Cầu Kè tăng cường thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm trong dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi năm 2019
Ngày 14/01/2019 Chủ tịch UBND huyện ban hành Công văn số 14/UBND-TH về việc tăng cường thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm trong dịp tết Nguyên đán Kỷ Hợi năm 2019;

Để đảm bảo các điều kiện phục vụ cho mọi người dân trên địa bàn huyện đón Tết cổ truyền vui tươi, an toàn và tiết kiệm, qua đó Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện yêu cầu Thủ trưởng các phòng, ban ngành huyện, Thủ trưởng các cơ quan Trung ương đóng trên địa bàn huyện và Chủ tịch UBND các xã-thị trấn tập trung triển khai thực hiện tốt các nhiệm vụ trọng tâm sau:

1. Thủ trưởng các phòng, ban ngành huyện; các cơ quan Trung ương đóng trên địa bàn huyện và Chủ tịch ủy ban nhân dân các xã - thị trấn:

Triển khai thực hiện nghiêm túc Chỉ thị số 34/CT-TTg ngày 28/12/2018 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường các biện pháp bảo đảm đón Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019 vui tươi, lành mạnh, an toàn, tiết kiệm; Chỉ thị số 41-CT/TU ngày 25/12/2018 của Tỉnh ủy về tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức Tết Nguyên đán Kỷ Hợi năm 2019. Đẩy mạnh tuyên truyền các hoạt động mừng Đảng, mừng Xuân, gắn với những thành tựu phát triển kinh tế - xã hội của huyện. Sau kỳ nghỉ Tết các cơ quan, tổ chức, đơn vị khẩn trương tập trung vào công việc, không để chậm trể làm ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất, kinh doanh và đời sống của nhân dân.

Phát động phong trào thi đua lập thành tích mừng Đảng, mừng Xuân, mừng các sự kiện lớn của đất nước bằng các hành động cụ thể, thiết thực. Tiếp tục rà soát, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong sản xuất, kinh doanh nhất là về thủ tục hành chính trong các lĩnh vực nhằm đẩy mạnh sản xuất kinh doanh, giảm giá thành sản phẩm; xây dựng kế hoạch trực Tết, kế hoạch sản xuất, kinh doanh bảo đảm các hoạt động thông suốt trong dịp tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019.

Thực hiện tốt công tác chỉnh trang đô thị, cơ quan, đơn vị, nơi công cộng, vệ sinh môi trường để tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ mừng Đảng, mừng Xuân.

Tổ chức chu đáo việc thăm hỏi, chúc Tết các vị lão thành cách mạng, Bà mẹ Việt Nam anh hùng, các gia đình liệt sỹ, thương, bệnh binh, gia đình thuộc diện chính sách…Vận động khuyến khích các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân cùng tham gia hỗ trợ, chăm lo hộ nghèo, hộ cận nghèo hộ có hoàn cảnh khó khăn được vui Xuân, đón Tết, trên tinh thần huyện chăm lo cho hộ nghèo, địa phương chăm lo cho hộ cận nghèo… để mọi người, mọi nhà đều được vui Xuân, đón Tết. Tổ chức chi trả kịp thời trợ cấp cho các đối tượng bảo trợ xã hội theo quy định. Quản lý và chăm lo cho trẻ em và các đối tượng lang thang, cơ nhỡ trên địa bàn huyện được vui Xuân đón Tết.

Tổ chức cho cán bộ, công chức, viên chức, người lao động đón Tết với tinh thần vui tươi, tiết kiệm, không lợi dụng lễ, tết để tổ chức liên hoan ăn uống lãng phí. Việc tổ chức hội nghị, tổng kết phải bảo đảm tiết kiệm, không phô trương, hình thức. Không sử dụng ngân sách, công quỹ và tài sản của nhà nước để biếu, tặng, chi sai chế độ quy định. Không sử dụng xe công để phục vụ các hoạt động riêng của cá nhân. Thực hiện nghiêm túc về thực hành tiết kiệm, chống lãng phí trong chi tiêu hành chính.

Triển khai thực hiện công tác thanh kiểm tra và xử lý nghiêm các vi phạm về vệ sinh an toàn thực phẩm thuộc ngành, lĩnh vực, địa phương quản lý.

2. Phòng Kinh tế - Hạ tầng: Chủ trì, phối kết hợp với Sở, ngành tỉnh có liên quan nắm chắc diễn biến cung cầu hàng hóa, nhất là lương thực, thực phẩm và hàng tiêu dùng thiết yếu trong dịp Tết. Tăng cường kiểm tra các mặt hàng phải kê khai giá theo quy định. Triển khai các biện pháp hỗ trợ cần thiết cho các doanh nghiệp dự trữ hàng hóa thiết yếu thực hiện mục tiêu bình ổn giá; tạo điều kiện cho các doanh nghiệp đẩy mạnh các chương trình bán hàng Tết, chương trình đưa hàng Việt về nông thôn gắn với việc thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, “Hàng Việt Nam chinh phục người Việt Nam”; khuyến khích các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh cung cấp hàng hóa đảm bảo chất lượng, giá cả phù hợp về phục vụ nhân dân; hạn chế tối đa tình trạng thiếu hàng, sốt giá, tác động xấu đến đời sống nhân dân, nhất là vùng nông thôn, vùng còn gặp nhiều khó khăn.

3. Phòng Tài chính-Kế hoạch:

Chủ trì, phối hợp với các ngành có liên quan theo dõi sát tình hình giá cả thị trường, diễn biến chỉ số giá tiêu dùng trên địa bàn huyện, tổ chức kiểm tra việc chấp hành chủ trương kê khai giá, đăng ký giá, niêm yết giá và bán theo giá niêm yết, nhất là các loại hàng hóa thực phẩm thiết yếu, giá dịch vụ tại các chợ, nơi mua bán tập trung và khu vui chơi, giải trí; báo cáo kịp thời các biến động giá cả và đề xuất UBND huyện các giải pháp nhằm ổn định giá cả thị trường.

Chủ động trong việc cân đối ngân sách, tập trung giải quyết chi trả nhanh trước Tết các khoản chi lương, thực hiện các chế độ chính sách cho cán bộ, công chức, đặc biệt là chính sách hỗ trợ của Trung ương, của tỉnh, của huyện đối với các đối tượng người có công, gia đình thương binh, liệt sĩ, cán bộ công chức, viên chức và người lao động.

4. Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tiếp tục hướng dẫn kỹ thuật và có biện pháp chủ động phòng trừ sâu bệnh trên cây trồng, vật nuôi; tăng cường giám sát và ngăn chặn kịp thời dịch bệnh nguy hiểm: cúm gia cầm, lở mồm long móng, tả lợn Châu Phi...Theo dõi sát tình hình triều cường, xâm nhập mặn, khô hạn để có biện pháp ứng phó, tăng cường công tác phối hợp với Xí nghiệp Thủy nông huyện vận hành hệ thống cống phục vụ sản xuất, theo dõi chặt chẽ diễn biến thời tiết, chủ động có phương án phòng, chống thiên tai, ứng phó với các dự báo bất thường của thời tiết, khí hậu...ảnh hưởng đến sản xuất trong thời gian đón Tết; tăng cường kiểm tra, chuẩn bị đủ nguồn phân bón, giống cây trồng, vật nuôi phục vụ kế hoạch sản xuất vụ đông xuân theo lịch thời vụ. Thực hiện tốt công tác kiểm dịch thú y, bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm.

5. Phòng Y tế phối hợp với các ngành có liên quan, Ủy ban nhân dân các xã - thị trấn chủ động có phương án phòng, chống dịch bệnh nguy hiểm ở người, tổ chức tuyên truyền và tăng cường kiểm tra và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm về vệ sinh an toàn thực phẩm, hạn chế tối đa các vụ ngộ độc thực phẩm, chủ động giám sát, xử lý và ngăn chặn kịp thời dịch bệnh nguy hiểm phát sinh.

6. Trung tâm Y tế huyện chuẩn bị đầy đủ nhân lực, thuốc chữa bệnh, phân công, bố trí đội ngũ y, bác sĩ trực cấp cứu 24/24 giờ tại các cơ sở y tế trong các ngày Tết, để đảm bảo phục vụ tốt cho người dân trước, trong và sau Tết, kịp thời khám, chữa bệnh và chăm sóc sức khỏe cho nhân dân.

7. Phòng Giáo dục và Đào tạo hướng dẫn các điểm trường học trên địa bàn huyện tuyên truyền, giáo dục và tổ chức cho học sinh cam kết không vận chuyển, buôn bán, tàng trữ và đốt các loại pháo nổ, không vướng vào tệ nạn xã hội và chấp hành nghiêm túc các quy định của pháp luật về giao thông. Thực hiện việc giảng dạy, học tập nghiêm túc trong những ngày cận Tết và những ngày đầu năm mới sau khi nghỉ Tết. Có giải pháp hạn chế học sinh bỏ học sau Tết.

8. Phòng Lao động Thương binh và Xã hội chủ trì, phối hợp với các ngành có liên quan, Ủy ban nhân dân các xã - thị trấn tham mưu UBND huyện tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho Bà mẹ Việt Nam anh hùng, người có công với cách mạng, gia đình liệt sĩ, thương bệnh binh, trẻ em bị mắc bệnh hiểm nghèo, trẻ em và các đối tượng lang thang cơ nhỡ; hộ nghèo, cận nghèo theo chủ trương của Tỉnh ủy, Ủy ban nhân dân tỉnh và giải quyết các vấn đề xã hội khác, nhằm tạo điều kiện cho mọi người, mọi nhà đều được vui Xuân đón Tết.

9. Phòng Văn hóa - Thông tin chủ trì, phối hợp với các ngành có liên quan, Ủy ban nhân dân các xã - thị trấn

Xây dựng kế hoạch và tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao, mừng Đảng, mừng Xuân tạo khí thế vui tươi, phấn khởi trong những ngày Tết.

Tăng cường quản lý các hoạt động văn hóa, du lịch, thể thao; ngăn chặn và xử lý nghiêm các biểu hiện tiêu cực, lợi dụng lễ hội để hoạt động mê tín dị đoan, truyền bá các sản phẩm văn hóa độc hại. Quản lý các hoạt động văn hóa, lễ hội đầu xuân đảm bảo an toàn, lành mạnh, đúng quy định. Đảm bảo công tác trật tự, an toàn xã hội, vệ sinh môi trường; không để xảy ra tình trạng ăn xin, chèo kéo, ép khách mua hàng, chụp ảnh...

Tổ chức tuyên truyền cổ động trực quan những nơi công cộng; tuyên truyền đến các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và người dân trên địa bàn huyện treo cờ Tổ quốc trong những ngày Tết.

10. Đài truyền thanh huyện xây dựng kế hoạch tuyên truyền các chuyên mục mừng Đảng, mừng Xuân, tuyên truyền gương người tốt, các hoạt động của doanh nghiệp, người lao động ngay trong những ngày Tết; quán triệt tinh thần triển khai nghiêm túc các nhiệm vụ của năm 2019 ngay sau khi nghỉ Tết để hoàn thành các kế hoạch công tác từ tháng đầu, quý đầu năm 2019. Thường xuyên cập nhật thông tin, phản ánh kịp thời các hoạt động chăm lo Tết cho các đối tượng chính sách và nhân dân; gắn với tuyên truyền huyện nông thôn mới.

11. Công an huyện chủ trì, phối hợp với các ngành có liên quan, các xã - thị trấn

Triển khai xây dựng kế hoạch, mở đợt cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm trên địa bàn huyện. Tăng cường lực lượng bảo vệ an toàn các mục tiêu kinh tế, chính trị trọng điểm, bảo đảm an ninh trật tự trong dịp tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019.  

Tăng cường công tác quản lý nhà nước về an ninh, trật tự nhất là quản lý cư trú, quản lý người nước ngoài, quản lý các cơ sở kinh doanh có điều kiện, dịch vụ nhạy cảm dễ phát sinh tội phạm. Kiểm tra, kiểm soát, vận động thu hồi và phòng ngừa, đấu tranh các hành vi vi phạm pháp luật về vũ khí, vật liệu nổ trong dịp tết Nguyên đán. Tăng cường lực lượng tuần tra, kiểm soát tại các tuyến, địa bàn trọng điểm, phức tạp. Kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm đối với các hành vi vi phạm pháp luật.

Đẩy mạnh công tác tuần tra, kiểm soát bảo đảm trật tự, an toàn giao thông, phòng chống cháy, nổ trước, trong và sau tết Nguyên đán, nhất là tại các tuyến đường trọng điểm, nơi tổ chức lễ hội, nơi tập trung đông dân cư, trụ sở các cơ quan nhà nước, công ty doanh nghiệp, …; xử lý kịp thời các hành vi vi phạm pháp luật về trật tự, an toàn giao thông, phòng, chống cháy nổ, chống người thi hành công vụ.

12. Ban Chỉ huy quân sự huyện duy trì nghiêm chế độ trực chỉ huy, trực ban, sẵn sàng chiến đấu, đảm bảo an toàn các khu vực trọng điểm, an toàn tuyệt đối về người và vũ khí trang bị.

13. Trưởng Cơ quan Kiểm tra - Thanh tra tham mưu UBND tổ chức tiếp công dân, xử lý và giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân ngay từ khi mới phát sinh, không để khiếu kiện vượt cấp, không để công dân đến khiếu nại tụ tập đông người tại trụ sở các cơ quan trên địa bàn huyện, nhất là trong những ngày Tết.

14. Phòng Tài nguyên và Môi trường phối hợp với phòng Kinh tế- Hạ tầng và các ngành liên quan, UBND các xã - thị trấn tăng cường thực hiện tốt Chỉ thị 15-CT/TU, ngày 28 tháng 12 năm 2016 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy và Kế hoạch số 01/KH-UBND của UBND tỉnh, Kế hoạch số 06/KH-UBND của Ủy ban nhân dân huyện; tổ chức thực hiện tốt công tác quản lý nhà nước về bảo vệ môi trường. Hướng dẫn việc thu gom vận chuyển xử lý rác, phế thải tồn đọng tại các đường phố, điểm công cộng, ven các sông kênh, rạch, phát động nhân dân làm vệ sinh môi trường, chỉnh trang đường phố “xanh, sạch, đẹp” tạo vẽ mỹ quan để người dân vui Xuân đón Tết.

15. Thủ trưởng các phòng, ban ngành huyện, Chủ tịch Ủy ban nhân dân các xã, thị trấn triển khai thực hiện nghiêm túc nội dung công văn này. Người đứng đầu các cơ quan, đơn vị, tổ chức chịu trách nhiệm nếu để xảy ra tình hình an ninh trật tự, khiếu kiện đông người, phức tạp trên địa bàn, lĩnh vực phụ trách. Thực hiện nghiêm túc việc trực giải quyết các yêu cầu cấp thiết của nhân dân trong suốt những ngày nghỉ Tết theo quy định; phân công cán bộ lãnh đạo trực trong các ngày nghỉ Tết và báo cáo danh sách lãnh đạo đơn vị trực Tết trước ngày 28/01/2019 (nhằm ngày 23 tháng Chạp âm lịch); báo cáo tình hình trước, trong và sau Tết chậm nhất 14 giờ ngày 09/02/2019 (tức mùng 5 Tết); đồng thời trong 03 ngày Tết các đơn vị báo cáo gửi về Văn phòng Cấp ủy và HĐND-UBND huyện (qua M-office) chậm nhất 8 giờ ngày 07/02/2019 (mùng 3 Tết) để tổng hợp trình Chủ tịch UBND huyện báo cáo Huyện ủy và UBND tỉnh. Trong thời gian nghỉ Tết có vụ việc gì cấp thiết kịp thời báo cáo, xin chủ trương của Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện bằng điện thoại.

Hàn Minh Phúc
Bản đồ

















Thống kê truy cập
  • Đang online: 2
  • Hôm nay: 93
  • Trong tuần: 2 500
  • Tất cả: 4227273
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CẦU KÈ
- Đơn vị quản lý UBND huyện Cầu Kè - Số 27 đường Trần Phú, Khóm 4, thị trấn Cầu Kè, huyện Cầu Kè, tỉnh Trà Vinh.
- Điện thoại: 0294.3834027 - Fax: 0294.3834027
- Email: cauke@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử huyện Cầu Kè" khi phát hành lại thông tin từ website này
Designed by VNPT.