Công an huyện Cầu Kè tổ chức tuyên truyền, phổ biến pháp luật cho các cơ sở kinh doanh có điều kiện về ANTT trên địa bàn huyện

    Ngày 22/02, Công an huyện Cầu Kè tổ chức tuyên truyền, phổ biến pháp luật, ký cam kết chấp hành các quy định của Nhà nước đối với các cơ sở kinh doanh có điều kiện về an ninh trật tự trên địa bàn huyện. Thượng tá Võ Văn Liệt, Trưởng Công an huyện Cầu Kè đến dự.

 

Quang cảnh buổi tuyên truyền, phổ biến pháp luật cho các cơ sở kinh doanh có điều kiện về an ninh trật tự

    Huyện Cầu Kè có trên 140 cơ sở kinh doanh có điều kiện về an ninh trật tự, bao gồm dịch vụ cầm đồ, nhà nghỉ, khách sạn, massage, karaoke... Thời gian qua, công tác quản lý ngành nghề kinh doanh có điều kiện về ANTT luôn được Công an huyện phối hợp các cấp, các ngành quan tâm và quản lý có hiệu quả. Tuy nhiên, hiện nay trên địa bàn có nhiều lĩnh vực, ngành nghề thuộc diện nhạy cảm mà tội phạm thường lợi dụng để thực hiện các hành vi vi phạm pháp luật, nhất là các cơ sở cho thuê lưu trú, dịch vụ cầm đồ, cơ sở massage, karaoke…

     Tại buổi tuyên truyền, các chủ cơ sở kinh doanh dịch vụ có điều kiện đã được quán triệt Nghị định số 96/2016/NĐ-CP của Thủ tướng Chính phủ quy định điều kiện về ANTT đối với một số ngành, nghề kinh doanh có điều kiện; Nghị định số 144 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực an ninh, trật tự, an toàn xã hội, phòng chống tệ nạn xã hội, phòng cháy, chữa cháy, cựu nạn cứu hộ và các văn bản quy phạm pháp luật khác có liên quan đến cơ sở kinh doanh. Đồng thời còn triển khai những nội dung cơ bản của Công an huyện Cầu Kè về kiểm tra công tác lưu trú, tạm trú, trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân ngành nghề kinh doanh có điều kiện, cũng như trách nhiệm của các cơ quan chức năng trong việc kiểm tra và xử phạt vi phạm hành chính đối với các tổ chức, cá nhân vi phạm….

     Việc thực hiện hiệu quả, đồng bộ các giải pháp trong công tác quản lý các cơ sở kinh doanh có điều kiện về ANTT của lực lượng chức năng huyện Cầu Kè sẽ góp phần kiềm chế tội phạm, tệ nạn xã hội, phòng ngừa, phát hiện, đấu tranh triệt xóa tội phạm ngay khi mới manh nha, không để diễn biến phức tạp, giữ vững tình hình an ninh trật tự, an toàn xã hội tại địa phương./.

 

Tin, ảnh: Thân Ni

Bản đồ

















Thống kê truy cập
  • Đang online: 24
  • Hôm nay: 1647
  • Trong tuần: 25 394
  • Tất cả: 4200791
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CẦU KÈ
- Đơn vị quản lý UBND huyện Cầu Kè - Số 27 đường Trần Phú, Khóm 4, thị trấn Cầu Kè, huyện Cầu Kè, tỉnh Trà Vinh.
- Điện thoại: 0294.3834027 - Fax: 0294.3834027
- Email: cauke@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử huyện Cầu Kè" khi phát hành lại thông tin từ website này
Designed by VNPT.