

      Hiện nay trên địa bàn tỉnh Trà Vinh có hơn 2.000 héc ta diện tích trồng bưởi, trong đó tập trung trồng nhiều ở các huyện: Càng Long 593 héc ta, Cầu Kè 487 héc ta, Tiểu Cần 425 héc ta. Trong năm 2021 tổng sản lượng bưởi của tỉnh đạt 17.364 tấn, trong đó huyện Cầu Kè cho sản lượng bưởi cao nhất của tỉnh, với 5.525 tấn, kế đến là huyện Càng Long với trên 5.160 tấn, huyện Tiểu Cần trên 2.740 tấn. Hiện nay thực trạng bất cập trong phát triển cây bưởi ở Trà Vinh nói chung, huyện Cầu Kè nói tiêng là quy trình sản xuất nhỏ lẻ, thiếu tập trung, không đáp ứng được yêu cầu cho chế biến quy mô công nghiệp, chủ yếu tiêu thụ qua thương lái, chi phí đầu tư còn cao, nhà vườn còn gặp khó khăn trong tiếp cận các chính sách hỗ trợ của Nhà nước, hiểu biết về kỹ thuật canh tác cũng như phòng trừ một số loại dịch bệnh, sâu hại trên cây bưởi còn hạn chế, từ đó khiến nhiều nhà vườn trồng bưởi trên địa bàn tỉnh Trà Vinh cũng như ở huyện Cầu Kè gặp nhiều khó khăn.

 

Ông Diêu Hùng Thắng, Phó Chủ tịch UBND huyện Cầu Kè phát biểu tham luận tại hội thảo

      Tại hội thảo, các diễn giả trình bày về quy trình kỹ thuật canh tác và phòng, trừ dịch hại trên cây bưởi, các giải pháp để gia tăng và phát triển bền vững cây bưởi, sản xuất đảm bảo chất lượng, an toàn thực phẩm đáp ứng yêu cầu tiêu dùng trong nước và xuất khẩu. Thông hội thảo nhằm giúp cho bà con nhà vườn trồng bưởi ở huyện Cầu Kè nói riêng, tỉnh Trà Vinh nói chung nắm vững quy trình canh tác cây bưởi theo hướng hữu cơ, tạo ra sản phẩm sạch, an toàn đáp ứng được yêu cầu tiêu thụ của thị trường trong và ngoài nước, đồng thời tiếp cận được những tiến bộ khoa học kỹ thuật trong phòng trừ một số loại dịch bệnh, sâu hại trên cây bưởi, để từ đó mạnh dạn đầu tư mở rộng qui mô sản xuất, góp phần mang lại hiệu quả kinh tế, nâng cao thu nhập, cải thiện chất lượng cuộc sống./. 

                                                                              Tin, ảnh: Tấn Lập

Bản đồ

















Thống kê truy cập
  • Đang online: 2
  • Hôm nay: 102
  • Trong tuần: 2 509
  • Tất cả: 4227282
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CẦU KÈ
- Đơn vị quản lý UBND huyện Cầu Kè - Số 27 đường Trần Phú, Khóm 4, thị trấn Cầu Kè, huyện Cầu Kè, tỉnh Trà Vinh.
- Điện thoại: 0294.3834027 - Fax: 0294.3834027
- Email: cauke@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử huyện Cầu Kè" khi phát hành lại thông tin từ website này
Designed by VNPT.