Chào mừng Quý bạn đọc đến với Trang thông tin điện tử Phổ biến, giáo dục pháp luật tỉnh Trà Vinh! - Trang thông tin điện tử đang trong quá trình xây dựng và cập nhật thông tin, rất mong nhận được sự góp ý và quan tâm của Quý bạn đọc!
Hội nghị sơ kết công tác đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài giai đoạn 2,5 năm trên địa bàn tỉnh Trà Vinh
Lượt xem: 233
        Chiều ngày 15/06, tại Trường Cao đẳng Nghề Trà Vinh, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội; Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Tài chính, Ngân hàng Chính sách xã hội Chi nhánh tỉnh Trà Vinh phối hợp tổ chức hội nghị sơ kết đánh giá công tác đưa người lao động, học sinh, sinh viên đi làm việc, học tập ở nước ngoài trên địa bàn tỉnh và định hướng giải pháp tạo nguồn đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài trong thời gian tới. Đến dự và chỉ đạo hội nghị có ông Lê Thanh Bình, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trà Vinh, cùng tham dự có gần 200 đại biểu là lãnh đạo các đơn vị phối hợp, UBND, Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội các huyện, thị xã, thành phố, các công ty, doanh nghiệp và UBND 106 xã, phường, thị trấn trong tỉnh.

       Theo báo cáo của Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tỉnh Trà Vinh cho biết: Từ đầu năm 2020 đến nay, các địa phương trong tỉnh đã đưa 1.194 lao động đi làm việc ở nước ngoài , trong đó có 534 nữ, 198 người dân tộc Khmer, gồm các thị trường: Nhật Bản 1.123 lao động, Hàn Quốc 28 lao động, Đài Loan 33 lao động, Malaysia 04 lao động… người lao động đi làm việc nước ngoài có mức lương bình quân khá cao, giúp mức sống được nâng lên. Trong 03 năm hợp đồng làm việc nước ngoài, mỗi lao động có thể tích lũy từ 250 - 430 triệu đồng làm việc tại thị trường Đài Loan, Malaysia… và từ 660 - 970 triệu đồng làm việc tại thị trường Nhật Bản, Hàn Quốc. Sau khi về nước, người lao động dễ dàng tìm được việc làm, thu nhập ổn định, áp dụng tiến bộ kỹ thuật, chuyển giao công nghệ từ nước ngoài giúp phát triển kinh tế địa phương. Công tác đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài những năm gần đây có nhiều chuyển biến tích cực, tỉnh Trà Vinh đã ban hành nhiều chính sách hỗ trợ vốn, khuyến khích lao động đi làm việc ở nước ngoài, tạo điều kiện cho hộ nghèo, cận nghèo, gia đình chính sách tham gia đi lao động nước ngoài theo hợp đồng…
Thực hiện chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, giai đoạn 2021 - 2025, Trà Vinh phấn đấu đưa 4.500 lao động đi làm việc có thời hạn ở nước ngoài. Từ đầu năm 2022 đến nay, tỉnh đã đưa 420 lao động đi làm việc ở nước ngoài, mục tiêu 06 tháng cuối năm 2022, tạo điều kiện cho 523 lao động, học sinh, sinh viên đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng.
Tại hội nghị, các đại biểu còn được nghe triển khai hướng dẫn liên ngành về thủ tục thanh quyết toán thực hiện chính sách theo quy định của Nghị quyết số 11/2020/NQ-HĐND, ngày 09/11/2020 của HĐND tỉnh quy định về chính sách hỗ trợ người lao động, học sinh, sinh viên trên địa bàn tỉnh đi làm việc, học tập ở nước ngoài theo hợp đồng giai đoạn 2021 - 2025.

 
ông Lê Thanh Bình, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trà Vinh phát biểu tại hội nghị.

       Phát biểu tại hội nghị, ông Lê Thanh Bình, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trà Vinh cho biết: Việc đưa người lao động đi làm việc có thời hạn ở nước ngoài theo hợp đồng những năm qua đã góp phần giải quyết việc làm, giảm nghèo bền vững, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, ổn định an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh, thu hút được nhiều doanh nghiệp đến với Trà Vinh đầu tư. Trong thời gian tới, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trà Vinh đề nghị các sở, ban, ngành tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố, cần tiếp tục quán triệt, tuyên truyền rộng rãi và tổ chức thực hiện nghiêm túc quan điểm về giải quyết việc làm và đưa người lao động, học sinh, sinh viên đi làm việc, học tập ở nước ngoài theo hợp đồng, xem đây là một trong những nhiệm vụ quan trọng về phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, góp phần nâng cao đời sống của người lao động và chuẩn bị nguồn nhân lực chất lượng cao phục vụ cho quá trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa của tỉnh. Các cấp chính quyền, đoàn thể và các ngành liên quan của tỉnh phối hợp với các doanh nghiệp xuất khẩu lao động, quản lý chặt chẽ từ khâu tuyển dụng, đào tạo, lập hồ sơ vay vốn đến quản lý giám sát người lao động ở nước ngoài. Đẩy mạnh công tác đào tạo, nâng cao trình độ ngoại ngữ, tay nghề, xây dựng lực lượng lao động chất lượng cao, chuyên nghiệp, đáp ứng nhu cầu thị trường lao động trình độ cao. Tăng cường triển khai thực hiện chính sách hỗ trợ theo Nghị quyết số 11 và các văn bản pháp luật liên quan, kiểm tra, giám sát việc thực hiện tốt.

                 
                                                          Quang cảnh lễ ký kết.
        Tại hội nghị đại diện các Công ty, Doanh nghiệp đã thực hiện ký kết ghi nhớ giữa lãnh đạo Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, các ngành liên quan, UBND các huyện, thị xã, thành phố và các doanh nghiệp xuất khẩu lao động./.

                                                                                             Thực hiện: Ngọc Hồng

 
TIN LIÊN QUAN
1 2 3 4 5  ... 

 

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ PHỔ BIẾN, GIÁO DỤC PHÁP LUẬT
Chịu trách nhiệm chính: Ông Lâm Sáng Tươi - Giám đốc Sở Tư pháp - Trưởng Ban Biên tập
Cơ quan trường trực: Sở Tư pháp tỉnh Trà Vinh
Địa chỉ: Số 4, đường Lê Thánh Tôn, P2, TPTV, tỉnh Trà Vinh
Điện thoại: 0294 3866409   Email: pbgdpltravinh@travinh.gov.vn

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 53
  • Trong tuần: 807
  • Tất cả: 450724