Cầu Kè mở 04 lớp tập huấn kỹ thuật trồng và chăm sóc cây cam sành ở xã Thạnh Phú

    Trong 02 ngày 22 và 23/2, Hội Làm vườn huyện Cầu Kè kết hợp với Hội Thủy sản và Làm vườn tỉnh Trà Vinh và Chính quyền địa phương tổ chức mở 04 lớp tập huấn kỹ thuật trồng và chăm sóc cây cam sành cho 120 bà con nông dân trên địa bàn xã Thạnh Phú tham dự tiếp thu.

 

Buổi tập huấn kỹ thuật trồng và chăm sóc cây cam sành cho bà con nông dân ở ấp 3, xã Thạnh Phú

     Tại các lớp tập huấn, bà con nông dân được cán bộ kỹ thuật của Hội Thủy sản và Làm vườn tỉnh Trà Vinh hướng dẫn những biện pháp kỹ thuật trong quá trình chăm sóc, bón phân, kỹ thuật cắt cành, tạo tán, kỹ thuật xử lý cho cam ra hoa; phương pháp nhận biết các loại sâu bệnh hại trên cây cam sành và hướng dẫn biện pháp phòng trừ…. Qua đây, nhằm giúp cho bà con nông dân trên địa bàn xã nâng cao kiến thức và kỹ năng thực tiễn trong quá trình thực hiện các biện pháp chăm sóc và phòng trừ sâu bệnh hại trên cây cam sành của gia đình mình, nhằm góp phần nâng cao chất lượng và hiệu quả trong canh tác, tạo ra sản phẩm cam sành đảm bảo chất lượng, vệ sinh an toàn thực phẩm.

     Được biết, hiện nay toàn xã Thạnh Phú có trên 850 ha diện tích trồng cam sành, trong này có 780 ha đang cho trái. Thời gian qua, cây cam đã góp phần nâng cao thu nhập đáng kể cho rất nhiều nông dân ở địa phương, tuy nhiên trong thời gian trước trong và sau Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 giá cam sành liên tục giảm mạnh, một số hộ trồng cam trên địa bàn xã Thạnh Phú nói riêng và huyện Cầu Kè nói chung đến thời điểm thu hoạch trái nhưng không bán được, hoặc bán với giá rất thấp dẫn đến bị thua lỗ nặng./.

     

                                                          Tin, ảnh: Thân Ni

Bản đồ

















Thống kê truy cập
  • Đang online: 19
  • Hôm nay: 2086
  • Trong tuần: 24 511
  • Tất cả: 4198642
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CẦU KÈ
- Đơn vị quản lý UBND huyện Cầu Kè - Số 27 đường Trần Phú, Khóm 4, thị trấn Cầu Kè, huyện Cầu Kè, tỉnh Trà Vinh.
- Điện thoại: 0294.3834027 - Fax: 0294.3834027
- Email: cauke@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử huyện Cầu Kè" khi phát hành lại thông tin từ website này
Designed by VNPT.