Chào mừng Quý bạn đọc đến với Trang thông tin điện tử Phổ biến, giáo dục pháp luật tỉnh Trà Vinh! - Trang thông tin điện tử đang trong quá trình xây dựng và cập nhật thông tin, rất mong nhận được sự góp ý và quan tâm của Quý bạn đọc!
HƯỞNG ỨNG NGÀY PHÁP LUẬT VIỆT NAM, HUYỆN CÀNG LONG TỔ CHỨC HỘI THI “TUỔI TRẺ VỚI PHÁP LUẬT” LẦN VI
Lượt xem: 398
        Hưởng ứng Ngày pháp luật Nước cộng hòa XHCN Việt Nam (9/11), sáng ngày 08/11/2022 tại Hội trường Huyện ủy. Hội đồng phối hợp, phổ biến giáo dục pháp luật huyện Càng Long, tổ chức Hội thi “Tuổi trẻ với pháp luật” lần VI, Huyện Càng Long.

       Tham dự khai mạc Hội thi có Ông Nguyễn Thanh Hà, Trưởng Phòng VBPB&TDTHPL của Sở Tư pháp; Ông Trần Minh Thanh, Phó Bí thư thường trực Huyện ủy; Ông Đinh Thanh Quân, HUV Phó Chủ tịch HĐND huyện; Ông Nguyễn Văn Triều, Ủy viên Thường vụ huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện, Chủ tịch Hội đồng phối hợp PBDGPL - Trưởng ban tổ chức Hội thi; Phòng Tư pháp là cơ quan thường trực và các ông, bà là Lãnh đạo phòng, ban, ngành huyện, Lãnh đạo UBND các xã, thị trấn, Lãnh đạo các Trường THPT trên địa bàn huyện và 22 Đội thi với 110 thí sinh, hơn 150 cổ động viên tham dự Hội thi.

Quang cảnh buổi khai mạc Cuộc thi

      Hội thi diễn ra 02 ngày 08 và 09/11/2022 với 03 phần thi gồm: Giới thiệu về đội; Thi kiến thức pháp luật và Thi diễn tiểu phẩm.
Quá trình chuẩn bị và diễn ra Hội thi, nhìn chung các Đội, các thí sinh đã đầu tư nhiều công sức và trí tuệ, nghiên cứu, học tập những kiến thức về pháp luật; xây dựng kịch bản, tiểu phẩm, kết hợp nhiều loại hình nghệ thuật, tạo nên sự đa dạng, sinh động với màu sắc, đặc trưng riêng của từng đơn vị khi xử lý, giải quyết các tình huống pháp luật xãy ra hàng ngày trong cuộc sống.
       Đặc biệt, nội dung dự thi của các Đội đều thể hiện được những kiến thức cơ bản về hệ thống pháp luật Việt Nam, nêu bật những vấn đề liên quan và tầm quan trọng của pháp luật đối với sự phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng – an ninh. Trong đó, các thí sinh dự thi cũng thể hiện được trách nhiệm của tuổi trẻ trong việc giới thiệu về tình hình và các hoạt động của đoàn viên, thanh niên trong công tác tuyên truyền phổ biến, giáo dục pháp luật tại địa phương.
       Hội thi “Tuổi trẻ với pháp luật” lần VI, huyện Càng Long chính là “sân chơi trí tuệ” để tìm ra những hạt nhân tiêu biểu có trình độ, hiểu biết và khả năng vận dụng pháp luật tốt nhất. Đây cũng là dịp để các bạn Đoàn viên, thanh niên và đội ngũ làm công tác tuyên truyền phổ biến, giáo dục pháp luật trong huyện có điều kiên nghiên cứu, học tập, trao đổi kinh nghiệm, qua đó nâng cao trình độ nhận thức, hiểu biết về pháp luật trong các lĩnh vực như: về hôn nhân và gia đình, về an toàn giao thông đường bộ; an toàn vệ sinh thực phẩm, về phòng, chống tệ nạn xã hội; Luật nghĩa vụ quân sự; phòng chống bạo lực học đường, về hụi, họ, biêu, phường; Phòng, chống tội phạm xâm hại tình dục trẻ em. Phòng chống bạo lực gia đình; về bảo hiểm y tế; về xây dựng nông thôn mới .v.v…có dịp lang tỏa đến mọi đối tượng trong xã hội, từ đó nâng cao ý thức chấp hành pháp luật, hình thành văn hóa, tình cảm, tạo thói quen hành xử theo pháp luật, góp phần cùng hệ thống chính trị giữ vững an ninh trật tự và phát triển kinh tế- xã hội.
        Thành công của Hội thi nhờ sự quan tâm trực tiếp chỉ đạo của Huyện Ủy, UBND huyện, sự chuẩn bị chu đáo của Ban tổ chức, với tinh thần làm việc công tâm khách quan của Ban giám khảo, tổ thư ký, sự nhiệt tình của người dẫn chương trình, đặc biệt là sự tích cực nỗ lực của các thí sinh, đã đem hết khả năng, sự hiểu biết về pháp luật của mình để đua tài; các cổ động viên rất nhiệt tình cổ động…tất cả những yếu tố đó đã làm nên thành công của Hội thi.
        Qua 02 ngày tranh tài sôi động, đầy ý nghĩa của 22 đội thi. Kết quả Đơn vị xã An Trường đạt giải nhất tiền thưởng 3.000.000 đồng; Thị Trấn Càng Long đạt giải nhì tiền thưởng 2.000.000 đồng; xã Đại Phước đạt giải ba tiền thưởng 1.000.000 đồng; Công an huyện và Trường THPT Nguyễn Đáng đạt giải khuyến khích tiền thưởng 500.000 đồng (Kèm tiền thưởng và giấy khen Ủy ban nhân dân huyện).

Quang cảnh buổi trao giải Cuộc thi

      Qua hội thi này các bạn đoàn viên, thanh niên và những người làm cộng tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật vận dụng những kiến thức, những kinh nghiệm về pháp luật đã nghiên cứu, học tập áp dụng vào thực tế trong công tác tuyên truyền, giáo dục pháp luật tại địa phương, đơn vị mình thời gian tới. Nhằm tôn vinh Hiến pháp, pháp luật, giáo dục ý thức thượng tôn pháp luật cho mọi người trong xã hội.
        Hội thi khép lại, nhưng Ban Tổ chức, Ban giám khảo, người dẫn chương trình và các thí sinh, cần tiếp tục phát huy tốt những kết quả đạt được, khắc phục những hạn chế, thiếu sót, rút ra bài học kinh nghiệm cho các lần tổ chức Hội thi trong những năm tiếp theo tốt hơn nữa và các bạn thí sinh sẽ tiếp tục tham gia và gặt hái được nhiều thành quả cao hơn nữa./. 

                                                                                              T/H: Văn Tài

 



 

TIN LIÊN QUAN
1 2 3 4 5  ... 

 

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ PHỔ BIẾN, GIÁO DỤC PHÁP LUẬT
Chịu trách nhiệm chính: Ông Lâm Sáng Tươi - Giám đốc Sở Tư pháp - Trưởng Ban Biên tập
Cơ quan trường trực: Sở Tư pháp tỉnh Trà Vinh
Địa chỉ: Số 4, đường Lê Thánh Tôn, P2, TPTV, tỉnh Trà Vinh
Điện thoại: 0294 3866409   Email: pbgdpltravinh@travinh.gov.vn

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 21
  • Trong tuần: 1 390
  • Tất cả: 450592