Chủ tịch UBND huyện Cầu Kè thăm đồng đầu năm mới 2023

        Ngày 27/01, ông Trần Phong Ba, Chủ tịch UBND huyện, ông Diêu Hùng Thắng, Phó Chủ tịch UBND huyện Cầu Kè cùng với lãnh đạo Phòng Nông nghiệp và PTNT, Hội Nông dân huyện cùng với chính quyền địa phương có chuyến khảo sát, thăm đồng đầu năm mới để kiểm tra tình hình sản xuất vụ lúa Đông Xuân 2022-2023 tại một số xã trên địa bàn huyện.

 

Quang cảnh Chủ tịch UBND huyện Cầu Kè Trần Phong Ba thăm đồng ở xã Phong Thạnh

       Theo Phòng Nông nghiệp và PTNT huyện Cầu Kè cho biết: Trong vụ lúa Đông Xuân 2022-2023, toàn huyện xuống giống được trên 7.357 hécta, đạt 96,8% kế hoạch, hầu hết trà lúa Đông Xuân trên địa bàn huyện xuống giống đúng khung lịch thời vụ, hiện trà lúa đang trong giai đoạn đẻ nhánh đến làm đòng trổ chín và đang phát triển tốt. Mặc dù, vào những ngày đầu năm mới thời tiết se lạnh, trời ít nắng nên một số diện tích lúa xuất hiện sâu bệnh gây hại nhưng mật độ không đáng kể.

 

Ông Trần Phong Ba, Chủ tịch UBND huyện Cầu Kè thăm đồng và động viên bà con nông dân ở xã Phong Phú

         Kiểm tra thực tế trà lúa Đông Xuân ở 02 xã Phong Phú và Phong Thạnh, ông Trần Phong Ba, Chủ tịch UBND huyện Cầu Kè đã thăm hỏi, động viên bà con nông dân cố gắng sắp xếp việc gia đình, thường xuyên thăm đồng để kịp thời phát hiện và phòng trị hiệu quả đối với các loại sâu bệnh gây hại. Mặc dù, mức độ sâu bệnh gây hại không đáng kể nhưng theo dự báo của Ngành Nông nghiệp thì trong những ngày tới tiết trời có nhiều sương mù, ít nắng nên có thể sẽ xuất hiện một số loại sâu bệnh gây hại, kể cả bệnh đạo ôn và rầy nâu. Do vậy, Chủ tịch UBND huyện Cầu Kè cũng đề nghị Ngành nông nghiệp và chính quyền địa phương nên có kế hoạch thăm đồng thường xuyên, nếu phát hiện sâu bệnh xuất hiện với mật độ cao thì hướng dẫn bà con nông dân phải phun thuốc ngay để phòng trị kịp thời tránh để sâu bệnh lan ra diện rộng. Thường xuyên kiểm tra các đoạn đê bao, cống bọng xung yếu để kịp thời gia cố tránh triều cường dâng cao làm sạt lở, gây ngập úng; đồng thời theo dõi độ mặn trên các sông, cống đầu mối để vận hành đóng mở điều tiết nước phù hợp phục vụ sản xuất và nhu cầu dân sinh; tập trung đẩy nhanh tiến độ thi công nạo vét các tuyến kênh thủy lợi nội đồng, nhằm chủ động nguồn nước ngọt trong những tháng mùa khô, đặc biệt là cung cấp đủ nguồn nước tưới tiêu cho trà lúa Đông Xuân, nhằm đảm bảo cho cây lúa được sinh trưởng và phát triển trong điều kiện tốt nhất.

   Với không khí khẩn trương của bà con nông dân, cùng sự chủ động tích cực của các cấp chính quyền từ huyện đến cơ sở, tin tưởng rằng vụ lúa Đông Xuân 2022-2023 của huyện Cầu Kè sẽ giành được nhiều thắng lợi.

                                                                        

                                                                             Tin, ảnh: Tấn Lập

Bản đồ

















Thống kê truy cập
  • Đang online: 16
  • Hôm nay: 19
  • Trong tuần: 23 766
  • Tất cả: 4199163
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CẦU KÈ
- Đơn vị quản lý UBND huyện Cầu Kè - Số 27 đường Trần Phú, Khóm 4, thị trấn Cầu Kè, huyện Cầu Kè, tỉnh Trà Vinh.
- Điện thoại: 0294.3834027 - Fax: 0294.3834027
- Email: cauke@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử huyện Cầu Kè" khi phát hành lại thông tin từ website này
Designed by VNPT.