Cầu Kè họp mặt kỉ niệm 68 năm ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/02

        Ngày 24/02, UBND huyện Cầu Kè tổ chức họp mặt kỉ niệm 68 năm ngày thầy thuốc Việt Nam (27/02/1955-27/02/2023). Thầy thuốc ưu tú, Bác sĩ Chuyên khoa II Nguyễn Văn Đời, Phó Giám đốc Sở Y tế Trà Vinh, ông Nguyễn Hoàng Khải, TUV, Bí thư HU, ông Trần Thanh Bình, Phó Bí thư Thường trực HU, ông Trần Phong Ba, Chủ tịch UBND huyện Cầu Kè cùng lãnh đạo các ban ngành, đoàn thể huyện, lãnh đạo các xã, thị trấn và cán bộ, công chức, viên chức, người lao động ngành Y tế huyện đượng chức và nghỉ hưu đến dự.

 

Quang cảnh đại biểu tham dự buổi họp mặt

       Tại buổi họp mặt, các đại biểu được nghe thư của TU-HĐND-UBND-UBMTTQVN tỉnh Trà Vinh gửi cán bộ, công chức, viên chức, người lao động ngành Y tế nhân kỉ niệm 68 năm ngày thầy thuốc Việt Nam. Phát huy truyền thống vẽ vang của ngành thầy thuốc Việt Nam, 68 năm qua ngành Y tế huyện Cầu Kè đã có bước phát triển toàn diện, mạnh mẽ. Mạng lưới y tế từ huyện đến cơ sở được củng cố và phát triển, cơ sở vật chất khang trang, trang thiết bị được đổi mới từng bước đáp ứng tốt việc khám, chữa bệnh cho nhân dân, năng lực chuyên môn của đội ngũ y, bác sĩ đều có bước phát triển. Đặc biệt, trong thời gian đại dịch Covid-19 bùng phát, lây lan nhanh và gây nguy hiểm đến tính mạng người dân, tác động tiêu cực đến sản xuất kinh doanh, đời sống nhân dân, đội ngũ y, bác sĩ, cán bộ và nhân viên y tế, thầy thuốc trên cả nước nói chung và huyện Cầu Kè nói riêng đã kiên cường, bền bỉ, hy sinh vì nhân dân để chiến đấu đẩy lùi dịch bệnh. Hiện nay, cơ cấu Trung tâm Y tế huyện với 05 phòng chức năng, 11 khoa, với 100 gường bệnh và 10 Trạm y tế đạt chuẩn Quốc gia, với đội ngũ 215 cán bộ, viên chức, người lao động. Trong năm 2022, ngành y tế huyện tiếp tục khắc phục khó khăn thực hiện tốt các nhiệm vụ, chỉ tiêu, kế hoạch về khám chữa bệnh. Tinh thần, thái độ phục vụ, trách nhiệm của từng y, bác sĩ được nâng lên. Chất lượng dịch vụ khám chữa bệnh, phát triển vững mạnh, công tác dự phòng được quan tâm kịp thời. Bệnh nhân đến khám bệnh, chữa bệnh hơn 45.000 lượt khám chữa bệnh, số bệnh nhân điều trị nội trú tăng gần 3.700 lượt, các chỉ tiêu về công tác Y tế đều đạt và vượt kế hoạch đề ra. Công tác tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 đều đạt tỷ lệ cao. Các bệnh truyền nhiễm khác được kiểm soát tốt, các biện pháp phòng chống dịch được duy trì. 

 

Ông Trần Phong Ba, Chủ tịch UBND huyện Cầu Kè phát biểu chúc mừng đội ngũ y, bác sĩ tại buổi họp mặt

         Phát biểu tại buổi họp mặt, ông Trần Phong Ba, Chủ tịch UBND huyện Cầu Kè gửi lời chúc mừng đến các y, bác sĩ, nhân viên y tế huyện và cán bộ, công chức ngành Y tế đã nghỉ hưu nhân kỷ niệm 68 năm ngày truyền thống của ngành. Đồng thời, biểu dương tinh thần trách nhiệm và kết quả phục vụ người bệnh của cán bộ lãnh đạo, đội ngũ y, bác sĩ, người lao động ngành Y tế, nhất là tính chủ động, kịp thời, phối hợp chặt chẽ với các cơ quan, đơn vị và các lực lượng chức năng để kiểm soát và đẩy lùi dịch bệnh Covid-19. Qua đây, Chủ tịch UBND huyện cũng mong muốn toàn thể cán bộ và nhân viên các đơn vị y tế nỗ lực, đoàn kết, tập trung chỉ đạo, cùng hướng tới mục tiêu chung là bảo vệ, chăm sóc tốt sức khỏe của người dân, góp phần quan trọng thực hiện thắng lợi các mục tiêu chính trị, kinh tế, xã hội của địa phương; tiếp tục xây dựng hệ thống khám chữa bệnh theo hướng công bằng, hiệu quả và phát triển, nâng cao chất lượng dịch vụ y tế, đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng và đa dạng của nhân dân, góp phần nâng cao chất lượng phục vụ, làm tăng sự hài lòng của người bệnh, xứng đáng là người thầy thuốc của Nhân dân như lời dạy của Bác “Lương y phải như từ mẫu”.

  

Lãnh đạo HU-UBND huyện Cầu Kè trao giấy khen cho các tập thể, cá nhân tiêu biểu cho sự nghiệp chăm sóc sức khỏe nhân dân tại buổi họp mặt

    Với những kết quả đạt được, dịp này có 28 tập thể và 57 cá nhân được Chủ tịch UBND huyện Cầu Kè tặng giấy khen có thành tích tiêu biểu trong thực hiện nhiệm vụ công tác y tế và phòng, chống dịch Covid-19 giai đoạn 2020-2022./.

                                                                        Tin, ảnh: Tấn Lập

Bản đồ

















Thống kê truy cập
  • Đang online: 6
  • Hôm nay: 220
  • Trong tuần: 2 695
  • Tất cả: 4227166
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CẦU KÈ
- Đơn vị quản lý UBND huyện Cầu Kè - Số 27 đường Trần Phú, Khóm 4, thị trấn Cầu Kè, huyện Cầu Kè, tỉnh Trà Vinh.
- Điện thoại: 0294.3834027 - Fax: 0294.3834027
- Email: cauke@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử huyện Cầu Kè" khi phát hành lại thông tin từ website này
Designed by VNPT.