Chào mừng Quý bạn đọc đến với Trang thông tin điện tử Phổ biến, giáo dục pháp luật tỉnh Trà Vinh! - Trang thông tin điện tử đang trong quá trình xây dựng và cập nhật thông tin, rất mong nhận được sự góp ý và quan tâm của Quý bạn đọc!
HỘI NGHỊ TỔNG KẾT CÔNG TÁC THI ĐUA, KHEN THƯỞNG KHU VỰC THI ĐUA KHỐI CƠ QUAN TƯ PHÁP CÁC TỈNH MIỀN TÂY NAM BỘ NĂM 2022 VÀ KÝ KẾT GIAO ƯỚC THI ĐUA NĂM 2023
Lượt xem: 161
      Ngày 12/12/2022, tại tỉnh Trà Vinh, Khu vực thi đua khối cơ quan tư pháp các tỉnh miền Tây Nam bộ đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác thi đua, khen thưởng năm 2022 và ký giao ước thi đua năm 2023. Dự hội nghị có các đồng chí: ông Nguyễn Thanh Tịnh, Thứ trưởng Bộ Tư pháp; ông Lê Thanh Bình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trà Vinh; lãnh đạo Vụ thi đua khen thưởng, lãnh đạo Tổng Cục thi hành án dân sự; đại diện lãnh đạo Sở Tư pháp, Cục Thi hành án dân sự 12 tỉnh trong khu vực thi đua gồm: An Giang, Bạc Liêu, Bến Tre, Cà Mau, Đồng Tháp, Hậu Giang, Kiên Giang, Long An, Sóc Trăng, Tiền Giang, Trà Vinh, Vĩnh Long và lãnh đạo các Chi cục Thi hành án dân sự được đề nghị suy tôn tặng Cờ Thi đua ngành Tư pháp.

Đồng chí Lê Thanh Bình – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trà Vinh phát biểu chào mừng Hội nghị

       Tại Hội nghị các đại biểu đã được nghe báo cáo Tổng kết công tác thi đua, khen thưởng năm 2022 và phương hướng, nhiệm vụ, giải pháp thực hiện năm 2023. Qua một năm triển khai thực hiện công tác thi đua khen thưởng với tình hình trong nước và trong khu vực thi đua có những thuận lợi cơ bản, song còn nhiều khó khăn, thách thức; nhất là dịch bệnh, biến đổi khí hậu, nguồn nhân lực, vật lực đảm bảo cho công tác chuyên môn, nghiệp vụ cũng còn khó khăn. Song, phát huy truyền thống thi đua ái quốc, với sự lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy Đảng, sự điều hành có hiệu quả của Lãnh đạo các đơn vị trong Khu vực thi đua, sự phấn đấu của tập thể công chức, viên chức, người lao động trong Ngành, các phong trào thi đua, công tác thi đua - khen thưởng của các đơn vị thuộc Khu vực thi đua  đã được lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện đồng bộ và rộng khắp từ tỉnh đến cơ sở, tạo khí thế thi đua mới, sôi nổi trong công chức, viên chức, người lao động. Hầu hết các đơn vị thuộc Khu vực thi đua đã thực hiện đạt và vượt mục tiêu, chỉ tiêu, chương trình, kế hoạch công tác đã đề ra từ đầu năm.

Các đồng chí lãnh đạo Bộ Tư pháp, lãnh đạo UBND tỉnh Trà Vinh,
 Giám đốc Sở Tư pháp tỉnh Trà Vinh, Cục trưởng Cục Thi hành án 
dân sự tỉnh Trà Vinh đồng chủ trì Hội nghị

      Các đại biểu cũng được nghe đại diện lãnh đạo Sở Tư pháp tỉnh Trà Vinh và Cục THADS tỉnh Hậu Giang chia sẻ về kinh nghiệm tổ chức công tác thi đua, khen thưởng; những mô hình mới, cách làm hay trong phong trào thi đua của đơn vị mình cũng như những thuận lợi, khó khăn trong thực hiện nhiệm vụ công tác được Đảng, Nhà nước giao.
        Phát biểu tại hội nghị, Thứ trưởng Bộ Tư pháp Nguyễn Thanh Tịnh đề nghị các Sở Tư pháp, cơ quan Thi hành án dân sự các tỉnh miền Tây Nam bộ “Tăng cường truyền thông để nhân rộng mô hình thi đua khen thưởng hiệu quả”; đề nghị cán bộ, nhân viên ngành tư pháp cần nâng cao nhận thức về vị trí, vai trò của công tác thi đua, khen thưởng, nêu cao tinh thần tiền phong, gương mẫu, gắn thi đua, khen thưởng với đào tạo, bổ nhiệm nhằm tạo động lực cho cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức phấn đấu. Tăng cường công tác truyền thông về những nhân tố mới, cách làm hay, mô hình thi đua hiệu quả để nhân rộng, tạo sức lan tỏa.
       Cũng tại Hội nghị, các Thành viên Khu vực thi đua đã tiến hành bỏ phiếu bầu chọn ra những đơn vị đủ điều kiện để suy tôn danh hiệu Cờ Thi đua của Bộ Tư pháp năm 2022. Hội nghị đã thống nhất đề cử Sở Tư pháp tỉnh Trà Vinh (Trưởng khu vực thi đua khối cơ quan tư pháp các tỉnh miền Tây Nam Bộ năm 2022) và Sở Tư pháp tỉnh Sóc Trăng nhận Cờ thi đua của Bộ Tư pháp; Sở Tư pháp tỉnh Bạc Liêu được nhận bằng khen của Bộ Tư pháp; Cục THADS tỉnh Kiên Giang, tỉnh Sóc Trăng, Chi cục THADS huyện Giồng Trôm (tỉnh Bến Tre), huyện Trần Văn Thời (tỉnh Cà Mau), thành phố Trà Vinh (tỉnh Trà Vinh) được nhận cờ thi đua của Bộ Tư pháp đối với ngành THADS.
        Đại diện lãnh đạo Vụ Thi đua - Khen thưởng Bộ Tư pháp đã công bố quyết định cử Trưởng, Phó trưởng Khu vực thi đua Khối cơ quan Tư pháp các tỉnh miền Tây Nam bộ năm 2023, theo đó Giám đốc Sở Tư pháp tỉnh Hậu Giang được cử làm Trưởng Khu vực thi đua; Cục trưởng Cục Thi hành án dân sự tỉnh Hậu Giang được cử làm Phó trưởng Khu vực thi đua. Thứ trưởng Nguyễn Thanh Tịnh trao quyết định, tặng hoa cho Trưởng, Phó khu vực thi đua năm 2023 và chúc mừng Trưởng, Phó khu vực thi đua 2022 đã hoàn thành nhiệm vụ.

Lãnh đạo Bộ Tư pháp trao Quyết định và tặng hoa chúc mừng các đơn vị

     Để tiếp tục làm tốt công tác thi đua khen thưởng, các đại biểu tham dự đã tiến hành ký kết giao ước thi đua Khu vực thi đua Khối cơ quan Tư pháp các tỉnh miền Tây Nam bộ năm 2023.

Lãnh đạo các Sở Tư pháp trong Khu vực ký kết giao ước thi đua năm 2023

                                               Tin, ảnh: Thanh Thảo

 
 
 

 

TIN LIÊN QUAN
1 2 3 4 5  ... 

 

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ PHỔ BIẾN, GIÁO DỤC PHÁP LUẬT
Chịu trách nhiệm chính: Ông Lâm Sáng Tươi - Giám đốc Sở Tư pháp - Trưởng Ban Biên tập
Cơ quan trường trực: Sở Tư pháp tỉnh Trà Vinh
Địa chỉ: Số 4, đường Lê Thánh Tôn, P2, TPTV, tỉnh Trà Vinh
Điện thoại: 0294 3866409   Email: pbgdpltravinh@travinh.gov.vn

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 21
  • Trong tuần: 1 390
  • Tất cả: 450592