Trung tâm VHTT&TT Cầu Kè tổ chức diễn tập phương án phòng cháy chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ

  Ngày 31/3, Trung tâm Văn hóa Thông tin và Thể thao huyện Cầu Kè kết hợp với Đội Cảnh sát phòng cháy chữa cháy, cứu nạn cứu hộ Công an huyện Cầu Kè tổ chức diễn tập phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ huy động nhiều lực lượng tham gia.

 

Quang cảnh lực lượng PCCC chuyên nghiệp triển khai phương án chữa cháy tại buổi diễn tập

       Theo đó, buổi diễn tập tình huống giả định được đưa ra là tại hội trường lầu 1 của Trung tâm Văn hóa Thông tin và Thể thao huyện xảy ra cháy. Nguyên nhân do thiết bị điện gặp sự cố gây cháy, bên trong hội trường chứa nhiều chất dễ cháy như phông rèm, bàn ghế gỗ, dụng cụ pano, băng cờ tuyên truyền… nên đám cháy đã nhanh chóng lan ra toàn bộ khu vực lầu 1 của Trung tâm. Ngay khi có đám cháy, người phát hiện đã tri hô báo động để mọi người biết và nhanh chóng thoát ra ngoài, lực lượng cán bộ, viên chức của đơn vị nhanh chóng sử dụng các phương tiện sẵn có để chữa cháy và cứu người, tài sản, đồng thời gọi điện báo lực lượng PCCC và cứu nạn cứu hộ chuyên nghiệp. Ngay sau khi nhận tin báo, Đội Cảnh sát PCCC và cứu nạn cứu hộ Công an Cầu Kè đã triển khai lực lượng, điều 2 xe chữa cháy chuyên dùng cùng cán bộ, chiến sĩ nhanh chóng tiếp cận hiện trường và triển khai đồng bộ các biện pháp chữa cháy như: Hướng dẫn cán bộ, viên chức của Trung tâm thoát nạn trong điều kiện cháy, tìm kiếm và cứu nạn, cứu hộ; di chuyển tài sản ra nơi an toàn; tổ chức chữa cháy và khắc phục hậu quả sau đám cháy.

 

Cán bộ, viên chức của Trung tâm VHTT&TT huyện được hướng dẫn sử dụng phương tiện chữa cháy tại chỗ

 
 

Trao đổi, rút kinh nghiệm qua buổi diễn tập

       Cũng tại buổi diễn tập, cán bộ, viên chức Trung tâm Văn hóa Thông tin và Thể thao huyện Cầu Kè còn được cán bộ, chiến sĩ Đội Cảnh sát PCCC&CNCH Công an huyện Cầu Kè hướng dẫn cách bảo quản, sử dụng phương tiện chữa cháy và thực hành dùng bình khí CO2, bình bột chữa cháy khay xăng, cách thoát hiểm khi xảy ra cháy nổ…. Buổi diễn tập diễn ra theo đúng kế hoạch, bảo đảm an toàn về người, phương tiện tham gia chữa cháy, qua đó nâng cao ý thức, sự phối hợp của cán bộ, viên chức Trung tâm Văn hóa Thông tin và Thể thao huyện trong công tác PCCC, kỹ năng thoát nạn cũng như sử dụng thành thạo các loại phương tiện chữa cháy tại chỗ. Đồng thời nâng cao ý thức trong việc thực hiện phòng ngừa và kịp thời xử lý các tình huống cháy, nổ không may xảy ra tại đơn vị./.

                                                                               Tin, ảnh: Tấn Lập

Bản đồ

















Thống kê truy cập
  • Đang online: 11
  • Hôm nay: 46
  • Trong tuần: 2 521
  • Tất cả: 4226992
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CẦU KÈ
- Đơn vị quản lý UBND huyện Cầu Kè - Số 27 đường Trần Phú, Khóm 4, thị trấn Cầu Kè, huyện Cầu Kè, tỉnh Trà Vinh.
- Điện thoại: 0294.3834027 - Fax: 0294.3834027
- Email: cauke@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "Trang tin điện tử huyện Cầu Kè" khi phát hành lại thông tin từ website này
Designed by VNPT.